Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt

Phái đẹp 23/01/2023 - 08:53

Tóc khô, gãy, xơ, rụng có nhiều nguyên nhân. Cùng tìm hiểu các bước chăm sóc tóc tại nhà để có mái tóc mềm mượt...

1. Lựa chọn đúng loại dầu gội phù hợp

ADVERTISEMENT

Nếu da đầu gặp các vấn đề như nhanh bết dính sau gội 1-2 ngày, dễ đổ gàu đóng mảng lớn, thì da đầu thuộc type da dầu. Đối với type da đầu này bạn cần chọn loại dầu gội làm sạch gàu với các thành phần chứa: Lauryl sulfate, tar, sulfur, zinc pyrithione, selenium….

Nếu tóc khô, xơ thì da đầu thuộc type da khô, có thể chọn các sản phẩm gội làm sạch nhẹ, có thêm dưỡng chất như polymer, oil, aminoacid… Với type da đầu thường cũng gội đầu bằng loại dầu gội chứa các thành phần này.

2. Thao tác gội đầu đúng

- Chải tóc suôn trước khi gội và làm ướt tóc trước khi bắt đầu gội.

- Số lần gội tương ứng với tính chất da:

Nếu da đầu thuộc type da dầu, có thể cần phải gội thường xuyên mỗi ngày một lần.

Nếu da đầu thuộc type da khô hoặc da thường, thì không nên lạm dụng gội đầu mà số lần có thể giãn cách ngày hoặc 1 tuần 2 lần.

Da đầu tiết ít dầu hơn do tuổi cao có thể không cần gội đầu thường xuyên, nhưng nếu thấy tóc có vảy, có thể do gội đầu chưa đủ, cần tăng số lần làm sạch.

Khi sử dụng dầu gội, bạn nên tập trung lượng dầu gội cho da đầu thay vì toàn bộ tóc.

Ngược lại phần dầu xả, ủ tóc đối với các phụ nữ, nên tập trung cho vùng đuôi tóc, hạn chế cho vùng da đầu đến tránh tăng bết dính.

ADVERTISEMENT

Sau gội làm khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm hoặc sấy tóc ở nút mát.

Gội đầu đúng cách sẽ là một cách đơn giản để giữ tóc chắc khỏe nếu không có thời gian chăm dưỡng.

Video đang HOT

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sử dụng đúng loại dầu gội phù hợp và gội đầu đúng cách sẽ giúp mái tóc suôn mượt

3. Sử dụng vật liệu có sẵn tại nhà giúp tóc mềm mượt

Mặt nạ cho tóc:Nếu tóc khô và xơ rối, nên làm mặt nạ tóc với hỗn hợp mật ong, trứng và giấm táo. Đây là một liệu pháp dưỡng ẩm tuyệt vời cung cấp độ bóng và nuôi dưỡng mà không làm nặng sợi tóc.

- Nguyên liệu: 1 thìa mật ong, 1 quả trứng, 1 thìa giấm táo.

- Cách thực hiện: Cho các nguyên liệu trên vào 1 bát nhỏ (có thể tăng hoặc giảm công thức, tùy thuộc vào độ dài/dày của tóc) trộn đều. Bôi hỗn hợp trên lên tóc, massage nhẹ nhàng cho tóc trong 30 – 40 phút trước khi rửa sạch. Điều trị nuôi dưỡng này có thể áp dụng trên tất cả các loại tóc.

Mặt nạ cho da đầu : Áp dụng cho tóc có gàu vảy nhỏ. Khi thời tiết lạnh và nhiệt độ trong nhà cao hơn có thể làm khô da dẫn đến bong tróc vảy. Da đầu cũng không ngoại lệ. Công thức mặt nạ cho da đầu này có thể xem như hỗn hợp tẩy tế bào da c.hết giúp loại bỏ và giảm vảy gàu.

ADVERTISEMENT

- Nguyên liệu: 2 thìa dầu dừa thô chưa tinh chế, 4 thìa đường thô, 5 giọt dầu bạc hà, 2 giọt dầu tràm trà. Tùy theo tóc dài/ngắn, thưa/dày có thể tăng hoặc giảm công thức

- Thực hiện: Trộn các thành phần trong một bát nhỏ, sau đó sử dụng ngón tay hoặc bàn chải nhuộm màu tóc, thoa đều hỗn hợp trực tiếp lên phần da đầu ẩm và sạch trong khi tắm. Sau khi thoa đều, massage nhẹ nhàng trong 1-3 phút, sau đó kẹp tóc lên và để nguyên trong lúc tắm. Sau khi tắm xong, gội tóc thật sạch.

Với công thức này, có đường thô trong hỗn hợp sẽ p.hân h.ủy thành acid glycolic, giúp hòa tan và tẩy các tế bào da c.hết. Dầu dừa rất giàu acid béo, có lợi ích chống viêm. Dầu bạc hà giúp thúc đẩy lưu thông đến da đầu. Dầu tràm trà có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn và kháng khuẩn.

Tuy nhiên, công thức này chỉ áp dụng cho trường hợp gàu vảy ít và không có các vấn đề về viêm da tiết bã.

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Tự chế mặt nạ cho tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp mái tóc suôn mượt.

Mặt nạ cho tóc xỉn màu, giúp tóc bóng khỏe: Khi giữ cho tóc luôn ẩm và khỏe sẽ giúp tóc trông bóng hơn. Nếu thấy các sợi tóc bắt đầu mất độ bóng, hãy sử dụng mặt nạ giấm táo để tăng độ bóng.

