Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng

Giới trẻ 11/08/2022 - 10:35

Mới đây câu chuyện cậu bé Nguyễn Hữu Chính (12 tuổi, ngụ ấp An Nghiệp, xã An Mỹ, H.Kế Sách, Sóc Trăng) lao vào nguy hiểm cứu mẹ nuôi được chia sẻ lại trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm từ nhiều độc giả

Nhìn hình ảnh Chính với chằng chịt vết thương nhưng vẫn lạc quan càng khiến mọi người thêm xót xa.

ADVERTISEMENT

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Hình ảnh Chính sau 2 năm gặp sự cố trên ghe. (Ảnh: Thanh Niên)

Và một lần nữa điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau khi biết đến hoàn cảnh của Chính, rất nhiều mạnh thường quân đã chung tay trợ giúp, quyên góp được số tiền khá lớn, giúp em viết tiếp ước mơ đến trường.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 2
Thông tin Chính được giúp đỡ đang lan tỏa trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Cụ thể, fanpage Việc Tử Tế (thuộc VTV24) cho biết, đến 15h ngày 10/8/2022, mẹ con Chính đã nhận được 660.711.046 đồng từ các mạnh thường quân trên cả nước. Thông tin này được ông Lộc – Hội Chữ thập đỏ xã An Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng và bà Thạch Thị Sà Ra (mẹ Chính) xác nhận.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 3
Những ngày qua, bà Ra luôn đồng hành với con trai. (Ảnh: Dân Trí)

Được biết, do bà Ra không dùng điện thoại thông minh nên không thể cập nhật số tiền trong tài khoản, hơn nữa ngân hàng lại mất điện nên phải mất gần 1 ngày mẹ của Chính mới thống kê chính xác được số tiền các nhà hảo tâm gửi. Với sự hỗ trợ, đồng hành này, hành trình chữa bệnh của Chính trong thời gian tới có lẽ sẽ bớt gian nan vất vả hơn, con đường trở lại trường của cậu bé hiếu thảo cũng sẽ ngắn lại.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Độc giả vui mừng khi biết mẹ con Chính được giúp đỡ. (Ảnh: Chụp màn hình Beatvn)

Trước đó, vào năm năm 2020, Chính tranh thủ nghỉ hè đi xin chăn vịt thuê cho một gia đình ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Thấy em hiền lành, ngoan ngoãn, chủ nhà thương nên nhận làm con nuôi. Ngày 7/10 năm ấy, Chính và mẹ nuôi đang ở trên ghe thì bình gas bị rò rỉ.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 5
Những chiếc ghe lênh đênh trên sông nước nên khi gặp sự cố sẽ khá nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Wikipedia)

Chính phát hiện sự việc vội chạy ra ngoài nhưng nhớ ra con mẹ nuôi nên vội trở lại kéo bà ra ngoài. Tuy nhiên sau một tiếng động lớn, mẹ nuôi Chính không qua khỏi, còn em cũng bị tổn thương 96% cơ thể. Chính kể lại trên Thanh Niên, khi chạy vào ghe, em biết nguy hiểm nhưng không sợ, chỉ mong cứu được mẹ nên liên tục hét lớn: ” Mẹ ơi, chạy đi“.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 6
Bệnh viện Nhi đồng 1 – nơi Chính chữa trị nhiều ngày qua. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

ADVERTISEMENT

Bị thương nặng, Chính phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật. Đến nay, những vết sẹo vẫn thỉnh thoảng nhói lên nhưng Chính vẫn không hề hối hận về quyết định khi đó. Em chỉ buồn vì không thể cứu được mẹ.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Nhờ có sự giúp đỡ của mạnh thường quân nên bà Ra có tiền lo cho con trai. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, hiện tại Chính nói chuyện khá khó khăn, thính giác của một bên tai cũng bị ảnh hưởng, ngón tay chân không còn bình thường. Thời gian tới, em sẽ phải trải qua thêm nhiều cuộc phẫu thuật nữa.

Nói về ước mơ của mình, Chính tâm sự em chỉ mong chóng phục hồi để được đến trường như bao bạn bè.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 8
Công việc hàng ngày của bà Ra là cắt cỏ thuê. (Ảnh: Thanh Niên)

Như vậy, với sự sẻ chia của các tấm lòng vàng trên cả nước, hành trình của mẹ con Chính đã bớt vất vả phần nào. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ tiếp tục đến với cậu bé hiếu thảo này!

Với Chính, mẹ nuôi dù không phải người sinh ra, cũng không gắn bó với em quá lâu nhưng đó là người đã cưu mang, giúp đỡ em lúc khó khăn. Vì thế, trong cơn hoạn nạn, em quyết không để bà lại một mình. Tấm lòng của Chính vô cùng đáng quý.

Dù không thể cứu được mẹ nuôi nhưng Chính vẫn khiến rất nhiều người nể phục. Sau nhiều thiệt thòi, em xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp, trong đó có tình yêu thương từ các mạnh thường quân trên cả nước.

ADVERTISEMENT

Hot girl siêu vòng 1 cập nhật hình ảnh đầu tiên về ái nữ đầu lòng, tiết lộ tâm trạng trái ngược trước khi sinh

Dù được bạn bè tin tưởng quyết tâm mai mối với nam streamer ViruSs, thế nhưng duyên này chưa thành thì hot girl "siêu vòng 1" Sunna đã thông báo có em bé trong sự bất ngờ của dân mạng. Cô nàng cũng tiết lộ, chồng sắp cưới và gia đình chồng có quen biết lâu năm và chuyện tình cảm của cặp đôi được hai bên nhà ủng hộ nhiệt tình.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Quyết tâm giữ kín chuyện mang bầu trong những tháng đầu của thai kỳ, Sunna "quay xe", thường xuyên cập nhật hình ảnh bầu bí sau khi công khai. Nếu theo dõi các nền tảng mạng xã hội của cô nàng này cũng thấy được, hot girl lai Tây luôn vui vẻ, lạc quan, hồn nhiên chứ không hề có chút áp lực hay mệt mỏi nào. Đến thời điểm vào viện chờ sinh, Sunna vẫn nhí nhảnh cập nhật tâm trạng hào hứng của mình trước ngày gặp con.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 11

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 12

Mới đây, hot girl này đã đăng tải hình ảnh đầu tiên về ái nữ nhà mình, qua đó thông báo hai mẹ con đã vượt cạn thành công. Vậy là Xoài Non cũng chính thức lên chức mẹ nuôi và người hâm mộ cũng đầy mong chờ khoảnh khắc vợ streamer Xemesis mang một cây vàng đến tặng thiên thần nhỏ này như hẹn ước.

Cậu bé bị thương vì cứu mẹ nuôi được ủng hộ hơn 600 triệu đồng - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, Sunna cho biết, tại thời điểm này, cô không thể cười nổi sau quá trình sinh nở. Do điều kiện trong mùa dịch nên hiện tại chỉ có chồng cô nàng được bên cạnh chăm sóc, người thân chỉ có thể trò chuyện với hai mẹ con bằng hình thức "online".

Youtuber đến tận cổng nhà mẹ bé gái 8 tuổi bị bạo hành quay clip, lời lẽ phản cảm Chủ kênh Youtube dò hỏi hàng xóm và đến trước cổng ngôi nhà được cho là nhà của mẹ bé gái để quay clip. Kênh Youtube T.T.B. TV vừa đăng tải video với tựa đề: " Youtuber đã tìm ra nhà mẹ ruột của bé gái 8 tuổi"....

Chia sẻ