Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý

Nhà đất 18/08/2022 - 12:55

Mua nhà đã khó, mua nhà ở Hong Kong còn khó hơn. Vợ chồng chủ nhà mà tôi muốn giới thiệu với các bạn ngày hôm nay đã trôi dạt ở Hồng Kông trong tám năm và cuối cùng đã mua được một ngôi nhà rộng 36 mét vuông.

Cặp đôi đã yêu ngôi nhà này ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy là ở khu nhà cũ nhưng cách bài trí rất rõ ràng, không có cảm giác chật chội của một căn hộ nhỏ.

Hai người rất chú ý đến chất lượng cuộc sống, sau khi nhận được chìa khóa thì quyết định sửa sang lại thật tốt, nam chính tình cờ lại làm nghề quảng cáo và thiết kế, anh cũng nghiên cứu rất nhiều về trang trí. Họ không tìm một công ty trang trí nào và đều tự mình từ khâu thiết kế đến thi công, không chỉ làm mới ngôi nhà mà còn tích hợp nhiều công năng thiết thực, rất phù hợp với nhu cầu sinh hoạt về mọi mặt.

Cảnh trong nhà

Ngôi nhà cũ gần 30 năm, các tầng không cao nhưng khoảng cách giữa các tòa khá xa nên không lo bị cản nắng. Bước đầu tiên trong quá trình sửa sang ngôi nhà là phải dỡ bỏ hết những vật dụng ban đầu trong nhà, chỉ riêng công đoạn này đã mất hơn nửa tháng.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 1

Phòng khách

Diện tích phòng khách không lớn, ngoài việc quy hoạch không gian lưu trữ, gia chủ cũng nên cố gắng tạo ra không gian sống rộng rãi, thông thoáng hết mức có thể. Vì vậy, những đồ nội thất không thường xuyên sử dụng được hủy bỏ trực tiếp như bàn cà phê được thay trực tiếp bằng thảm trải sàn và ghế sofa lười để lại nhiều không gian cho phòng khách.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 2

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 3

Tủ TV áp dụng thiết kế tùy chỉnh, phía dưới và giữa được để trống trông rất trang nhã; phía trên bên phải của tủ có bốn ngăn trưng bày, có thể đặt rượu vang đỏ và giấy chứng nhận danh dự của nam chủ nhân.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 4

Để giảm bớt cảm giác chật chội, ban công và phòng khách được thông nhau trực tiếp, đây có thể coi là việc nới rộng diện tích của phòng khách. Gia chủ quy hoạch khu vực làm việc ngay ban công ban đầu, tùy chỉnh tủ lưu trữ xung quanh hai cửa sổ, ngăn chia với bàn làm việc. Khu vực làm việc có hai cửa sổ và ánh sáng rất tốt, ban ngày không cần bật đèn cũng rất sáng.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 5

Phòng ăn

Phòng ăn nằm cạnh phòng khách, với bộ bàn ăn bằng gỗ với hai ghế đơn một bên và một ghế dài, bên trên có lắp đặt một chiếc đèn chùm, giúp kéo dài thị giác về không gian. Về cấu hình chiếu sáng, đèn downlight, đèn chùm, đèn sàn và dải đèn được sử dụng trong phòng khách và phòng ăn, kết hợp nhiều nguồn sáng khác nhau để giảm góc chết của ánh sáng. Bất kể bạn ở đâu trong nhà, nó sẽ cảm thấy rất sáng sủa.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 6

Đây có lẽ là căn bếp nhỏ nhất mà tôi từng thấy, chỉ 1 mét vuông và thiết kế mở. Tủ có bố trí hình chữ L, tận dụng hợp lý không gian góc để phân chia khu rửa rau, khu cắt rau và khu nấu nướng. Căn bếp tuy diện tích nhỏ nhưng đồ dùng khá đầy đủ, lò nướng và tủ lạnh lớn đều được tích hợp sẵn, nhỏ gọn và tinh tế.

Phòng ngủ

Nếu bạn muốn biến căn hộ nhỏ trông lớn hơn, có một cách rất đơn giản, đó là đập bỏ tất cả những bức tường có thể phá bỏ trong phòng. Gia chủ cũng làm như vậy, đập bỏ bức tường không chịu lực ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách và thay bằng bức bình phong gỗ, không chỉ tiết kiệm diện tích gần 1 mét vuông mà còn cải thiện cảm quan tổng thể cho không gian. Sàn phòng được nâng lên 50 cm, ở cửa ra vào lắp đặt hai bậc thang, có thể đặt nệm trực tiếp trên bệ, không gian dưới bệ cũng có thể để đồ, rất thiết thực.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 7

Bàn đầu giường và gương soi toàn thân được kê dựa vào tường bên trái giường, kiểu dáng rất phong phú. Bức bình phong gỗ mà chúng tôi đề cập vừa rồi còn có một chức năng khác, đó chính là bức tường nền tivi. Trên thực tế, chủ nhân của ngôi nhà có thể xem TV trong phòng khách khi ngồi trên giường, nhưng để theo đuổi chất lượng cuộc sống, anh ta nhất quyết lắp một chiếc trong phòng ngủ.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 8

Phòng tắm

Phòng tắm chủ yếu là màu xám và trắng, trông rất tươi mới. Không gian rộng chưa đầy 3m2 cũng được phân chia thành khu khô và khu ướt, phòng tắm được ngăn bằng kính, trên đó có các lỗ thông gió 20 cm. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy dưới trần khu vực vòi hoa sen được lắp một cột điện màu đen, dùng để treo quần áo, sau khi bật máy sưởi, quần áo sẽ nhanh chóng được làm khô.

Cặp vợ chồng Hong Kong đăng tin ''nhà ốc'' 36m2: phòng ngủ không cửa, bếp chỉ 1m2 nhưng rất ưng ý - ảnh 9

Ngôi nhà 36m2 tuy nhỏ nhưng sau khi thiết kế cẩn thận trông rất ấm cúng và thoải mái. Hai vợ chồng đã chung sống được hơn một năm, các chức năng sinh hoạt không ngừng được nâng cao, mọi mặt ngày càng phù hợp với nhu cầu cuộc sống hàng ngày, hạnh phúc sắp tràn màn hình!