Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cảnh giác làn sóng ổ SSD Samsung nhái đến khó tin từ Trung Quốc

Công nghệ 21/03/2023 - 01:25

Những ổ SSD M.2 nhái Samsung 980 Pro đã bắt đầu được phát hiện tại Trung Quốc có giá bán rẻ hơn nhiều so với giá gốc.

Samsung 980 Pro là mẫu SSD M.2 khá nổi tiếng và được người tiêu dùng săn đón nhờ tính ưu việt trong hiệu suất hoạt động. Chính vì vậy, những kẻ xấu đã bắt đầu lợi dụng sự nổi tiếng này để bán những mẫu SSD nhái kém chất lượng.

Cảnh giác làn sóng ổ SSD Samsung nhái đến khó tin từ Trung Quốc - ảnh 1 Những ổ SSD nhái trông như Samsung 980 Pro thật.

Về ngoại hình, Samsung 980 Pro nhái trông giống như hàng chính hãng: có hộp đựng giống như thật, nhãn dán có thương hiệu Samsung và thậm chí cả thiết kế chính của ổ SSD. Đặc biệt hơn, mẫu SSD giả này thậm chí còn có thể đánh lừa phần mềm Samsung Magician độc quyền giúp phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái.

Cảnh giác làn sóng ổ SSD Samsung nhái đến khó tin từ Trung Quốc - ảnh 2 Nhưng thực tế bên trong lại là các thành phần từ các công ty Trung Quốc.

Nhưng nếu gỡ bỏ nhãn dán trên các ổ SSD này, người dùng sẽ thấy bên dưới của chúng có bộ điều khiển Maxio MAP1602A 12 nanomet, không có bộ nhớ đệm DRAM và hỗ trợ PCIe 4.0 (loại tương tự được sử dụng trong Acer Predator GM7). Chip bộ nhớ flash được sử dụng là TLC NAND 128 lớp với bố cục cồng kềnh từ YMTC - công ty sản xuất bộ nhớ đang bị lệnh trừng phạt từ Mỹ. Điều này khác biệt so với Samsung 980 Pro vốn sử dụng chip điều khiển và bộ nhớ riêng trong ổ SSD của mình.

Cảnh giác làn sóng ổ SSD Samsung nhái đến khó tin từ Trung Quốc - ảnh 3 Nó có thể đánh lừa cả phần mềm Samsung Magician.

Đương nhiên, với một sản phẩm nhái như vậy, người dùng sẽ không thể nhận được các thông số tốc độ như trên Samsung 980 Pro chính hãng. Cụ thể, sản phẩm nhái chỉ đạt tốc độ đọc và ghi tuần tự là 4,8 GB/s và 4,5 GB/s, trong khi phiên bản gốc là 7 Gb/s và 5 Gb/s.

Cảnh giác làn sóng ổ SSD Samsung nhái đến khó tin từ Trung Quốc - ảnh 4 Tất nhiên tốc độ của ổ nhái không thể sánh với ổ chính hãng.

Giá bán của Samsung 980 Pro nhái tại Trung Quốc là 130 USD (3 triệu đồng). Để so sánh, giá cho Samsung 980 Pro chính hãng tại Mỹ lên đến 170 USD (4 triệu đồng).