Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò

Ẩm thực 05/10/2022 - 10:50

Cách làm bánh cupcake trà xanh kiểu truyền thống thường dùng trứng để tạo nên độ kết dính khi trộn bột bánh, đồng thời, giúp cho bánh sau khi nướng có màu sắc tươi tắn, hương thơm nồng béo ngon

Tuy nhiên, vẫn có nhiều công thức làm bánh mà không cần dùng đến trứng, hay thậm chí bơ sữa, rất thích hợp với những người ăn chay. Vậy, họ dùng thành phần nào để thay thế trứng trong các công thức làm bánh xốp mềm? Bí quyết nằm ở bài viết dưới đây, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

ADVERTISEMENT

1. Các công thức làm bánh cupcake trà xanh matcha dùng trứng

Cách làm bánh cupcake trà xanh kiểu truyền thống thường sử dụng trứng với vai trò rất đặc biệt. Đó chính là tạo nên cấu trúc bột bánh kết dính, hương vị thơm ngon và có độ mịn. Thế nên, cốt bánh sau khi nướng có đạt chuẩn xốp mềm như mong muốn hay không là còn tùy thuộc công đoạn chúng ta xử lý trứng – bao gồm cả lòng trắng và lòng đỏ. Ngoài ra, trứng còn có tác dụng giúp cho những chiếc bánh dù có ngọt đến đâu cũng dễ được tiêu thụ mà ít gây ngán ngấy hơn. Để thực hiện các công thức làm cốt bánh cupcake dạng bông lan từ trứng, mời bạn đến với các hướng dẫn ngay sau đây nhé.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Dùng trứng làm bánh có kết cấu mềm mịn, xốp và ngon, ít ngọt hơn. Ảnh: Internet

1.1. Cách làm bánh cupcake trà xanh cơ bản

1.1.1. Nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh bông lan trà xanh : 1 chén

2 muỗng canh bột bánh bông lan hoặc bột mì đa dụng (136 gram); 3/4 chén đường hạt (150 gram); 1 thìa cà phê bột nở (6 gram); nửa thìa cà phê baking soda (3 gram); nửa thìa cà phê muối ăn (2 gram); 1/2 cốc sữa tươi nguyên chất không đường, để ở nhiệt độ phòng (123 gram); nửa chén dầu thực vật (112 gram); 1 thìa cà phê vanilla (4 gram);

2 quả trứng gà để ở nhiệt độ phòng (114 gram), 1 muỗng canh bột trà xanh (giữ lại một ít để trang trí).Nguyên liệu làm lớp kem bơ vani phủ bánh: 1 cốc bơ nhạt làm mềm ở nhiệt độ phòng (217 gram), 4 chén đường bột (454 gram), 1 nhúm muối ăn (2 gram), 1/4 cốc kem heavy cream (58 gram) và 2 thìa cà phê vanilla (8 gram).

Dụng cụ làm bánh : lò nướng (được làm nóng ở mức 175 độ C), khuôn bánh cupcake muffin đã lót giấy nến hoặc quét dầu ăn chống dính.

1.1.2. Cách làm cốt bánh cupcake trà xanh xốp mềm

ADVERTISEMENT

Rây bột bánh, đường, bột nở, baking soda, muối ăn, bột matcha với nhau trong một cái tô lớn.Rót sữa tươi, dầu thực vật vào tô bột, dùng muỗng khuấy nhẹ cho đến khi kết hợp. Bạn khuấy đến khi hỗn hợp bột bánh trông dày lên là được.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 2
Các bước trộn bột làm bánh cupcake matcha. Ảnh: Internet

Thêm vanilla, trứng vào hỗn hợp bột trên, tiếp tục đánh đều lên cho tơi mịn.Đổ bột bánh matcha vào 2/3 khuôn cupcake, bỏ lò nướng 12 – 14 phút là chín.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 3
Bước múc bột bánh cupake trà xanh vào khuôn muffin bỏ lò nướng. Ảnh: Chelsweets

Bạn có thể dùng tăm xiên vào kiểm tra bánh chín chưa. Nếu tăm rút ra không còn dính bột nghĩa là bánh trà xanh đã chín.Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội 5 phút ở nhiệt độ phòng. Sau đó, cho bánh vào giá làm mát trong tủ lạnh, hoặc để ở ngăn đông đẩy nhanh quá trình làm nguội bánh. Công đoạn này mất khoảng nửa tiếng. Trong lúc đó, bạn thực hiện lớp kem phủ bánh.

