Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân

Phái đẹp 21/01/2023 - 21:14

Trong thời điểm sát Tết Nguyên đán như hiện tại, không ít các cô nàng đã và đang rục rịch đi làm tóc xinh tươi đón Tết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn tiệm làm tóc, kiểu tóc, màu tóc ưng ý thì bạn cũng đừng quên chăm sóc tóc kỹ càng sau khi làm

Trong thời điểm sát Tết Nguyên đán như hiện tại, không ít các cô nàng đã và đang rục rịch đi làm tóc xinh tươi đón Tết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn tiệm làm tóc, kiểu tóc, màu tóc ưng ý thì bạn cũng đừng quên chăm sóc tóc kỹ càng sau khi làm. Mái tóc được chăm sóc chỉn chu sẽ giữ được màu bền đẹp, vào nếp chuẩn chỉnh, giúp bạn luôn trông xinh tươi như vừa bước ra khỏi tiệm làm tóc. Dưới đây là 1 số chiêu giữ màu và giữ nếp tóc mà nàng công sở nên lưu ý.

ADVERTISEMENT

1. Không gội đầu quá nhiều

Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập từ bỏ thói quen này sau khi đã uốn, nhuộm. Bởi lẽ, lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn, giữ nếp tóc bền đẹp. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, lượng dầu này sẽ không đủ để cung cấp cho tóc, làm khô tóc; ngoài ra, việc gội đầu quá thường xuyên cũng khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi, làm mất nếp. Tốt nhất, bạn chỉ nên gội 2 đến 3 lần mỗi tuần với nước ấm mà thôi.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn nên tránh gội đầu quá nhiều để bảo vệ màu tóc bền đẹp

2. Dùng bộ sản phẩm gội và xả chuyên cho loại tóc

Đừng nghĩ rằng dầu gội nào cũng giống nhau, trên thị trường có nhiều bộ sản phẩm làm sạch tóc chuyên biệt cho từng loại tóc. Ví dụ như bộ sản phẩm gội xả cho tóc nhuộm, tóc uốn, tóc hư tổn… Tùy vào loại tóc của mình mà bạn nên chọn bộ sản phẩm thích hợp. Dầu gội dành cho tóc nhuộm sẽ có thêm thành phần giữ màu tóc, hạn chế bay màu; sản phẩm dành cho tóc uốn lại có thêm dưỡng chất, giữ nếp tóc và hạn chế hư tổn.

ADVERTISEMENT

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 2

Dùng bộ sản phẩm gội, xả riêng biệt sẽ giúp tóc giữ màu và giữ nếp tốt hơn

Video đang HOT

3. Dùng lược răng thưa khi chải tóc

Những chiếc lược thông thường với răng lược dày sẽ khiến tóc xoăn bị duỗi, mất sóng và gãy rụng. Do đó, sau khi làm tóc xoăn, bạn cần sắm ngay một chiếc lược răng thưa để bạn có thể dễ dàng gỡ rối cho tóc mà không làm mất nếp tóc.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế chải tóc khi tóc còn ướt. Bởi lẽ khi tóc ướt là lúc chân tóc đang mềm, rất yếu và dễ gãy rụng. Bạn nên đợi đến khi tóc khô 1 phần rồi mới chải tóc.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 3

ADVERTISEMENT

4. Hạn chế sấy tóc và tạo kiểu

Sấy tóc và tạo kiểu cũng tức là bạn đang sử dụng tác động của nhiệt lên mái tóc. Luồng nhiệt này sẽ khiến tóc khô nóng, dễ gãy và xỉn màu. Vì vậy, chỉ khi thực sự cần thiết, bạn mới nên sử dụng máy sấy, và nên để ở chế độ mát. Không nên sấy tóc đến khi khô hẳn, mà nên để tóc vẫn còn có độ ẩm nhẹ. Còn khi tạo kiểu, bạn nên dùng thêm các loại dầu dưỡng, xịt dưỡng để bảo vệ tóc tối đa.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bạn nên dùng thêm các loại xịt dưỡng, dầu dưỡng để tóc bóng mượt, hạn chế tác động của nhiệt lên mái tóc

5. Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng và nước hồ bơi

Ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến tóc nhanh bay màu. Ngoài ra, lượng muối và clo đậm đặc trong nước hồ bơi cũng ăn mòn lớp màu nhuộm, khiến tóc mất đi màu nhuộm đẹp, xỉn màu. Do đó, sau khi làm tóc, bạn nên hạn chế đi nắng hoặc đi bơi. Trong trường hợp vẫn muốn đi bơi thì bạn nên thoa thêm 1 lớp dưỡng ẩm nhẹ trước khi xuống hồ bơi để ngăn ngừa tác động của muối biển và clo. Khi đi ra ngoài, bạn nên dùng thêm các loại mũ nón để che chắn cho mái tóc, hạn chế ánh nắng tác động lên mái tóc.

