Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền

Ẩm thực 07/08/2022 - 11:15

Chân gà rút xương chiên mắm là một món gà ngon dân dã khá quen thuộc với nhiều người. Cách chế biến món ngon này rất đơn giản, không cầu kỳ, nguyên liệu rẻ mà độ ngon thì khỏi bàn

Chân gà chiên mắm vốn đã rất ngon rồi, sử dụng chân gà rút xương còn lên màu vàng giòn tuyệt vời hơn. Không khiến bạn chờ lâu hơn nữa, cùng thực hiện công thức nấu ăn này theo hướng dẫn dưới đây nhé!

ADVERTISEMENT

1. Cách làm chân gà rút xương chiên mắm ngon đơn giản nhất

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm chân gà chiên mắm gồm:

500g chân gà rút xương

2 thìa bột năng

1 quả ớt sừng

Vài nhánh tỏi

2 thìa nước mắm

1 thìa đường

Dầu ăn

Nước lọc

Gia vị: bột nêm, tiêu, …

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Phần nguyên liệu không thể thiếu làm chân gà rút xương chiên mắm. Ảnh Internet

1.2. Các bước làm chân gà rút xương chiên mắm đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế chân gà

Chân gà sau khi đã được làm sạch, rút xương thì cho vào nước sôi luộc tầm 1 phút.Vớt ra cho vào nước đá để chân gà được giòn ngon.Cho chân gà vào tô thêm bột năng, xóc đều cho chân gà bám đều bột.Bước 2: Chiên chân gà rút xương chiên mắm

Video đang HOT

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 2
Công đoạn bắc chảo chiên chân gà rút xương. Ảnh Internet

Đổ nhiều dầu vào chảo sao cho ngập hết chân gà.Khi dầu nóng thì cho chân gà vào chiên, đảo đều với lửa vừa để gà lên màu vàng giòn.Khi chân gà đã vàng thì vớt ra, để ráo dầu.Bước 3: Pha chế nước mắm làm sốt chiên chân gà

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu nước sốt làm chân gà chiên nước mắm như sau:

Ớt sừng bắm nhỏ, tỏi băm.Cho nước mắm vào bát, thêm các gia vị đường, bột nêm, tiêu, cùng bát nhỏ nước ấm.Khuấy đều hỗn hợp để đường tan hết, sau đó, cho tỏi và ớt băm vào cùng.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 3
Nước mắm làm sốt chân gà hấp dẫn. Ảnh Internet

Bước 4: Sốt chân gà rút xương chiên mắm

Đặt chảo lên bếp rồi đổ bát nước mắm vào, bật bếp cho nước mắm sôi lên.Khi nước mắm sôi có độ sệt thì trút toàn bộ chân gà rút xương đã chiên vàng vào.Đảo đều cho nước sốt ngấm đều chân gà.Tắt bếp và dọn thành phẩm hấp dẫn ra đĩa trang trí cùng dưa leo, cà chua,…

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Chân gà rút xương chiên mắm cực ngon. Ảnh Internet

2. Mẹo chọn chân gà ngon và hướng dẫn cách rút xương chân gà tại nhà

Món chân gà rút xương chiên mắm sẽ dễ làm hơn nếu bạn biết mẹo chọn chân gà ngon vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giữ được độ ngon cho món ăn.

2.1. Mẹo chọn chân gà ngon, đảm bảo chất lượng

Bạn nên chọn mua chân gà ở các siêu thị, hoặc những cửa hàng thực phẩm uy tín, để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.Chân gà phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 5
Chọn chân gà màu hồng tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng. Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

Chọn chân gà có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện đốm đỏ hay có màu sắc khác lạ.Cách làm chân gà chiên mắm ngon nhất nên chọn nguyên liệu chân gà công nghiệp thay vì gà ta. Gà ta thì có độ ngọt thịt hơn – dù thịt không nhiều – và dai hơn chân chân gà công nghiệp. Chân gà công nghiệp cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn chân gà ta.2.2. Cách rút xương chân gà chiên nước mắm đẹp mắt

Cách rút xương chân gà chiên mắm rất đơn giản như sau:

Bước 1:

Để sơ chế nguyên liệu làm chân gà rút xương chiên mắm, bạn chọn chân gà ngon theo mẹo hướng dẫn trên. Bắt đầu chặt hết các móng chân gà, lột sạch lớp da vàng dưới chân.Ngâm khoảng 10 phút với nước muối và giấm, hoặc gừng, để khử mùi chân gà.Sau đó, rửa sạch lại lần nữa với nước lạnh, để ráo.

