Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cách tra cứu, in Giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm cho ô tô cá nhân dưới 9 chỗ

Xe 04/06/2023 - 16:53

Để được gia hạn đăng kiểm, kể từ ngày 3/6 chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực, tem kiểm định.

Ngày 3/6/2023, Thông tư 08/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn chính thức có hiệu lực.

Cách tra cứu, in Giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm cho ô tô cá nhân dưới 9 chỗ - ảnh 1

Theo đó, các xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải (có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 - 20 năm) đã được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định trước ngày 22/3/2023 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày 3/6/2023 sẽ được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới quy định tại Thông tư 02/2023/TT-BGTVT.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, có hơn 1,9 triệu ô tô đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải được lùi thời hạn kiểm định thêm 6 tháng.

Để được gia hạn đăng kiểm , kể từ ngày 3/6 chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định. Giấy xác nhận này là giấy tờ kèm theo không tách rời của Giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp để tham gia giao thông đường bộ theo quy định.

Cục Đăng kiểm cũng sẽ cung cấp tài khoản để tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định cho lực lượng chức năng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, giải quyết các vụ việc liên quan đến phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Người dân lưu ý, hệ thống phần mềm quản lý sẽ sẽ cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định. Cụ thể, dự kiến trong ngày đầu, 3-6 sẽ cập nhật các xe đến hạn kiểm định tới khoảng 10-6-2023.

Các bước cách tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định như sau:

Bước 1: Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/, vào mục "Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định", sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn, màn hình có dạng như sau:

Bước 2: Nhập các thông tin sau: Biển đăng ký, Số Seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím "Tra cứu". Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả.

Chủ xe bấm đường link chứa bản xác nhận thông tin kiểm định. Sau đó, bấm vào đường link để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

Cách tra cứu, in Giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm cho ô tô cá nhân dưới 9 chỗ - ảnh 2

Cách tra cứu, in Giấy xác nhận giãn chu kỳ đăng kiểm cho ô tô cá nhân dưới 9 chỗ - ảnh 3