Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Camera của Amazon được nhân viên dùng để xem trộm khách hàng nữ

Kinh tế 01/06/2023 - 13:08

Một nhân viên cũ của công ty camera chuông cửa Ring thuộc Amazon đã theo dõi khách hàng nữ trong nhiều tháng vào năm 2017 thông qua các camera đặt trong phòng ngủ và phòng tắm.

Camera của Amazon được nhân viên dùng để xem trộm khách hàng nữ - ảnh 1

Theo FTC, camera Ring của Amazon đã được sử dụng để theo dõi khách hàng trong nhiều tháng vào năm 2017. Ảnh: AP.

Thông tin trên được Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đề cập trong một hồ sơ gửi tòa án hôm 31/5. FTC đã công bố khoản bồi thường trị giá 5,8 triệu USD từ Amazon liên quan đến việc xâm phạm quyền riêng tư, Reuters đưa tin.

Amazon cũng đồng ý trả 25 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc cho rằng họ xâm phạm quyền riêng tư của trẻ em khi không xóa các bản ghi Alexa theo yêu cầu của cha mẹ và lưu trữ lâu hơn mức cần thiết, theo hồ sơ tòa án liên bang ở Seattle.

Động thái của FTC là nỗ lực mới nhất của cơ quan này nhằm buộc các ông lớn công nghệ phải chịu trách nhiệm về những chính sách mà giới phê bình cho rằng đã "đặt lợi nhuận lên trên quyền riêng tư".

Amazon, đã mua Ring vào tháng 4/2018, cam kết điều chỉnh hoạt động của mình.

“Mặc dù chúng tôi không đồng ý với các tuyên bố của FTC liên quan đến cả Alexa và Ring, đồng thời phủ nhận việc vi phạm luật, các quyết định này đã giúp chúng tôi bỏ lại những vấn đề đó ở phía sau”, Amazon cho biết trong một tuyên bố.

Chia sẻ với Reuters, Alvaro Bedoya, ủy viên FTC, nhận định các quyết định trên đã gửi đi thông điệp tới những công ty công nghệ rằng nhu cầu thu thập dữ liệu không phải là cái cớ để vi phạm pháp luật. “Đây là một tín hiệu rất rõ ràng đối với họ”, ông nói.

Số tiền phạt, tổng cộng là 30,8 triệu USD, chỉ chiếm một phần nhỏ trong lợi nhuận quý đầu tiên là 3,2 tỷ USD của Amazon.

FTC khẳng định Ring đã cấp cho nhân viên quyền truy cập không hạn chế vào dữ liệu video nhạy cảm của khách hàng. "Nhân viên và nhà thầu bên thứ ba có thể xem, tải xuống và chuyển dữ liệu video nhạy cảm của khách hàng cho mục đích riêng", cơ quan này khẳng định.

Trong vụ việc vào năm 2017, một nhân viên của Ring đã xem video của ít nhất 81 khách hàng nữ và nhiều nhân viên khác, khi họ sử dụng các sản phẩm của hãng.

"Không bị Ring phát hiện, nhân viên này tiếp tục theo dõi trong nhiều tháng”, FTC cho biết. Một đồng nghiệp đã phát hiện hành vi sai trái và nhân viên này cuối cùng đã bị chấm dứt hợp đồng, Reuters dẫn đơn khiếu nại của FTC.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.