- Thành phần: Tỉ lệ bằng nhau giữa mật ong giấm táo dầu olive, trộn đều.

- Cách thực hiện: Thoa hỗn hợp lên thân tóc đang ẩm và để trong ít nhất 20 phút, sau đó gội sạch. Cách này phù hợp với mọi loại tóc và giúp giữ màu tóc bóng đẹp.

M ặt nạ phục hồi cho tóc hư tổn: Tóc có thể bị hư tổn do nhiều nguyên nhân khác nhau như sử dụng công cụ tạo kiểu tóc (hóa chất, sấy nóng tóc thường xuyên), khói bụi, thuốc nhuộm tóc và nhiều nguyên nhân khác.

- Nguyên liệu: Nửa quả bơ, 1 quả trứng, 1 thìa dầu ô liu và 1 thìa mật ong, trộn đều.

- Cách thực hiện: Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên tóc ướt, bắt đầu từ dưới lên và vuốt lên trên. Sau đó nên cuộn tóc lại và đội mũ tắm. Để giúp kích hoạt các thành phần trong hỗn hợp thẩm thấu vào tóc, hãy sấy khô tóc được trùm mũ tắm trong 10 phút như hấp tóc. Sau đó để yên thêm 20 phút và gội sạch dưới vòi hoa sen.

Quả bơ và dầu olive rất giàu acid béo omega-3, trong trứng giàu protein, mật ong nhiều vitamin… Với liệu pháp chăm sóc tóc này cung cấp độ chắc khỏe và bóng mượt tối ưu cho mái tóc. Hỗn hợp này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Nên công thức mặt nạ này còn giúp trẻ hóa và dưỡng ẩm cho da đầu.

ADVERTISEMENT

Mặt nạ kích thích mọc tóc:Áp dụng khi tóc thưa rụng.

- Nguyên liệu: Nửa quả bơ, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa gel lô hội, 5 giọt tinh dầu hương thảo (rosemary).

- Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp các chất với nhau sau đó bắt đầu dùng tay thoa đều lên da đầu, đảm bảo hỗn hợp phủ kín toàn bộ da đầu. Sau đó bôi hỗn hợp lên chiều dài tóc. Cột tóc lên và trùm mũ tắm. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm sau đó gội đầu như bình thường.

Với lượng vitamin E dồi dào, quả bơ nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu và tóc bằng cách cung cấp cho các nang tóc các acid béo và vitamin hỗ trợ sự phát triển của tóc mới.

Gel lô hội có thành phần làm dịu và làm mát thúc đẩy hoạt động khỏe mạnh của các nang tóc, đồng thời có tác dụng kháng viêm giúp giảm phản ứng viêm da, khuyến khích sự phát triển của tóc.

Tinh dầu hương thảo kích thích các nang tóc và tăng lưu thông m.áu đến da đầu do đó thúc đẩy tóc dày và dài hơn. Nếu không có tinh dầu hương thảo, có thể thay bằng tinh dầu chanh hoặc bưởi.

Những loại thảo dược nuôi dưỡng tóc hiệu quả sau tuổi 30

ADVERTISEMENT

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 3

Nha đam: Nha đam có đặc tính làm dịu da đầu và chống viêm. Nó đã được sử dụng cho nhiều lứa tuổi để giảm rụng tóc. Nó cũng là một phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời cho tóc hư tổn và gàu. Ảnh minh họa

ADVERTISEMENT

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Hoa oải hương: Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc được biết đến là do căng thẳng. Mùi thơm dịu của dầu hoa oải hương được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giảm căng thẳng và rụng tóc do căng thẳng. Ảnh minh họa

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 5

Hương thảo: Hương thảo là một phương pháp điều trị tại nhà bằng thảo dược để kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc. Chiết xuất lá hương thảo kích thích mọc tóc và dầu hương thảo là một giải pháp điều trị chứng rụng tóc. Ảnh minh họa

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Bạc hà: Dầu bạc hà rất tốt cho sự phát triển của tóc. Một nghiên cứu cho thấy dầu bạc hà có hiệu quả hơn trong việc tăng số lượng, độ sâu và mật độ của nang tóc. Ảnh minh họa

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Cỏ cà ri: Hạt cỏ cà ri chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin B, saponin và flavonoid. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tiêu thụ cỏ cà ri giúp tăng độ dày và khối lượng của tóc, giúp bạn có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe. Ảnh minh họa

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 8

Hoa dâm bụt: Lá và cánh hoa dâm bụt đã được phát hiện có tác dụng kích thích mọc tóc và giảm nguy cơ nhiễm nấm (gàu). Nó cũng được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc bổ tóc để tăng cường độ dày của tóc. Ảnh minh họa

Cách giúp mái tóc khô trở nên mềm mượt - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Hoa hồng: Chất chiết xuất từ cánh hoa hồng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bôi tinh dầu hoa hồng hoặc chiết xuất cánh hoa hồng có thể giúp giảm căng thẳng, viêm nhiễm và có tác động tích cực đến sự phát triển của tóc. Ảnh minh họa./

7 loại thực phẩm kích thích tóc mọc dày và bóng mượt Đây đều là những loại thực phẩm cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh, ít gãy rụng. Tóc gãy rụng, thưa mỏng là vấn đề của không ít chị em. Nguyên nhân của tình trạng này có thể đến từ hóa chất trong sản phẩm dành...

Chia sẻ