Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình

Ẩm thực 11/08/2022 - 03:26

Công thức chế biến món đùi gà rô ti là một món kho vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, cách làm lại cực kỳ đơn giản không tốn nhiều thời gian

Nguyên liệu:

ADVERTISEMENT

- Đùi gà 1kg

- Nước dừa 300ml

- Hạt nêm 1 muỗng canh

- Đường 1 muỗng canh

- Muối 1 muỗng canh

- Tiêu xay 1/2 muỗng canh

- Ngũ vị hương 1/2 muỗng cà phê

- Tương 2 muỗng cà phê

- Dầu hào: 10g Củ tỏi 1 muỗng canh

- Hành tím 10g

- Củ gừng 20g (1 củ)

Cách làm:

- Để sơ chế đùi gà sạch và không tanh, bạn ngâm gà vào nước với vài lát gừng đập dập và muối (khoảng 1 muỗng canh). Cho nước ngập khoảng nửa thau. Tiếp theo cho đùi gà vào và ngâm trong 5 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 – 4 lần.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

- Tỏi và hành tím đem bóc vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhuyễn. Tiếp theo, cho phần tỏi và hành đã băm nhuyễn vào 1 miếng vải mùng, sau đó túm lại vắt lấy nước.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 2

ADVERTISEMENT

- Cho gà đã sơ chế vào 1 cái tô, cho phần nước vắt từ hành tỏi vào (để khi chiên gà sẽ không bị cháy phần hành với tỏi), tiếp theo lần lượt cho tất cả tiêu và ngũ vị hương vào. Sau đó cho nửa muỗng cà phê đường, hạt nêm và 1 muỗng cà phê tương vào hỗn hợp và trộn đều. Sau khi trộn đều xong, dùng bọc thực phẩm để bọc lại và ướp trong 30 phút.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 3

- Cho tất cả dầu hào, hạt nêm, đường, tương còn lại vào một cái chén và dùng muỗng khuấy đều.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 4 ADVERTISEMENT

- Đổ phần dầu đã chiên và chừa lại khoảng 1 muỗng canh dầu, sau đó cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào và phi đến khi vàng thơm.

Video đang HOT

- Cho phần nước xốt vào và đảo đều lên.Tiếp theo cho đùi gà vào và trở đều để gà thấm gia vị. Vặn lửa nhỏ, và cho 300 ml nước dừa vào và đậy nắp lại, nấu gà trong 30 phút. Thỉnh thoảng mở nắp ra và trở gà cho đều.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 5

ADVERTISEMENT

- Sau khi nấu gà và tắt bếp, nước xốt sẽ sền sệt và gà sẽ có màu vàng thơm. Gắp đùi gà rô ti ra dĩa, cho vài cọng rau xà lách vào và thưởng thức với cơm nóng hoặc bánh mì.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 6

Mẹo chọn mua thịt gà ngon:

- Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận thịt có độ đàn hồi cao.

- Da gà mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân; trên da có vết bầm tím, trầy rách hoặc tụ máu.

Chúc bạn thành công!

3 cách làm cút chiên bơ thơm ngào ngạt, hấp dẫn đậm đà ngon không thể tả

Hình ảnh những con chim cút được tẩm ướp gia vị chiên bơ thơm lừng, vàng ươm vừa nhìn đã thèm. Vào những ngày buồn miệng lười ra ngoài bạn có thể mua chúng về thực hiện tại nhà để có món ăn ngon.

1. Cách làm cút chiên bơ chấm bánh mì

Cút chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn được nhiều hàng quán ưu tiên đưa vào thực đơn. Cách thực hiện chúng khá đơn giản, nhanh chóng không làm mất nhiều thời gian. Đây là món ăn chơi được trẻ nhỏ và người lớn đều yêu thích. Thỉnh thoảng ngày cuối tuần bạn có thể chiêu đãi gia đình bữa ăn thịnh soạn.

ADVERTISEMENT

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

12 con cút mái (khoảng 2kg)

4 quả dưa leoÍt xà lách

Ít rau răm1 cây sả băm

50gram gừng

Vài quả ớt

30gram hành tím băm

30gram tỏi băm

100gram bơ thực vật

1 ống màu gạch tôm

Gia vị: Nước tương, đường, hạt nêm, ngũ vị hương, muối, giấm, tiêu xay, dầu hào, màu dầu điều

1.2. Các bước thực hiện

Bước 1 : Cút nhờ người bán làm sạch bỏ vào thau. Cho vào gừng giã dập, ít rượu trắng, 2 thìa canh muối. Trộn đều cút để khử hôi, khử khuẩn. Rửa sạch chúng lại để ráo nước. Phần trứng non của cút ngâm rượu trắng muối vài phút rồi rửa sạch lại.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Chim cút làm sạch, rửa kỹ, mang ướp gia vị vài tiếng. Ảnh: Internet

Bước 2 : Cho vào thau 4 thìa canh đường, 2 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa canh ngũ vị hương, 3 thìa canh dầu hào, ít tiêu xay, ít màu gạch tôm, 2 thìa canh tỏi hành tím. Trộn đều các gia vị rồi cho hết cút vào mang bao tay trộn đều vào từng con. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín để ướp chúng trong 2 tiếng.

