Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi ngon xuất sắc, hơn cả nhà hàng 5 sao

Ẩm thực 07/08/2022 - 15:35

Công thức làm món cá hồi nướng bở tỏi dưới đây giúp chị em có một món ăn ngon hoàn hảo, ai cũng phải trầm trồ khen ngợi

Thành phần dinh dưỡng của cá hồi

ADVERTISEMENT

Cá hồi chính là một trong những nguồn cung cấp a xít béo Omega-3 tốt nhất. A xít béo Omega-3 có tác dụng làm giảm viêm, điều hòa huyết áp cho những người bị cao huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và các bệnh khác. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho các bà mẹ đang mang thai, dành cho trẻ nhỏ.

Đặc biệt, thành phần Omega-3 của cá hồi còn có tác dụng làm giảm cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu, nhờ đó mà các động mạch tĩnh mạch duy trì được tính linh hoạt, ngăn ngừa cứng thành, xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ ở những người trung niên hoặc lớn tuổi.

Bên cạnh đó, trong cá hồi có chứa nhiều chất chống ô xy hóa carotenoid rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ. Vì vậy, các chị em nên ăn 1-2 lần/tuần.

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi ngon xuất sắc, hơn cả nhà hàng 5 sao - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Nguyên liệu cho món cá hồi nướng bở tỏi

150 – 200gr cá hồi tươi

6 tép tỏi băm nhuyễn

900g bông cải xanh

chén nước bơ

30g phô mai xắt sợi nhỏ

Video đang HOT

Gia vị: Muối, tiêu, chanh, dầu olive, lá thì là2

Cách làm cá hồi bơ tỏi ngon

Bước 1: Làm nước sốt

Bạn cho chén nước bơ, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng nước cốt chanh, thìa cafe muối và thìa café tiêu vào 1 cái tô rồi khuấy đều.

Bước 2: Ướp cá hồi

Bạn rửa sạch cá hồi, cắt miếng vừa ăn rồi để vào khay nướng. Sau đó, bạn dùng muỗng phết đều nước sốt lên cá hồi.

ADVERTISEMENT

Bông cải rửa sạch, cắt miếng nhỏ, bỏ vào 2 bên khay. Tiếp theo, bạn rưới đều dầu olive lên cải, cho vào một ít muối, một ít tiêu rồi rắc phô mai lên. Ướp trong khoảng 15 phút rồi đem đi nướng.

Bước 3: Nướng cá hồi

Bạn cho khay vào nồi, nướng ở nhiệt độ 190 độ trong 18 phút. Sau khi hết thời gian, bạn bỏ cá hồi ra, xếp lên đĩa rồi thưởng thức.

Bước 4: Thành phẩm

Như vậy là món cá hồi nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu đã hoàn thành rồi. Thịt cá hồi chắc và ngọt, kèm theo đó là vị beo béo của bơ và mùi thơm của tỏi, rất là hấp dẫn luôn. Bông cải thì giòn giòn sật sật, thơm mùi dầu olive, ăn chung với cá thì không gì sánh bằng. Đặc biệt, khi nướng cá bằng nồi chiên không dầu, cá vẫn giữ nguyên được những dưỡng chất ban đầu, không những thơm ngon mà còn không bị ám khói.

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi ngon xuất sắc, hơn cả nhà hàng 5 sao - ảnh 2

Cách chọn cá hồi ngon

Chọn nguyên con:Để chọn được cá hồi ngon, bạn hãy quan sát phần mắt cá. Nếu thấy mắt cá hơi phồng lên, trong, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi. Phần thân cá có độ sáng và bóng, da cá áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước. Đồng thời, bạn cũng có thể kiểm tra phần mang cá nếu thấy mang còn thở chứng tỏ cá tươi ngon, không hề bị chết rất đang lựa chọn.

ADVERTISEMENT

Chọn cá hồi phi lê: Khi chọn cá hồi phi lê bạn hãy dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt, sau đó từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi. Những con cá hồi tươi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, thịt cá hồi tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. Tuyệt đối không chọn những con cá hồi có phần thịt chuyển sang màu tối bởi chúng đã bị ươn. Thêm vào đó, phi lê cá hồi tươi sẽ có bề mặt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ, có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Nui trộn cá hồi nướng Mayonnaise

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi ngon xuất sắc, hơn cả nhà hàng 5 sao - ảnh 3


NGUYÊN LIỆU

Nui ống loại nhỏ luộc sẵn: 200g

Cá hồi tươi: 100g

Nấm đông cô tươi: 3 tai

Nấm rơm: 100g

Hành tây: 1/2 củ

Thịt heo xông khói: 3 lát

ADVERTISEMENT

Sữa tươi không đường: 1 gói

Bột mì, bột xù, phô mai bột, bơ

Muối, tiêu

Xốt Mayonnaise

SƠ CHẾ

- Nui luộc chín, vớt ra để nước lạnh.- Cá hồi cắt khối vừa ăn, ướp 1/2m muối, 1/2m tiêu, để thấm.- Thịt heo xông khói cắt sợi dài 2cm.- Ngò tây cắt nhỏ. Nấm đông cô tươi cắt sợi. Nấm rơm cắt lát mỏng. Hành tây cắt hạt lựu.

THỰC HIỆN

- Đun nóng 1M bơ, cho thịt heo xông khói vào xào thơm, tiếp tục cho hành tây và nấm vào xào chín, trút ra dĩa.

- Tiếp tục cho bơ vào chảo, thêm 2M bột mì, xào kĩ sau đó nhỏ lửa cho sữa tươi không đường vào, khuấy đều đến khi bột chín hoàn toàn, thêm 2M xốt Mayonnaise Aji-Mayo, 1/2m muối, nấu đến khi xốt sánh lại thì tắt bếp.

ADVERTISEMENT

- Trộn đều nui với nấm đã xào, 1M ngò tây, trộn đều với 1/2 lượng xốt.

- Cho hỗn hợp nui vào dĩa, cho 1/2 lượng xốt còn lại vào, sau đó xếp cá hồi và bắt xốt Mayonnaise Aji-Mayo lên trên, rắc bột xù, bột phô mai lên mặt, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ, nướng khoảng 8-10 phút là được.

CÁCH DÙNG

Trang trí món ăn với ngò tây, dùng nóng.

MÁCH NHỎ

Nên xào kĩ bột mì với bơ để xốt thơm hơn. Để hỗn hợp bơ và bột mì hơi nguội mới trộn sữa tươi vào sẽ không bị vón cục.

Mua cá hồi về đừng chỉ ăn sashimi mà hãy thử ngay 10 cách chế biến cá hồi ngon bá cháy này Loạt công thức các món ngon từ cá hồi này đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê. Cách làm các món ngon từ cá hồi 1 Cá hồi muối 1kg cá hồi rửa sạch, lau khô bằng khăn giấy. Dùng 400g muối biển hạt to, 200g đường...

Chia sẻ