ADVERTISEMENT

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Bánh cupcake matcha mới ra lò. Ảnh: Johanny’s Kitchen

1.1.3. Cách làm kem bơ vani phủ bánh cupcake matcha từ heavy cream

Đánh bơ trong một cái tô sạch với tốc độ trung bình trong 30 giây cho mịn. Ở bước này, bạn có thể dùng máy đánh trứng thực hiện cho nhanh. Hoặc, có thể dùng muỗng cao su để đánh thủ công cũng được.Từ từ thêm từng chút đường bột vào đánh chung với bơ cho hòa tan.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 5
Bước trộn bơ mềm với đường hạt. Ảnh: Internet

Thêm vani, muối vào tô bơ đường, tiếp tục đánh ở tốc độ thấp đến khi các thành phần kết hợp và có kết cấu nhất quán.

Lưu ý: Nếu lớp kem phủ này quá dày sau khi đánh, bạn có thể thêm whipping cream. Còn nếu kem quá mỏng/ loãng, hãy thêm nhiều đường bột nhé.

Video đang HOT

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 6
Kem bơ vani mềm mịn đã hoàn tất để phủ bánh. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

Cho hỗn hợp kem bơ vani vào túi bắt kem, bắt đầu trang trí lên bánh cupcake matcha theo tạo hình yêu thích. Đơn giản nhất là làm hình xoắn ốc như dưới đây.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bước làm kem bơ vani phủ bánh cupcake matcha. Ảnh: Chelsweets

Cuối cùng, chỉ cần phủ ít bột matcha lên bánh kem là có thể thưởng thức được ngay.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 8
Bánh cupcake trà xanh matcha với cốt xốp mềm phủ kem bơ vani thơm ngon. Ảnh: Chelsweets

1.2. Cách làm bánh cupcake trà xanh rượu vang phủ kem phô mai

1.2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cốt bánh cupcake : 150 gram bột mì; 150 gram đường thầu dầu; 60 gram bơ nhạt làm mềm ở nhiệt độ phòng; 1 quả trứng gà; 1,5 thìa cà phê bột trà xanh matcha; 1/2 thìa cà phê vanilla; 120 ml bơ sữa; 1/2 thìa cà phê muối ăn; 1/2 thìa cà phê soda hương vị tùy chọn; 1,5 thìa cà phê giấm rượu vang trắng, 1 – 2 giọt màu thực phẩm xanh lá cây.

Nguyên liệu làm lớp kem phô mai phủ bánh: 300 gram đường bột, 50 gram bơ nhạt đã làm mềm, 120 gram kem phô mai lạnh và 1/2 thìa cà phê bột matcha để trang trí.Dụng cụ: lò nướng (làm nóng ở mức 170 độ C), khuôn muffin làm sạch và lót giấy nến, muỗng cao su, máy trộn cầm tay, phới lồng,…

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 9
Bạn có thể tìm mua kem phô mai ở các cửa hàng làm bánh, siêu thị. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

1.2.2. Cách trộn bột làm bánh cupake matcha từ rượu vang trắng

Cho bơ mềm và đường vào tô sạch, dùng máy trộn cầm tay đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi thành hỗn hợp có màu vàng nhẹ và mịn. Sau đó, thêm trứng vào bơ đường, đánh tan ở tốc độ cao.Trong một cái tô khác, bạn trộn bột trà xanh với vani, màu thưc phẩm, bột mì với nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.Đổ phần bột matcha ở trên vào tô bơ đường, trộn đều cho hòa quyện.Đổ 1/2 lượng sữa bơ đã chuẩn bị vào tô bột, đánh đều tay cho bột tan. Sau đó, múc 1/2 lượng bột vừa trộn vào phần sữa bơ còn lại, khuấy đều. Tiếp đến, đổ 1/2 phần bột còn lại vào trộn chung với sữa bơ cho đến khi kết hợp.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Các bước trộn bột với rượu vang đỏ làm bánh cupcake trà xanh. Ảnh: Internet

Thêm muối ăn, giấm rượu vang, soda vào tô bột bơ sữa, vặn máy trộn xuống mức thấp, bắt đầu đánh đều trong vài phút. Trong thời gian này, bạn dần dần tăng tốc độ đánh bột từ thấp lên vừa nhé. Hỗn hợp bột sóng sánh mịn màng thì ngưng.Đổ bột vào 2/3 khuôn cupcake, bỏ lò nướng 20 – 25 phút là chín. Đợi bánh nguội bớt, bạn cho vào tủ lạnh để làm lạnh nửa tiếng.

