Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon

Ẩm thực 07/12/2022 - 11:29

Lagu Gà là một món ăn ngon thường được dùng trong các buổi đám tiệc hoặc họp mặt gia đình. Gợi ý bạn công thức nấu ngon mà đơn giản ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế

ADVERTISEMENT

Rửa sạch thịt gà, chặt thành miếng to, nên chọn phần má đùi gà để thịt được nhiều hơn. Ướp 500gr thịt gà với 1 muỗng canh hạt nêm, muỗng canh muối, 1 muỗng canh tiêu, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 2 muỗng canh tương cà. Trộn đều thịt gà cho thấm gia vị và ướp trong khoảng 20 phút để lagu gà đậm đà.

Tỉa hoa cà rốt, cắt dày, khoai tây rửa sạch bổ làm tư.

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 2

Bước 2: Chế biến

Làm nóng chảo với một ít dầu ăn, cho bơ vào đảo đều cho thơm, kế đến cho cà rốt và khoai tây vào xào cho săn lại khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Đặt nồi lên bếp với một ít dầu ăn, cho tỏi băm và hành tím vào phi thơm, sau đó cho hành tây vào đảo đều. Tiếp theo cho thịt gà đã ướp vào xào cho đến khi thịt gà săn lại. Cho 1 lít nước dừa xiêm vào nồi, cho đậu Hà Lan và hỗn hợp cà rốt khoai tây đã xào vào hầm cho đến khi lagu gà mềm.

Video đang HOT

Nêm gia vị với 2 muỗng canh hạt nêm, 5 muỗng canh đường, muỗng canh muối, 5 muỗng canh tương cà. Đến khi nước sôi cho thêm 50ml nước bột năng vào, khuấy đều để hỗn hợp được sệt. Khi gần tắt bếp cho hành tây vào đun đến khi hành tây chín là hoàn thành lagu gà.

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Múc lagu gà ra tô, rắc thêm chút rau mùi cho thơm và thưởng thức khi còn nóng với bánh mì. Đây là món ăn ngon, bạn có thể chấm thịt gà với muối tiêu chanh cho thêm phần đậm đà hương vị. Cách nấu lagu gà ngon thì thịt gà mềm, rau củ ngọt thanh. Bạn có thể dùng bánh mì chấm ăn cùng với nước súp lagu gà nhé. Gà nấu lagu mang hương vị đặc trưng này sẽ là món ngon cuối tuần tuyệt vời cho cả nhà.

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 5

Bí quyết làm món thịt gà nấu pate vừa ngon vừa lạ

Cách nấu Lagu Gà thơm ngon ăn với bánh mì – Món nấu tiệc ngon - ảnh 6

Các nguyên liệu cho món thịt gà nấu pate

ADVERTISEMENT

Thịt gà 1/2 con

Hành tây 2 củ

Dừa 1 trái

Khoai tây 5 củ

Cà rốt 1 củ

Pa tê 100 gr

Nguyệt quế 3 lá

Hành tím 3 củ

Bột tỏi 1/2 muỗng cà phê

Đường trắng 1 muỗng cà phê

Tiêu 1 muỗng cà phê

Cách làm thịt gà nấu pate

Gà chặt miếng vừa ăn, cho gia vị tiêu, hành khô, đường vào ướp để khoảng 1 tiếng cho ngấm đều gia vị thì cho vào áp chảo để miếng thịt săn lại.

Cà rốt, khoai tây gọt vỏ thái miếng nhỏ. Hành tây bóc vỏ thái miếng.Đặt chảo lên bếp, đun nóng cùng ít dầu ăn rồi cho hành tây vào xào săn, đổ thịt gà vào đảo cùng rồi cho 1 quả nước dừa tươi đổ xâp mặt gà.

ADVERTISEMENT

Nêm thêm gia vị cho vừa miệng, cho lá nguyệt quế vào đun cùng đến khi thịt gà chín mềm cho thêm 1 hộp pate, khoải tây, cà rốt và tiếp tục đun đến khi khoản bở, cà rốt mềm nhừ thì tắt bếp, cho thêm chút bột ngô là xong.Món thịt gà nấu pate ăn kèm bánh mì sẽ rất ngon đấy.

Chúc cả nhà ngon miệng nhé.

Cách nấu súp gà khoai tây ngon, đậm đà hương vị Cách nấu súp gà khoai tây ngon và đậm đà hương vị là công thức nấu ăn mà MRLVN muốn chia sẻ tới các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Để biết thêm chi tiết danh sách nguyên liệu cần chuẩn bị cũng như cách chế biến,...

Chia sẻ