Xu hướng sử dụng mặt nạ chăm da kiểu đơn giản mà nàng công sở không nên bỏ qua

ADVERTISEMENT

Mặt nạ vốn là món đồ dưỡng da quen thuộc với nàng công sở, giúp cải thiện làn da, cấp ẩm, cấp nước nhanh chóng, cho làn da căng bừng sức sống. Bên cạnh những loại mặt nạ giấy truyền thống, hay mặt nạ ngủ đã nổi rần rần thì trong năm 2023 này, có 1 xu hướng mặt nạ đang được dự đoán sẽ rất được yêu thích, đó là mặt nạ dạng miếng pad.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 5

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 6

Mặt nạ dạng miếng pad đang là xu hướng mới rất được yêu thích hiện tại

ADVERTISEMENT

Nếu là 1 người quan tâm đến việc dưỡng da thì hẳn bạn đã không còn lạ lẫm gì với những miếng pad tẩy da c.hết, thiết kế dạng những miếng bông hình tròn, thấm đẫm toner, đựng trong hũ. Tuy nhiên nâng cấp hơn miếng pad tẩy da c.hết, nhiều hãng mỹ phẩm đã phát minh ra mặt nạ dạng miếng pad nhằm giúp tối ưu hóa công cuộc dưỡng da.

Mặt nạ dạng miếng pad cũng có thiết kế dạng những miếng pad nhỏ xinh, thấm đẫm dưỡng chất. Khi nhìn qua thì bạn có thể lầm tưởng đây là miếng pad tẩy da c.hết, nhưng công dụng của 2 sản phẩm này lại hoàn toàn khác nhau.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mặt nạ miếng giúp bạn cải thiện làn da nhanh chóng, cấp ẩm cho những vùng da riêng biệt và đỡ lích kích hơn các loại mặt nạ giấy truyền thống

Miếng pad tẩy da c.hết được thấm dưỡng chất là toner, có chứa các chất AHA, BHA giúp tẩy da c.hết, làm sạch sâu. Còn mặt nạ dạng miếng pad lại có thành phần thiên về các chất dưỡng chuyên sâu như dưỡng ẩm, làm dịu, dưỡng trắng... giúp cải thiện làn da, ngừa bong tróc, thu nhỏ lỗ chân lông.

So với mặt nạ giấy thông thường thì mặt nạ dạng miếng pad sẽ tiện dụng hơn bởi lẽ, thay vì lích kích đắp cả miếng mặt nạ thì bạn có thể đắp trực tiếp miếng pad lên những vùng da khô, da có vấn đề để giúp cải thiện vùng da đó. Bạn có thể dễ dàng kết hợp mặt nạ dạng miếng pad với các sản phẩm dưỡng khác ví dụ như dùng mặt nạ dạng miếng pad cho vùng trán, 2 bên má và dùng mặt nạ mắt cho vùng da dưới mắt. Ngoài ra, thiết kế dạng miếng pad nhỏ xinh của loại mặt nạ này giúp bạn dễ dàng dàn đều lên da mặt, ôm khít mọi vùng da mà không sợ có khoảng trống hoặc không ôm khít da như mask giấy truyền thống.

ADVERTISEMENT

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 8

Vì có thiết kế nhỏ xinh nên bạn có thể sử dụng mặt nạ dạng miếng pad để tiện tút tát lại làn da nhanh gọn. Đặc biệt với nàng công sở, bạn có thể để sẵn 1 em ở văn phòng để tiện sử dụng trước khi makeup, giúp lớp makeup ăn tiệp vào da hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng em nó để đắp lên những vùng da khô ở cổ, tay... để tránh da khô tróc khi ngồi trong môi trường điều hòa.

ADVERTISEMENT

Khi sử dụng, bạn đắp miếng pad lên vùng da đã làm sạch trong khoảng 10 phút. Sau đó tháo ra và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

Dưới đây là 1 số loại mặt nạ dạng miếng pad mà bạn có thể tham khảo ngay.

It's Skin Power 10 Formula LI Jelly Pad Firefighter. Toner pad tốt nhất theo chứng nhận Glowpick - ứng dụng chuyên về review sản phẩm làm đẹp uy tín của Hàn Quốc. Sản phẩm có độ pH 5.5 cân bằng, không chứa dầu khoáng, paraben, sulfata... Thành phần chứa chiết xuất rễ cam thảo, cúc La Mã giúp làm dịu, kháng viêm, dưỡng sáng da.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 9

Skin1004 Madagascar Centella Quick Calming Pad. Mặt nạ hoa hồng dạng miếng được ngâm trong tinh chất giúp làm dịu, dưỡng ẩm, cấp nước. Sản phẩm chứa 49% chiết xuất Centella Asiatica, panthenol, HA giúp làm dịu da thô ráp, cấp ẩm chuyên sâu.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Holika Holika Less On Skin Essence Pad. Mặt nạ làm dịu da và giảm thiểu bã nhờn với các thành phần chiết xuất rau má, ngải cứu và panthenol.

Cách giúp nàng công sở giữ màu và nếp tóc bền đẹp chơi xuân - ảnh 11

5 chiêu giúp nàng công sở tăng hiệu quả của kem dưỡng để da căng mọng Để kem dưỡng phát huy tối đa công dụng, nàng công sở nên ghi nhớ 5 bí quyết sau. Trong các bước dưỡng da, bước dùng kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng, cũng vô cùng quan trọng. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào cả sáng và tối...

Chia sẻ