Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét

Chuyện lạ 05/12/2022 - 02:08

Chiếc máy rút tiền tự động thuộc ngân hàng quốc gia Pakistan đặt ở độ cao đáng kinh ngạc, gần 4.700 mét so với mực nước biển, ở vùng núi phủ tuyết trắng

Bạn đã quá quen thuộc với những chiếc máy rút tiền tự động đặt ở trên vỉa hè, ngân hàng… những nơi đông người, thuận lợi cho mọi người đến rút tiền mặt. Tuy nhiên, ít người biết rằng trên thế giới vẫn tồn tại một chiếc máy ATM đặt ở vị trí trên núi cao, giữa vùng tuyết trắng gần như quanh năm.

ADVERTISEMENT

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Theo tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, chiếc máy ATM ở độ cao nhất thế giới nằm trên khu vực núi cao gần 4.700 mét so với mực nước biển.

Chiếc máy do Ngân hàng quốc gia Pakistan vận hành, nằm ở vùng Gilgit Baltistan, Pakistan, trên Đèo Khunjerab.

Dù đặt ở vị trí khá cao, nhưng chiếc ATM được cho là thuận tiện cho những người làm việc bảo vệ tại khu vực biên giới, hay khách du lịch đến tham quan vùng núi tuyết trắng.

Video đang HOT

Khu vực núi cao Karakoram, gần như phủ tuyết trắng quanh năm. Quá trình lắp đặt chiếc máy rút tiền tự động phải mất tổng cộng hơn 4 tháng. Chiếc máy đặc biệt chạy bằng năng lượng mặt trời và gió, chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2016.

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét - ảnh 2

Theo bên quản lý máy rút tiền tự động, bên cạnh việc phục vụ những người làm việc trong khu vực, chiếc máy ATM hữu ích cho nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch quanh đó.

Zahid Hussain, người quản lý chi nhánh của ngân hàng quốc gia tại làng Sost cho biết: “Trung bình, trong khoảng thời gian 15 ngày, có khoảng 18.769 USD – 23.464 USD được rút ra”.

Chi nhánh gần cây ATM nhất do Zahid Hussain quản lý, cách đó khoảng 87 km, chịu trách nhiệm bổ sung tiền mặt máy rút tiền. Hành trình đi đến ATM thực sự không dễ dàng khi người lái xe phải vượt qua đường đèo, chịu thời tiết khắc nghiệt và sạt lở đất.

ADVERTISEMENT

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Ngân hàng cũng phải giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thẻ như thẻ bị kẹt trong máy, kết nối… Những người sửa chữa thường mất khoảng 2 đến 2,5 tiếng để tiếp cận máy rút tiền.

Michael Gerber, một nhà sáng tạo nội dung trên nền tàng Youtube chia sẻ rằng anh có trải nghiệm rút tiền mặt tại cây ATM trên núi cao này vào năm 2019. Khi đang cố gắng rút tiền mặt, bạn của Michael Gerber nhận được thông báo rằng máy không hoạt động.

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét - ảnh 4

Trong khi đó, để đến được cây ATM, có thể mất đến 3 giờ đi xe ô tô buýt từ làng Sost đến biên giới. Khung cảnh trên đường đi khá ngoạn mục, đường núi ngoằn ngoèo, cảnh xung quanh rất đẹp. Chiếc máy đặt ở khu vực thuộc Vườn quốc gia Khunjerab, nơi sinh sống của loài báo tuyết, cừu Marco Polo đang sắp bị đe dọa tuyệt chủng.

Người dùng Tripadvisor ‘Cefur’ chia sẻ rằng bản thân từng đến Khunjerab, ghé thăm máy ATM, trải nghiệm Đèo Khunjerab đã ca ngợi phong cảnh tuyệt vời ở vùng núi nơi này, mọi thứ khiến anh có cảm giác như đang ‘ở trên đỉnh của thế giới’.

ADVERTISEMENT

Cây tỏi tây cao nhất thế giới

Cận cảnh chiếc máy rút tiền tự động trên đỉnh núi gần 4.700 mét - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Cây tỏi tây cao hơn 1,4m của bác Hulme được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là cây tỏi tây cao nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Bác Derek Hulme là người trồng được cây tỏi tây cao hơn 1,4m tại vườn của mình ở Stoke-on-Trent, mới đây đã tham gia giải vô địch rau khổng lồ quốc gia Vương quốc Anh CANNA ở Malvern, Worcestershire. Tại sự kiện này, chiều cao "bất thường" của cây tỏi tây đã được chính thức công nhận và mang về cho bác nông dân "mát tay" Kỷ lục Guinness thế giới danh giá.

Bác Hulme chia sẻ: "Trở lại năm 2019, tôi và một số người trồng các giống rau có kích cỡ bất thường khác đã được tặng một gói gồm 30 hạt giống tỏi tây dài của Bulgaria để trồng tỏi tây và nỗ lực đạt kỷ lục thế giới đầu tiên về cây tỏi tây dài nhất thế giới... Do đại dịch COVID-19, tôi không thể mang theo tỏi tây đến bất kỳ buổi trình diễn nào nhưng năm nay tôi đã tham dự Giải vô địch rau khổng lồ quốc gia Malvern, Vương quốc Anh và cuối cùng đã chính thức giành được Kỷ lục Guinness thế giới về trồng được cây tỏi tây cao nhất thế giới"./.

Bàn chân dài 33 cm hiếm có trên thế giới Người phụ nữ 38 tuổi đến từ Houston, Mỹ có bàn chân dài 33 cm lên mạng xã hội kêu cứu, tìm cỡ giày hiếm có. Tanya Herbert, 39 tuổi, đến từ Houston, Mỹ được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người phụ nữ...

Chia sẻ