Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ

Phái đẹp 18/08/2022 - 15:22

Mặt nạ đất sét là cứu tinh của da dầu nhờn, tuy nhiên, bạn cần nắm chính xác về lợi ích cũng như cách thức để phát huy hết công dụng mà không gây phản tác dụng

Ngay trong bài viết này, Đẹp365 xin chia sẻ đến bạn cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách và hiệu quả nhất.

ADVERTISEMENT

1. Mặt nạ đất sét là gì? Tác dụng của mặt nạ đối với làn da

Mặt nạ đất sét là sản phẩm skincare được thiết kế phục vụ cho những nàng da dầu, hỗn hợp thiên dầu. Sản phẩm với thành phần chính là đất sét, phổ biến nhất là cao lanh hoặc bentonite.

Mặt nạ đất sét có tác dụng hấp thụ dầu thừa và độc tố hydrate giúp kiểm soát bã nhờn, cấp oxy cho tế bào và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, mặt nạ đất sét này không những tẩy da chết hiệu quả mà còn giúp da luôn ẩm mịn.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Mặt nạ đất sét giúp da sáng, đều màu và loại bỏ bụi bẩn (Nguồn: Sưu tầm)

Cho dù làn da của bạn bị xỉn màu, tắc nghẽn, sần sùi hay sáng bóng, thì mặt nạ đất sét là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất để tinh chỉnh và tái cân bằng. “Mặt nạ đất sét rất tốt cho nhiều loại da và các vấn đề về da,” Tiến sĩ Jeannette Graf, Bác sĩ Da liễu được Hội đồng Chứng nhận giải thích.

Cũng bởi vì đặc tính kể trên nên chúng sẽ phát huy công dụng tốt hơn trên làn da thiên dầu, dầu và dầu mụn. Riêng các nàng da khô cần thực sự cẩn trọng. Chuyên gia khuyên bạn cân nhắc và cấp ẩm bổ sung vì sản phẩm có thể khiến làn da của bạn khô và có thể dễ kích ứng. Vì vậy, bất kể loại da của bạn là gì, mặt nạ đất sét là một sản phẩm tuyệt vời, miễn là bạn chọn một công thức phù hợp với nhu cầu và sử dụng chúng đúng cách.

2. Các loại mặt nạ đất sét được tin dùng

Mặc dù có sự khác nhau giữa các thương hiệu, nhưng một số loại đất sét nhất định có thể phù hợp hơn với các tình trạng da. Ví dụ: bentonite rất tốt cho da bị mụn. Tốt nhất bạn nên kiểm tra các thành phần khác trong sản phẩm để quyết định xem nó có phù hợp với làn da của bạn hay không.

ADVERTISEMENT

Đất sét trắng

Đất sét trắng phù hợp với mọi loại da và phù hợp dành cho những đối tượng trưởng thành đang cần giải pháp chống lão hoá. Đây là một chất tẩy da chết nhẹ nhàng sẽ tái cấu trúc bề mặt da của bạn và làm giảm kích thước lỗ chân lông. Một chút thông tin nho nhỏ cần note cho bạn: đất sét cao lanh là một loại đất sét trắng.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 2
(Nguồn: Sưu tầm)

Đất sét xanh

Đất sét xanh là lựa chọn phù hợp cho những người có loại da dầu, dễ bị mụn trứng cá hoặc da hỗn hợp. Ưu điểm là cân bằng độ pH đồng thời thấm hút lượng dầu dư thừa có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Video đang HOT

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 3
(Nguồn: Sưu tầm)

Đất sét hồng

Đất sét hồng có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da và tái tạo tế bào, điều này cũng lý tưởng cho làn da bắt đầu mất độ đàn hồi. Đất sét hồng là một chất tẩy da chết nhẹ nhàng và rất nhẹ trên da.

ADVERTISEMENT

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

Đất sét bentonite

Đất sét bentonite là một loại đất sét trẻ hóa và giải độc cực kỳ hiệu quả, phù hợp với nhiều loại da, nhưng đặc biệt là da dầu và mụn. Nó tẩy tế bào chết nhẹ và làm sạch để loại bỏ dầu thừa và tạp chất, phục hồi mức khoáng và loại bỏ độc tố.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 5
(Nguồn: Sưu tầm)

Chọn loại mặt nạ nào tốt?