1.2.3. Cách làm kem phô mai phủ bánh cupcake trà xanh

Đánh tan bơ với đường trong một tô sạch bằng máy trộn ở mức trung bình.Sau đó, thêm kem phô mai và ít bột matcha vào đánh chung với bơ đường. Vặn tốc độ máy trộn lên tốc độ cao, đánh cho hỗn hợp mịn màng, nhẹ tơi đi trong 5 phút là hoàn tất.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 11
Tô kem phô mai mịn màng béo ngon vừa trộn. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

Cho kem bơ phô mai vào túi bắt kem, trang trí bánh cupcake trà xanh và rắc bột matcha lên trên để thưởng thức.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 12
Món bánh cupcake matcha rượu vang phủ kem phô mai lên màu đẹp mắt. Ảnh: Gillian’s Kitchen

Bất kể bạn có là người say mê trà hay không thì cũng sẽ yêu mến những chiếc bánh cupcake làm từ matcha này. Matcha là một loại bột trà xanh nguyên chất có màu sắc tuyệt đẹp từ Nhật Bản. Bánh làm từ loại bột này sẽ có vị hơi đắng, nhưng bù lại, vị ngọt của đường và vani sẽ giúp hương trà được tăng lên vô cùng dễ chịu. Không chỉ ngon miệng, các công thức nấu ăn từ bột trà xanh nguyên chất còn đem đến nhiều lợi ích khác cực tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu điều này chi tiết hơn qua bài cách làm bột trà xanh của Nhật nhé.

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Bánh cupcake trà xanh matcha có vị ngọt đắng hài hòa, tốt cho sức khỏe.

Với bài viết hướng dẫn chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự thực hiện cách làm bánh cupcake trà xanh matcha hương vị thanh mát, ngọt đắng quyện hòa hấp dẫn đến khó quên tại nhà. Dù áp dụng công thức làm bánh có dùng trứng hoặc không, thì bánh cũng có thời hạn bảo quản tối đa 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên thưởng thức bánh mới vừa ra lò để tận hưởng hương vị ngon nhất, cùng màu sắc tươi tắn nhất của món ngon đến từ nền ẩm thực đa dạng của “xứ sở mặt trời mọc” nhé.

Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

ADVERTISEMENT

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 14

Bánh cupcake là loại bánh rất được ưa chuộng nhờ vào cốt bánh bông lan thơm ngọt và cách trang trí phủ kem tươi dễ thương bắt mắt, điều đặc biệt là kích cỡ bánh chỉ bằng 1 chiếc cốc xinh xinh. Lò nướng bánh luôn là dụng cụ cần thiết trong nhiều công thức làm bánh, nhưng không phải gia đình nào cũng có sẵn 1 chiếc lò nướng trong căn bếp của mình đúng không nào? Hôm nay Bách hóa XANH sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh cupcake không cần lò nướng, đặc biệt dành cho những bạn muốn tạo một món quà bất ngờ cho bạn bè, người yêu.

1Nguyên liệu làm bánh cupcake

95g bột mì

95g đường cát trắng

muỗng cà phê bột nở

2 quả trứng gà

20ml dầu ăn

20ml nước cốt chanh

1 quả chanh vàng

Dụng cụ, 6-8 cốc sứ nhỏ, máy đánh trứng, phới lồng, chổi phết bánh, rây inox, nồi hấp

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 15
Nguyên liệu làm bánh cupcake

ADVERTISEMENT

2 Cách làm bánh cupcake không cần lò nướng

Bước 1 Đánh trứng

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Đánh trứng

Các bạn đập vỡ trứng vào bát. Cho 95gr đường cát trắng vào bát trứng và dùng máy đánh trứng đánh thật đều, cho đến khi trứng có màu trắng nổi bọt thì dừng lại. Các bạn hãy đánh trứng thật kỹ ở bước này để khi cho trứng vào bột sẽ mềm mịn hơn.

Bước 2 Rây bột

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 17
Rây bột

Rây hỗn hợp bột mì vào bát đựng hỗn hợp trứng và đường vừa đánh.Các bạn nhớ rây bột mì khoảng 2 - 3 lần cho mịn trước khi cho vào trộn nha. Sau khi rây hết bột mì thì bạn rây tiếp bột nở rồi dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp lên.

