Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

California công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ của bang

Thế giới 05/10/2022 - 12:58

Thống đốc bang California của Mỹ Gavin Newsom đã ký ban hành dự luật chính thức công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ của bang này.

California công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ của bang - ảnh 1

Thống đốc bang California Gavin Newsom. Ảnh: New York Times.

Dự luật Nghị viện tiểu bang 2596, do nghị viên Evan Low soạn thảo, là một trong những dự luật được Thống đốc Newsom ký ban hành trước hạn chót 0h ngày 30/9, theo KCRA hôm 1/10.

Đạo luật mới được ban hành cho phép viên chức chính quyền tiểu bang được dùng 8 giờ nghỉ lễ, thay vì phải dùng ngày nghỉ phép cá nhân, để mừng Tết Âm lịch.

Với đạo luật trên, California hiện có 3 ngày lễ toàn bang mới được công nhận, bao gồm Juneteenth - ngày tuyên bố trả tự do cho nô lệ da đen ở Mỹ (19/6) và ngày 24/4 - ngày tưởng nhớ 1,5 triệu người gốc Armenia bị đế chế Ottoman ở Thổ Nhĩ Kỳ giết hại.

California công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ của bang - ảnh 2

Thông điệp đi kèm quyết định ký ban hành của Thống đốc Gavin Newsom. Ảnh: Văn phòng Thống đốc Gavin Newsom.

“Tết Âm lịch là dịp chào mừng cơ hội bỏ lại muộn phiền năm trước và mời gọi sự thịnh vượng cùng vận may trong năm sau”, ông Newsom viết trong thông điệp đi kèm việc ký ban hành.

“Việc công nhận ngày này là ngày lễ tiểu bang là sự công nhận đối với tính đa dạng và ý nghĩa văn hóa mà người Mỹ gốc Á đem lại cho California, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người California tham gia chào mừng ý nghĩa của Tết Âm lịch”, thông điệp viết thêm.

Đầu năm nay, Hạ nghị sĩ Grace Meng cũng đã trình lên Hạ viện Mỹ dự luật công nhận Tết Âm lịch là ngày lễ liên bang ở nước này.