Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple

Công nghệ 07/06/2023 - 01:13

WWDC vốn là nơi Apple công bố phần mềm mới, tuy nhiên mẫu kính thông minh Vision Pro mới là trung tâm của sự kiện năm nay.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 1

Tại phần phát biểu mở màn WWDC 2023 diễn ra sáng 6/6, CEO Apple Tim Cook công bố sản phẩm kính thực tế hỗn hợp mang tên Apple Vision Pro sau câu nói "One more thing" biểu tượng.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 2

Đây là lần đầu tiên đại diện của Apple sử dụng câu nói này kể từ khi ra mắt iPhone X, chiếc máy kỷ niệm 10 năm với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 3

Apple Vision Pro hứa hẹn sẽ "kết hợp thế giới thực và thế giới kỹ thuật số liền mạch". Điều này có thể thấy qua phần cứng ấn tượng của Vision Pro.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 4

Vision Pro được trang bị "chip kép" bao gồm M2 và con chip hoàn toàn mới có tên R1. Con chip này được sử dụng để xử lý đầu vào từ máy ảnh, cảm biến và micro cũng như truyền hình ảnh đến màn hình.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 5

Sản phẩm còn sở hữu hệ thống cảm biến, 2 camera ở xung quanh và công nghệ theo dõi mắt giúp người dùng điều khiển ứng dụng hoàn toàn bằng mắt và ngón tay.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 6

Apple cũng cho biết, chiếc kính sẽ có màn hình hiển thị độ phân giải 4K cùng với hệ thống "Spatial Audio" mới cung cấp âm thanh khớp với môi trường xung quanh bằng cách sử dụng tính năng dò tia (Ray-tracing).

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 7

Vision Pro trang bị pin rời được kết nối với thiết bị qua dây nối và người dùng có thể tháo pin để cắm trực tiếp vào nguồn điện nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Dung lượng pin được giới thiệu có thể hoạt động liên tục trong 2 giờ.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 8

Kính Vision Pro được Apple niêm yết ở mức 3.499 USD. Tuy nhiên, Apple cho biết thiết bị sẽ chỉ được bán ra vào đầu năm 2024, ngoài ra chúng chỉ khả dụng ở các Apple Store tại Mỹ.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 9

Cũng theo giới thiệu của Apple điểm khác biệt của Vision Pro so với các sản phẩm kính khác là không cô lập người dùng với thế giới bên ngoài nhờ thiết kế đặc biệt.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 10

Với hệ điều hành visionOS, người dùng có thể tự do di chuyển màn hình ứng dụng ở mọi khoảng cách, thu nhỏ phóng to tùy thích, sắp xếp, đặt chúng cạnh nhau hay xếp chồng. Duyệt web, trả lời email, trò chuyện sẽ đều được thực hiện trên không gian xung quanh.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 11

Thêm vào đó, Vision Pro cho phép người dùng kết nối với máy Mac và mở rộng màn hình trực tiếp lên kính. Trong không gian kính, màn hình Mac sẽ có một cửa sổ riêng và hoạt động độc lập với các cửa sổ khác như Apple TV hay trình duyệt web.

Cận cảnh kính thông minh giá 3.500 USD vừa ra mắt của Apple - ảnh 12

Ngoài phục vụ công việc, Vision Pro cũng được trang bị nhiều tính năng giải trí. Khi ở chế độ VR, thiết bị có thể biến căn phòng thành rạp chiếu phim riêng tư với màn hình lên tới 30m.