Bước 3 Chuẩn bị hỗn hợp nước chanh

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 18
Chuẩn bị hỗn hợp nước chanh

ADVERTISEMENT

Các bạn nhớ rửa thật sạch chanh vàng và bào nhỏ 1/2 vỏ của quả chanh. Sau đó phần còn lại mang vắt lấy nước, bỏ hạt. Tiếp theo cho nước cốt chanh, vỏ chanh bào và 10ml dầu ăn vào một bát rồi trộn đều

Bước 4 Trộn đều tất cả

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 19 ADVERTISEMENT
Trộn đều tất cả

Các bạn cho hỗn hợp chanh vừa thu được và hỗn hợp bột mì ở bước 2 vào trộn đều bằng phới lồng. Để cho bánh được xốp và mềm thì các bạn hãy trộn bột thật mịn ở bước này, vì thành phẩm cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào bước trộn bột.

Nếu các bạn muốn tăng vị thơm béo của bánh thì hãy cho một chút bơ đã được đun chảy vào trộn chung nha. Tuy nhiên không nên dùng vani vì sẽ làm mất mùi thơm của chanh.

Bước 5 Chuẩn bị hấp bánh

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 20
Chuẩn bị hấp bánh

ADVERTISEMENT

Sử dụng chổi phết bánh nhúng vào 10ml dầu ăn rồi quét một lớp mỏng vào lòng những chiếc cốc sứ đã chuẩn bị. Sau khi phết xong, tiến hành đổ hỗn hợp ở bước 4 vào từng cốc sứ.

Cho nước vào nồi hấp rồi đem đun sôi. Các bạn đợi đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ và xếp lần lượt từng cốc bánh vào nồi rồi đậy nắp lại.

Lưu ý: Các bạn không nên múc hỗn hợp đầy đến miệng cốc sứ nha, bạn chỉ nên đổ bột đến một nửa cốc. Sau đó canh độ cao của bột rồi tiếp tục đổ bột đến 2/3 cốc. Vì trong quá trình hấp, bột sẽ còn nở thêm, nếu các bạn đổ đẩy bột vào cốc thì khi nở, bột bánh sẽ bị tràn ra ngoài miệng cốc.

Bước 6 Canh thời gian hấp bánh

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 21
Canh thời gian hấp bánh

Các bạn hãy hấp bánh trong 15 phút với mức lửa vừa nha. Để kiểm tra xem bánh đã chín chưa, bạn dùng que tăm chọc vào giữa bánh. Nếu tăm dính bánh thì bạn cần hấp tiếp thêm vài phút nữa để bánh chín. Ngược lại nếu tăm không dính bánh tức là bánh đã chín, và các bạn nhớ tắt bếp.

Lưu ý: Ở bước này còn tùy vào mức lửa và kích cỡ của chiếc cốc mà bạn sử dụng làm khuôn hấp, các bạn cần linh hoạt ước lượng thời gian hấp bánh. Vì 15 phút không phải là thời gian nhất thiết để hấp bánh.

Bước 7 Hoàn thành

ADVERTISEMENT

Khi bánh đã chín thì các bạn hãy để cốc nguội hẳn mới lấy ra nhé. Sau đó bạn có thể trang trí bánh bằng kem tươi, hoặc kem phô mai cùng vài loại trái cây tươi hoặc hạt trái cây làm tăng thêm hương vị và bắt mắt nha.

3 Thành phẩm

Cách làm bánh cupcake trà xanh matcha ngon xốp mịn không cần lò - ảnh 22 ADVERTISEMENT
Bánh cupcake

4 Gợi ý cách làm kem bơ trang trí bánh cupcake

Đầu tiên bạn đánh bông 100g bơ nhạt với 25g đường rồi bạn thêm từ từ 40ml sữa tươi không đường vào, bạn tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sữa bạn nên cho lần lượt, mỗi lần khoảng 1 thìa canh ( khoảng 15ml) rồi đánh đều sau đó mới thêm vào tiếp.

Lưu ý: Khi đánh bông kem thì không nên đánh quá nhiều hoặc quá bông vì sẽ ra tạo bọt khí và kem sẽ bị rỗ khi trang trí sẽ không còn đẹp mắt.

Bánh cupcake thường hay bị nhầm lẫn với bánh muffin, để không bị nhầm lẫn, bạn có thể tham khảo thêm cách phân biệt Cupcake với Muffin chi tiết nhé.

Với các thông tin tham khảo trên, bạn chỉ cần thêm một chút tỉ mỉ và sáng tạo trong cách trang trí là bạn có thể tự làm được những chiếc cupcake bé xinh cho gia đình và bạn bè thưởng thức mà không cần đến lò nướng. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, mềm béo Một món bánh vừa xinh xắn mà lại còn vô cùng mềm mịn, thơm ngon mà chắc chắn cả nhà ai cũng yêu thích chính là bánh cupcake. Hôm nay, sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh cupcake bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà nhé....

Chia sẻ