Bước 2: Dùng dao nhọn khứa từng đường trên từng ngón chân.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 6
Cách rút xương chân gà đòi hỏi khéo léo giữ nguyên vẹn hình dáng đẹp mắt. Ảnh Internet

Bước 3: Bẻ từng khớp xương chân gà, rồi lấy từng khúc xương ra một cách nhẹ nhàng. Bạn làm khéo léo, đảm bảo yêu cầu rút hết xương nhưng vẫn đảm bảo được nguyên vẹn hình dáng thì mới làm chân gà rút xương chiên giòn ngon được nhé!

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm đơn giản nhất chỉ cần 4 bước như hướng dẫn trên đây. Từng phần chân gà vàng ươm được bày trí đẹp mắt với vài lát dưa leo, cà chua, ngò rí, tỏa lên hương thơm ngào ngạt thật kích thích vị giác. Hãy bắt tay thực hiện đổi vị cho cả nhà với món ngon từ gà này nhé.

ADVERTISEMENT

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt đơn giản ngon mê đắm

Hãy thực hiện công thức nấu ăn Webnauan.vn hướng dẫn dưới đây bữa ăn gia đình bạn thêm trọn vẹn nhé!

1. Nguyên liệu

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt cho phần ăn 4 người cần các thành phần nguyên liệu:

500 gr chân gà đã được rút xương

3 cây sả

3 - 5 trái ớt1 củ gừng

Đường, nước mắm, giấm, hạt nêm, muối, nước lọc

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Sả có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên thường được dùng trong chế biến. Ảnh Internet.

2. Hướng dẫn cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt đơn giản ngon đúng chuẩn

2.1. Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, đập dập.Sả và ớt rửa sạch. Sả cắt khoanh hoặc tước sợi dài khoảng 3 - 4 cm, ớt thái lát mỏng.Chân gà rửa sạch với nước muối loãng, cắt bỏ móng. Đồng thời, chặt bỏ phần trên của chân gà, chỉ giữ lại phần các ngón nhiều thịt. Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt ở công đoạn này để nguyên chân gà cũng được, nhưng quá trình rút xương sẽ khó khăn hơn.

ADVERTISEMENT

2.2. Luộc chân gà

Luộc chân gà khoảng 15 phút với vài miếng gừng tạo mùi thơm. Đừng luộc chín quá lâu vì sẽ làm thịt dễ bị rã.Luộc xong, nhanh tay vớt chân gà ra, ngâm trong nước đá lạnh khoảng 10 phút.Để ráo, đặt lên thớt, chuẩn bị cách rút xương để làm chân gà ngâm sả ớt ngon đúng chuẩn.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 8
Công đoạn ngâm gà trong nước đá. Ảnh Internet.

2.3. Hướng dẫn cách rút xương chân gà ngon đúng chuẩn

ADVERTISEMENT

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt cần thực hiện rút xương chân gà cẩn thận. Hướng dẫn làm chân gà rút xương như sau:

Dùng dao khía từ đầu ngón chân thẳng xuống phần thân.Ngón trỏ và ngón cái đẩy phần da ở đầu móng xuống sao cho lộ ra đốt xương đầu tiên.Sau đó, lần lượt tách da, bẻ các khớp xương cho đến khi lấy được xương ra ngoài, giữ phần gân lại.Các đường khía phải khéo, tránh làm hình dáng chân gà bị nát.Cuối cùng, cho vào tủ lạnh cỡ 30 phút để chân gà rút xương có độ giòn nhất định.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 9
Thao tác rút xương chân gà. Ảnh Internet.