Mặt nạ đất sét cho da dầu: Loại mặt nạ có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông và hút dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông. Nhiều người khẳng định đất sét xanh là tốt nhất trong trường hợp này.Mặt nạ đất sét cho da khô: Mặt nạ với thành phần đất sét đỏ đôi khi được khuyên dùng cho da khô. Theo một nghiên cứu năm 2016, khi đất sét cứng lại, nó sẽ tạo ra một lớp màng giúp da bạn giữ được độ ẩm.Mặt nạ đất sét thải độc tố: Bạn có thể dùng mặt nạ đất sét Bentonite. 3. Cách dùng mặt nạ đất sét hiệu quả nhất

Melanie Grant, chuyên gia chăm sóc da mặt và chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng gợi ý:

Làm sạch da mặt và múc một lượng đất sét có kích thước vừa phải.Hãy thoa mặt nạ đất sét ưa thích của bạn lên da trực tiếp sau khi rửa mặt. Để yên và thư giãn trong 10 đến 15 phút.Cuối cùng nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước ấm theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng. Và có thể kết hợp massage da mặt sau đó để các bước skincare khác được hấp thu hiệu quả hơn.

ADVERTISEMENT

Đó chính là cách dùng mặt nạ đất sét đúng chuẩn và đơn giản nhất. Để an toàn hơn bạn nên sử dụng dụng cụ lấy mặt nạ để tránh vi khuẩn tích tụ trong sản phẩm. Đặc biệt, bạn nhớ đậy nắp kĩ sau khi sử dụng vì các sản phẩm từ đất sét có xu hướng nhanh khô và dễ vón cục.

Nếu làn da bị kích ứng thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 6
(Nguồn: Sưu tầm)

5. Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách
5.1 Nên đắp mặt nạ đất sét trong thời gian bao lâu?

“Nên đắp mặt nạ đất sét trong bao lâu?” là câu hỏi của nhiều người. Theo đó, thời gian hợp lý nhất là 15-20p. Nếu bạn đắp mặt nạ quá lâu sẽ khiến da bị khô và dễ tiết dầu hơn.

5.2 Nên đắp mặt nạ giấy trước hay mặt nạ đất sét trước?

Câu trả lời là dùng mặt nạ đất sét trước. Cơ chế hoạt động của mặt nạ đất sét là làm sạch, thải độc và hút dầu. Vì thế da có xu hướng bị khô hơn khi sử dụng mặt nạ đất sét. Lúc này, bạn có thể sử dụng thêm serum cấp ẩm hoặc mặt nạ giấy dưỡng ẩm.

5.3 Nên đắp mặt nạ đất sét mấy lần 1 tuần?

Về vấn đề nên sử dụng mặt nạ đất sét bao lâu một lần thì câu trả lời còn phụ thuộc vào loại mặt nạ mà bạn đang được sử dụng và loại da của bạn.

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, mỗi tuần một lần hoặc tối đa 2 lần có lẽ là tốt nhất theo ý kiến từ chuyên gia. Điều quan trọng cần nhớ là đất sét có thể là một thành phần mạnh, vì vậy hãy sử dụng cẩn thận.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách và hiệu quả nhất (Nguồn: Sưu tầm)

4 Cách hiệu quả để ngăn ngừa mụn tuổi trưởng thành

1. Giảm căng thẳng

Nguồn gốc của mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành có thể do căng thẳng. Nếu gần đây bạn cảm thấy áp lực trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ, thì một cách để kiểm soát mụn và đẩy lùi mụn hiệu quả là nỗ lực giảm căng thẳng trong cuộc sống. Có nhiều cách đơn giản để làm điều này. Đầu tiên và quan trọng nhất, Tiến sĩ Tonkovic-Capin khuyên bạn nên ưu tiên một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Điều đó có nghĩa là bạn nên ngủ ít nhất 6-8 giờ mỗi đêm và thỉnh thoảng có thể ngủ trưa 20 phút vào buổi trưa! Ngoài ra, anh ấy khuyên bạn nên tập thể dục nhiều mỗi ngày. Ví dụ: Đi bộ nhanh 20-30 phút hàng ngày. Các thói quen chống lại căng thẳng khác bao gồm thiền 5 phút mỗi ngày, đọc sách trong 30 phút và tránh xa các phương tiện điện tử lúc 8 giờ tối.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 8

