Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới

Ẩm thực 09/08/2022 - 15:19

Công thức chế biến món bún thịt nấu chua đơn giản, dễ làm thích hợp để thưởng thức vào bữa sáng. Cùng vào bếp thực hiện nhé

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

- Thịt nạc thăn: 300g

- Xương: 150g

- Bún: 1kg

- Sấu, cà chua

- Hành củ, hành lá, rau thơm

- Gia vị

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 2

Thực hiện:

Video đang HOT

Bước 1: Sườn hoặc xương rửa sạch, cho vào ninh lấy nước dùng (có thể ninh xương từ tối hôm trước để sáng hôm sau không mất nhiều thời gian).

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 3

Bước 2: Thịt thăn rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, tẩm chút gia vị cho ngấm.

ADVERTISEMENT

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bước 3: Cà chua thái miếng cau, sấu rửa sạch, cạo vỏ, hành lá xắt khúc, hành củ thái lát.

Bước 4: Cho 1 phần hành củ thái lát vào chảo, phi thơm cùng chút dầu ăn, sau đó đổ thịt vào đảo đều cho chín và xúc ra bát.

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 5

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho nốt phần hành củ còn lại vào phi thơm cùng cà chua và sấu. Khi thấy cà chua, sấu đã nhừ thì đổ nước ninh xương vào để sôi khoảng 3 phút. Thêm gia vị cho vừa ăn.

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 6

Bước 6: Bún chần qua nước sôi để ráo, sau đó gắp vào các bát, xếp thịt lên trên cùng hành hoa, cuối cùng chan nước dùng và mời mọi người thưởng thức.

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm bún thịt nấu chua!

Canh bắp cải cuộn tôm thịt giải nhiệt bữa cơm mùa hè ngon tuyệt

Nguyên liệu:

- Bắp cải 1 cái (khoảng 300gr)

- Thịt nạc thăn 200gr

- Tôm sú 150 gr

ADVERTISEMENT

- Hành ngò 100 gr

- Cà rốt 1 củ

- Ớt sừng 2 trái

- Hành tỏi khô 100gr

Cách làm:

- Hành, tỏi khô bóc vỏ băm nhỏ. Cà rốt cắt mỏng, tỉa hoa. Ớt sừng thái lát. Hành lá rửa sạch cắt nhỏ, bạn để lại một ít để cột cuộn bắp cải. Ngò rí rửa sạch, bỏ gốc. Bắp cải bạn gỡ nhẹ nhàng từng lá rửa sạch. Lá nào có cuống dày cứng bạn cắt bỏ bớt đi, rửa sạch rồi chần qua nước sôi cho mềm.

- Tôm rửa sạch, chỉ lấy phần thịt tôm, bỏ đầu đuôi và rút sạch chỉ đen trên lưng tôm. Sau đó cắt nhỏ thịt tôm. Thịt nạc bạn rửa sạch rồi đem xay nhỏ.

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 8

ADVERTISEMENT

- Tiếp theo bạn đem trộn tôm và thịt lại với nhau. Ướp tôm và thịt với 1 thìa cà phê hành tỏi băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê tiêu trong 15 phút.

- Sau 15 phút bạn lấy thịt và tôm cho vào cối giã chung với một nửa lượng ớt cắt lát đến khi tôm và thịt quết lại với nhau.

- Lấy một lượng tôm thịt vừa đủ cho vào giữa lá bắp cải, bạn cuốn lại như cuốn chả giò. Dùng một sợi hành lá cột cuộn bắp cải cho khỏi bung ra. Bạn làm lần lượt cho đến hết nguyên liệu.

- Đặt nồi lên bếp, phi thơm phần hành tỏi băm còn lại với 2 thìa cà phê dầu ăn. Đổ vào nồi 800 ml nước, đợi nước sôi rồi nhẹ nhàng thả bắp cải cuốn tôm thịt vào nồi.

- Chờ cho canh sôi lại rồi hạ nhỏ lửa, đợi cho canh tiếp tục sôi khoảng 8 - 10 phút để cho thịt bên trong cuốn bắp cải được chín.

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 9

- Sau khi cuốn bắp cải chín, bạn tắt bếp, sau đó cho vài cọng ngò rí vào và nêm gia vị cho vừa ăn. Trong quá trình nấu thỉnh thoảng bạn hớt bọt cho nước canh được trong. Múc canh ra tô khi còn nóng,

Cách làm món bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công!

Những người gánh quang gánh lệch và vắt bún Tứ Kỳ có gì lạ mà hồi sinh được một món đặc sản chỉ thủ đô mới có Người Hà Nội xưa ít ăn bún ốc canh dấm nóng như bây giờ, mà hay ăn bún ốc dấm nguội của những bà, những chị từ Pháp Vân, Tứ Kỳ đem về phố bán. Những vắt bún bé tẹo như món quà độc đáo đang hồi sinh...

Chia sẻ