Bước 3 : Xếp cút vào mâm sau đó bỏ chúng vào xửng của nồi hấp trong vòng 30 phút. Trong lúc chờ cút chín bạn thái dưa leo thành miếng tròn cho vào tô. Nêm vào 3 thìa canh đường, 3 thìa canh giấm trộn đều cho vào tủ lạnh.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 8
Trước khi chiên bạn có thể hấp cút chín trước, dưa leo ngâm giấm đường. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

Bước 4 : Sau 30 phút gấp cút ra ngoài vỉ để ráo nước. Phần nước hấp cút chảy ra trong mâm bạn bỏ trứng cút non vào hấp 5 phút là chín. Sau đó gấp trứng ra, lấy phần nước gia vị lọc qua rây làm nước sốt chấm.

Bước 5 : Bắc chảo lên bếp đổ vào lượng dầu nhiều đun nóng già. Bỏ chim cút vào chiên ngập dầu vàng đều hết 2 mặt trên lửa lớn. Dùng vợt vớt tỏi và hành tím nổi trên mặt dầu ra để chúng không khét. Cút chiên vàng đều vớt ra để ráo dầu.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 9
Trứng chiên chín thì thắng bơ nóng chảy nêm nếm gia vị lăn cút, trứng non. Ảnh: Internet

Bước 6 : Bắc chảo khác lên bếp cho vào 3 thìa canh màu dầu điều. Đổ hết bơ vào nấu tan chảy. Bỏ chim cút vào áo đều bơ thì gấp ra. Tiếp tục cho trứng non vào bơ chiên đều rồi vớt ra.

Bước 7 : Cho vào nồi 2 thìa canh dầu ăn. Bỏ tỏi sả hành tím còn lại vào phi thơm. Đổ hết nước gia vị cút đã rây vào, nêm thêm 200ml nước tương. Nấu nước sôi lên hạ nhỏ lửa nấu thêm 10 phút. Nêm nếm gia vị vừa miệng thì tắt bếp.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Phần nước chấm cút bạn nấu sôi nêm nếm gia vị lại vừa miệng, có thể cho vào ít bột năng tạo độ sệt. Ảnh: Internet

Bày biện cút, rau sống, dưa leo nước chấm ra bàn là có thể thưởng thức. Từng con cút vàng ươm, giòn giòn, thịt ngọt béo thấm gia vị cực ngon. Ăn chúng kèm rau sống chấm nước chấm cút thì còn gì bằng. Với cách làm cút chiên bơ này bạn có thể dùng để làm món nhậu ngon , ăn cơm, ăn chơi, chấm bánh mì đều hết sẩy.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 11
Cút chiên bơ vàng giòn, thịt dai ngon, thấm vị thơm bơ cực ngon. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

2. Cách làm cút chiên bơ ngon da giòn

út chiên bơ da giòn mang đến món ăn thú vị ngày buồn chán. Món ăn vặt có màu sắc nâu đỏ hấp dẫn, lớp da cắn vào giòn rộp khiến ai cũng say mê. Thỉnh thoảng vị em có thể thực hiện làm món nhậu cực bén để chồng nhâm nhi vài ly vui vẻ cùng bạn bè.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

1kg cút mái

4 củ hành tím băm

2 thìa canh bơ

Vài lát gừng

Gia vị: Nước tương, bột ngũ vị hương, bột ngọt, muối, đường, tương ớt

2.2. Các bước thực hiện

Bước 1 : Cút làm sạch, chà xát muối giấm (hoặc rượu trắng), rửa sạch lại, để ráo nước. Bắc nồi nước lên bếp cho vào 1 thìa canh muối, vài lát gừng đun sôi. Nước sôi thả chim cút vào luộc trong vòng 2 phút thì vớt chúng ra để ráo nước.