2.4. Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt với công thức nước ngâm chuẩn

Cách ngâm chân gà sả tắc cũng cần thực hiện đúng tỷ lệ thành phần nguyên liệu pha nước ngâm. Ngoài ra, bạn cần nhớ đổ ngập nước ngâm lên phần chân gà rút xương để các nguyên liệu được ngấm đều. Công thức pha nước ngâm chân gà sả ớt như sau:

Pha 500ml nước lọc cùng 3 muỗng cà phê đường, 6 muống cà phê giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều.Đun sôi hỗn hợp này với chế độ lửa vừa.Chờ cho nước ngâm thật nguội, thêm 3 muỗng canh nước mắm, sả, ớt vào trộn đều.Cuối cùng, xếp chân gà vào hộp, đổ hỗn hợp nước vừa làm lên, đậy kín, bỏ vào tủ lạnh khoảng 1 ngày là có thể ăn ngay.Tùy khẩu vị, muốn làm chân gà ngâm sả ớt chua cay hay ngọt thì cân bằng nguyên liệu tắc, ớt cho vừa nhé.

ADVERTISEMENT

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt cho thành phẩm bắt mắt. Ảnh Internet.

2.5. Cách pha nước chấm chân gà ngâm sả ớt ngon

Bước cuối cùng là pha nước châm chân gà ngâm sả ớt để ăn kèm ngon đúng điệu. Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt ăn kèm nước chấm có công thức pha như sau:

Bắc chảo, lửa vừa, rang ít muối ăn.Sau đó, lấy muối rang ra pha với các nguyên liệu: nước cốt 2 trái chanh, ít ớt xắt, tiêu, 2 thìa đường, ít sữa tươi không đường, quấy đều hỗn hợp cho hòa tan hoàn toàn.Cuối cùng, lấy vài lá chanh xắt nhỏ rắc vào cho dậy mùi thơm. Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt ăn kèm nước chấm này giúp tăng hương vị hấp dẫn hơn.

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 11
Chén nước chấm chân gà rút xương ngâm sả ớt tắc hấp dẫn. Ảnh Internet

3. Gợi ý những món ngon làm từ chân gà rút xương có thể bạn chưa biết

Chân gà rút xương làm món gì ngon là một trong những thắc mắc phổ biến của những ai yêu thích loại nguyên liệu có vị giòn, dai, đầy dinh dưỡng này. Vì đã được rọc bỏ hết lớp xương bên trong, phần thịt chân gà còn lại khi được chế biến thành món ăn ngon sẽ tăng thêm độ béo ngậy hấp dẫn. Các món ngon làm từ chân gà rút xương trong ẩm thực Việt rất đa dạng. Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt chỉ là một cách chế biến trong vô số công thức nấu ăn ấy.

ADVERTISEMENT

Cách làm chân gà rút xương chiên mắm vàng giòn đơn giản, ăn là ghiền - ảnh 12
Chân gà rút xương ngâm sả ớt quất chỉ là một trong vô vàn món ngon làm từ chân gà rút xương.

Với chân gà đã được rút xương, bạn có thể sáng tạo với nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác. Có thể kể đến như món nộm chân gà rút xương với ngó sen, xào chân gà rút xương chua ngọt, bóp gỏi gà,...Mỗi món ăn sẽ có hương vị quyến rũ rất riêng, cuốn hút những thực khách khó tính nhất chỉ ngay lần đầu chạm vị giác.

Cách làm chân gà rút xương ngâm sả ớt tuy tốn đôi chút thời gian ở khâu rút xương chân gà, nhưng lại cho hương vị món ngâm vô cùng tuyệt vời. Cách làm món chân gà rút xương ngâm sả tắc giòn dai, quyện trong mùi thơm của sả, vị ớt cay nồng kích thích vị giác. Kết hợp ăn chân gà rút xương ngâm sả tắc ớt kèm với muối tiêu chanh, hoặc nước chấm chua ngọt thì đúng là đặc sắc ẩm thực của người Việt. Bạn còn chờ gì mà không vào bếp thực hiện ngay món ngon từ chân gà này đi nào!

2 Cách làm chân gà rút xương sốt Thái chua ngọt đơn giản ăn là ghiền Nếu bạn đang tìm một món trôn cho nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè thì hãy thử ngay 2 công thức chân gà rút xương sốt Thái này nhé! Món này cực kì thơm ngon mà cách làm lại vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp...

Chia sẻ