ADVERTISEMENT

2. Ăn thực phẩm

Chế độ ăn uống là một yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn. Vì lý do này, Tiến sĩ Tonkovic-Capin kêu gọi những phụ nữ đang vật lộn với mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành thực hiện các biện pháp ăn uống lành mạnh hơn, thực phẩm toàn phần. Điều đó có nghĩa là bạn nên ưu tiên những thực phẩm có hình dạng tự nhiên (như táo nguyên quả thay vì sốt táo hoặc nước ép táo). Ông hướng dẫn: "Ăn nhiều calo từ thực vật hơn là từ thịt, và bạn cũng nên tránh sữa tách béo và thức ăn có đường hoặc tinh bột."

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 9

3. Uống nhiều nước hơn bất kỳ chất lỏng nào khác

ADVERTISEMENT

Bạn nên uống nhiều nước hơn bất kỳ loại nước giải khát nào khác. Khi cơ thể bạn được cung cấp đủ nước, cơ thể bạn có khả năng thải độc tố và vi khuẩn ra ngoài tốt hơn, đồng thời làn da của bạn sẽ duy trì được nhiều độ ẩm hơn, dẫn đến các tế bào khỏe mạnh, trẻ hóa.

Cách dùng mặt nạ đất sét đúng cách cho bạn hiệu quả bất ngờ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

4. Thực hành chăm sóc da đơn giản và thông thường

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém, chúng ta không thể quên tầm quan trọng của một thói quen chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả. Tiến sĩ Tonkovic-Capin nói rằng bạn nên luôn "rửa mặt nhẹ nhàng bằng các loại nước rửa mặt nhẹ trước khi ngủ để loại bỏ bụi bẩn tích tụ và độc tố môi trường." Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng miếng dán mụn được ngâm sẵn với axit salicylic hoặc tốt hơn nữa là những miếng có bổ sung chất chống oxy hóa phục hồi trans-resveratrol (ví dụ: Acne BLU), giúp mở rộng lỗ chân lông, giảm vi khuẩn gây mụn và trẻ hóa làn da.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhẹ nhàng nhất có thể với làn da của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn không nên quá lạm dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá. Tiến sĩ Tonkovic-Capin cảnh báo: "Bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng quá mức, bao gồm cả trị mụn, sẽ gây kích ứng da, viêm nhiễm và bít lỗ chân lông do sưng tấy".

Tất nhiên, bạn cũng nên chú ý đến các sản phẩm làm đẹp mà bạn đang bôi lên mặt. Tiến sĩ Tonkovic-Capin nói rằng bạn nên "tránh trang điểm dạng nén, lỏng hoặc nhão vì nó có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn." Thay vào đó, anh ấy khuyên bạn nên trang điểm dạng khoáng lỏng.

Cuối cùng, bạn cần muốn tránh các thành phần sau:

- Dầu hạt mơ

- Dầu hạt mơ

- Dầu hạnh nhân

- Một số dạng vitamin C (ascorbyl palmitate)

ADVERTISEMENT

- Bơ hạt mỡ

-Sodium laureth sulfate

- Xịt dưỡng da

Vào cuối ngày, cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá của bạn là đến gặp bác sĩ da liễu để nhắm mục tiêu nhu cầu chăm sóc da cụ thể của bạn và tìm những gì phù hợp với bạn. Hãy nhớ rằng việc kiểm tra sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn cũng rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là ngoài việc sử dụng các sản phẩm phù hợp, bạn nên luôn cố gắng giảm căng thẳng ở mức tối thiểu và nuôi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm lành mạnh và lượng nước dồi dào, như Tiến sĩ Tonkovic-Capin gợi ý.

Chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học: 8 điều cần nhớ Muốn làn da đẹp mướt mát như gái Hàn, đầu tiên, bạn cần lựa chọn đúng loại kem chống nắng mà da mình đang cần. 5 cách giúp tăng gấp đôi hiệu quả của kem chống nắng mà nhiều chị em thường bỏ qua Da nhạy cảm muốn...

Chia sẻ