ADVERTISEMENT

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 12
Cút bạn chọn con mái tươi ngon, mập mạp sẽ có nhiều thịt, trứng non. Ảnh: Internet

Bước 2 : Bắc nồi lên bếp cho 2 thìa canh bơ vào đun nóng chảy cho vào thau. Nêm nếm vào thau 4 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 2 thìa cà phê bột ngọt, hết tỏi, ít màu gạch tôm băm trộn đều. Thả chim cút vào mang bao tay thoa đều gia vị. Đậy kín cút cho vào tủ lạnh ướp khoảng 4 tiếng.

Bước 3 : Bắc chảo lên bếp cho vào lượng dầu nhiều. Dầu nóng già thả chim cút vào chiên ngập dầu. Thường xuyên trở đều mặt cút trên lửa vừa đến khi chúng vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Cút ướp thấm gia vị chiên ngập dầu đến khi vàng giòn đều hai mặt. Ảnh: Internet

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã hoàn thành món cút chiên bơ hấp dẫn, thơm lừng. Cút có màu nâu đỏ sậm bắt mắt, da giòn rụm, thịt dai mềm ngọt béo kích thích. Bạn có thể chấm cút với muối tiêu chanh, muối ớt xanh sữa đặc đều ngon. Thêm ít dưa leo, rau răm ăn kèm sẽ ngon và đỡ ngấy hơn rất nhiều.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 14
Cút chiên bơ giòn rụm, đậm đà có thể ăn cơm, ăn chơi, ăn kèm món xôi. Ảnh: Internet

ADVERTISEMENT

3. Cút chiên bơ bằng nồi chiên không dầu

Làm cút chiên bơ bằng nồi chiên không dầu sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn trong khâu thực hiện, vệ sinh. Bạn không cần phải đứng canh, sợ bắn dầu như trên bếp ga. Đặc biệt cách làm chim cút chiên này cũng giúp bạn tiết kiệm dầu ăn, chim cút ít dầu mỡ hơn.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

4 con cút

Bột ngũ vị hương

Bơ lạt

Gia vị: Đường, nước tương, dầu hào, tiêu xay, tương ớt, bột tỏ

i3.2. các bước thực hiện

Bước 1 : Chim cút làm sạch, chà muối chanh, rửa sạch lại, để ráo nước.

Bước 2 : Cho vào chén 1 thìa canh đường, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt, ít tiêu xay, 1 thìa cà phê bột tỏi, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương. Trộn đều hỗn hợp sốt ướp cho hòa quyện vào nhau. Đổ hết chén gia vị vào thau chim cút. Mang bao tay xoa đều để cút thấm đều gia vị. Đậy kín cút cho vào tủ lạnh ướp khoảng 2 giờ hoặc qua đêm.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 15
Cút mua loại làm sẵn để không mất nhiều thời gian sơ chế. Ảnh: Internet

Bước 3 : Lót giấy bạc vào lòng nồi chiên không dầu. Xếp cút vào đóng cửa lò chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 10 phút. Hết thời gian bạn trở mặt cút lại chiên lần 2 ở nhiệt độ cũ trong 10 phút. Hết thời gian bạn cho các lát bơ lên trên lưng chim cút. Tiếp tục chiên cút lần 3 thêm 5 phút ở nhiệt độ cũ. Hết thời gian gấp chim cút ra thưởng thức.

ADVERTISEMENT

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Nồi chiên không dầu mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm và không bắn dầu. Ảnh: Internet

Cách làm chim cút chiên bơ bằng nồi chiên không dầu cực tiện lợi. Món ăn thơm lừng ngon không kém khi chiên bằng chảo dầu. Bạn có thể kết hợp chúng ăn với cơm tráng rưới mỡ hành, ăn kèm món xôi đều rất ngon.

Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình - ảnh 17
Bạn có thể nấu thêm nồi xôi làm món xôi chim cút chiên rưới mỡ hành hấp dẫn. Ảnh: Internet

Cút chiên bơ là món ăn chơi, nhậu ngon, lý tưởng ngày buồn chán. Món ăn thích hợp để cuối tuần mở tiệc nho nhỏ bên người thân, bạn bè. Tin chắc món ăn hấp dẫn, thơm lừng này sẽ khiến bạn bị thuyết phục từ lần đầu nếm thử.

Cách làm thịt trâu cuốn lá lốt nướng khiến cả nhà tấm tắc khen ngon Thịt trâu mềm thơm, đậm đà, thấm vị kết hợp cùng mùi thơm của hành tỏi và lá lốt hấp dẫn vô cùng. Nguyên liệu: - Thịt trâu 1 kg - Lá lốt 100 gr - Hành tím 8 củ - Tỏi 3 tép - Dầu ăn 2...

Chia sẻ