Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cẩn thận khi tinh hoàn chuyển màu

Sức khoẻ 13/08/2022 - 07:01

Các bác sĩ khuyên nam giới nên thăm khám kỹ khi phát hiện vùng da ở tinh hoàn chuyển sang màu xanh dương.

Theo The Sun, thông thường, tinh hoàn nam giới thường có màu đen sậm; tuy nhiên, trong một số trường hợp, vùng da này chuyển sang màu xanh dương, đặc biệt là khi họ không thể xuất tinh trong một khoảng thời gian dài.

Bác sĩ đa khoa Sam Hay (Úc) xác nhận điều này, song nhấn mạnh đây chỉ là tình trạng tạm thời. Thuật ngữ y khoa gọi hiện tượng trên là ‘epidydimal hypertension’ hay ‘blue balls’, tức là máu dồn xuống tinh hoàn, gây nên triệu chứng căng thốn.

"Khi dương vật cương cứng quá lâu sẽ gây áp lực máu đến hai bên tinh hoàn. Vì vậy, bạn cần tìm cách xuất tinh để chấm dứt cơn đau. Nếu không, bạn phải đến bác sĩ để được tư vấn, tránh hậu quả xấu sau này" - bác sĩ Hay lưu ý.

Cẩn thận khi tinh hoàn chuyển màu - ảnh 1

Cần đến bác sĩ để được tư vấn và điều trị khi tinh hoàn chuyển sang màu xanh dương - Ảnh: Cosmopolitan.

Các chuyên gia tại Công ty dược LloydsPharmacy (Anh) cho biết hiện tượng này xảy ra phổ biến ở thanh thiếu niên do chưa có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong hoạt động tình dục. Tuy nhiên, nam giới trưởng thành cũng có nguy cơ khi thủ dâm và trì hoãn xuất tinh.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, ngay cả khi dương vật không cương cứng, có thể là dấu hiệu một căn bệnh khác, chẳng hạn như bệnh lậu hoặc các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STIs). Ngoài ra, bệnh quai bị và xoắn tinh hoàn cũng có triệu chứng tương tự.

Đôi khi, nguyên nhân của cơn đau có thể là tinh hoàn bị chấn thương hoặc do mặc quần lót hoặc quần ngoài quá chật. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tinh hoàn.