Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Câu chuyện đằng sau bức ảnh gây sốt trên chuyến bay ở Mỹ

Chuyện lạ 03/06/2023 - 06:26

Khoảnh khắc cặp vợ chồng trò chuyện và vẽ tranh với đứa trẻ xa lạ trên máy bay một lần nữa lan truyền sau 4 năm.

Trên chuyến bay từ thành phố Indianapolis (bang Indiana) đến thành phố Baltimore (bang Maryland) của hãng hàng không Southwest Airlines năm 2019, một cô bé không có người lớn đi kèm. Khi đó, em đang trên đường tới thăm mẹ.

Hành khách được tự chọn chỗ ngồi, nhưng rất nhiều người lướt qua ghế trống cạnh cô bé. Cuối cùng, một cặp đôi tiến đến và ngồi xuống.

“Trong vòng vài phút, cô bé bắt đầu trò chuyện và cặp đôi nhanh chóng nhận ra đây sẽ là chuyến bay khá ‘bận rộn’ với mình. Thế nhưng, họ vui vẻ chấp nhận điều đó”, Josh Haltom, hành khách ngồi đối diện 3 người này trên chuyến bay, kể lại.

Khi tiếp viên phục vụ đồ uống, cô bé nhanh nhảu đề xuất: “Cháu sẽ lấy nước và ống hút, cô chú ấy cũng vậy, để chúng cháu có thể vẽ”.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh gây sốt trên chuyến bay ở Mỹ - ảnh 1

Hai người lạ vẽ tranh với cô bé đi máy bay mà không có người lớn đi kèm. Ảnh: Josh Haltom.

Sau đó, cô bé lấy những tờ giấy vẽ Hello Kitty ra và cả 3 người cùng nhau tô màu.

“Khi tôi kể câu chuyện này, người đàn ông được cô bé dán đầy sticker của Marvel trên tai, râu, cánh tay và ở khắp mọi nơi”, Haltom viết.

Câu chuyện cùng hình ảnh mà Haltom ghi lại được anh đăng tải trên mạng xã hội vào năm 2019. Hôm 1/6, khoảnh khắc này bất ngờ được chia sẻ lại trên Twitter và một lần nữa gây sốt với 15 triệu lượt xem.

“Tinh thần của câu chuyện là có rất nhiều điều tốt đẹp trên thế gian này. Không có kịch bản hay sách hướng dẫn nào cho tình yêu thương. Chúng ta chỉ cần mở lòng hơn”, Haltom nhắn nhủ.

Trong khi cô bé có thể không còn yêu cầu hành khách ngồi cạnh mình trên máy bay vẽ cùng và dán sticker lên người nữa, câu chuyện vẫn có tác động tích cực sau 4 năm.

“Những câu chuyện như thế này cho tôi hy vọng”, một phụ nữ cho biết.

“Cảm ơn, hôm nay tôi cần xem thứ gì đó như thế này”, người dùng Internet khác nói.

“Đây là câu chuyện đáng yêu và lời nhắc nhở rằng điều tốt đẹp luôn ở xung quanh chúng ta. Hãy lan tỏa điều đó”, một chủ tài khoản nói thêm.

Trước đây, nhiều câu chuyện về cách hành xử văn minh khi đi máy bay cũng được lan tỏa trên mạng.

Cuối tháng 2/2019, trong chuyến bay kéo dài 10 tiếng từ Seoul (Hàn Quốc) đến San Francisco (Mỹ), một người mẹ trẻ đã phát hơn 200 túi nhỏ chứa kẹo và nút tai cho các hành khách ngồi cùng khoang để họ sử dụng trong trường hợp con trai 4 tháng tuổi của mình khóc.

“Xin chào mọi người, con tên là Junwoo, 4 tháng tuổi. Hôm nay, con bay qua Mỹ với mẹ và bà con để thăm dì. Đây là lần đầu tiên con đi máy bay, con hơi hồi hộp và sợ, nên con có thể sẽ khóc hay gây ồn ào. Con sẽ cố giữ yên lặng nhưng con không dám hứa trước. Mọi người đừng giận con nha! Mẹ con gửi mọi người chút kẹo và nút tai, nếu con làm ồn mọi người bịt tai lại nha. Con cảm ơn và chúc mọi người chuyến bay tốt lành”, mảnh giấy ghi lời nhắn này được đính kèm trên từng túi.

Nhiều dân mạng cảm thấy ấm lòng và khen ngợi cách cư xử lịch sự của người mẹ.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh gây sốt trên chuyến bay ở Mỹ - ảnh 2

Người mẹ trẻ với hành động lịch sự trên chuyến bay được cộng đồng mạng khen ngợi. Ảnh: Talal Masood.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.