Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cấm học sinh dưới lớp 6 thảo luận về kỳ kinh nguyệt và tình dục

Giáo dục 19/03/2023 - 10:30

Một bang ở Mỹ sẽ cấm học sinh tiểu học thảo luận về đề tài kinh nguyệt, tình dục của con người khi ở trường.

Cấm học sinh dưới lớp 6 thảo luận về kỳ kinh nguyệt và tình dục - ảnh 1

Bang Florida sẽ cấm trẻ tiểu học nói về kinh nguyệt. Ảnh: iStock.

Ông Stan McClain, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại bang Florida (Mỹ) đã đề xuất Dự luật Hạ viện 1069. Theo đó, dự luật sẽ giới hạn việc hướng dẫn về sức khỏe sinh sản và tình dục cho học sinh lớp 6-12.

Dự luật này là một phần trong chuỗi luật do Đảng Cộng hòa ở Florida thúc đẩy liên quan giới tính và tình dục, theo Insider.

Ông McClain cho biết thêm mục đích của dự luật là tạo ra sự thống nhất về giáo dục giới tính cho toàn bộ 67 học khu ở bang Florida, đồng thời cung cấp thêm công cụ để phụ huynh phản đối sách hoặc tài liệu họ thấy không phù hợp với trẻ nhỏ.

Cấm học sinh dưới lớp 6 thảo luận về kỳ kinh nguyệt và tình dục - ảnh 2

Ông Stan McClain muốn cấm trẻ tiểu học nói về kinh nguyệt. Ảnh: AP.

Trong một phiên thảo luận vào ngày 15/3, bà Ashley Gantt, Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ, đặt câu hỏi liệu dự luật có cấm trẻ tiểu học thảo luận về kỳ kinh nguyệt hay không. Bà Gantt lưu ý rằng các bé gái thường có kinh nguyệt trong độ tuổi 10-15, nghĩa là trẻ lớp 4-5 cũng có thể có kinh nguyệt.

Trả lời câu hỏi của bà Ashley Gantt, ông Stan McClain khẳng định là luật sẽ cấm trẻ tiểu học thảo luận dù các em có kinh nguyệt sớm.

Nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa nói rằng dự luật sẽ không bao gồm việc phạt các bé gái nếu các em đến gặp giáo viên để đặt các câu hỏi liên quan kỳ kinh nguyệt, đồng thời nói rằng ông sẽ "chịu trách nhiệm" sửa đổi khi luật được đưa ra.

Cuối cùng, luật cấm trẻ tiểu học thảo luận về kinh nguyệt, tình dục vẫn được thông qua vào ngày 15/3 với 15 phiếu thuận và 3 phiếu chống. Hiện, phía Đảng Cộng hòa và ông Stan McClain vẫn chưa phản hồi các câu hỏi của truyền thông nước Mỹ.

Trong một phỏng vấn với Washington Post, bà Ashley Gantt chỉ trích dự luật và cảm thấy đây là một điều nghiêm trọng. Bà nói rằng khi soạn thảo dự luật, các nhà lập pháp đã không nghĩ đến thời điểm các bé gái bắt đầu kỳ kinh nguyệt.

Đồng quan điểm với bà Ashley Gantt, bà Annie Filkowski, Giám đốc chính sách và chính trị của Tổ chức Kế hoạch hóa Gia đình, lo ngại khi dự luật chính thức được áp dụng, những đứa trẻ ở bang Florida sẽ bị ảnh hưởng. Bà nhấn mạnh việc cấm các nữ sinh thảo luận về kinh nguyệt là một chuyện nực cười.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.