Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái

Tuổi Teen 26/09/2022 - 12:06

Mới đây, trường ĐH Công nghệ Miền Đông (Huyện Thống Nhất, Đồng Nai) tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ, ngoài niềm tự hào cũng có những giọt nước mắt xúc động. Câu chuyện bà nội vượt gần 2000km để thực hiện di nguyện của chồng mình là tham dự lễ tốt nghiệp của

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về “cơn mưa thả tim” từ mọi người.

ADVERTISEMENT

Những năm đại học là khoảng thời gian đáng nhớ, lưu dấu nhiều kỷ niệm trong cuộc đời mỗi người. Ngày tốt nghiệp, ai cũng muốn xuất hiện thật rạng rỡ với niềm vui vô bờ bến bên gia đình, thầy cô và bạn bè. Dịp này chúng ta cũng dễ bắt gặp nhiều câu chuyện xúc động về tình người.

Mới đây, trường ĐH Công nghệ Miền Đông ( Huyện Thống Nhất, Đồng Nai) tổ chức lễ tốt nghiệp cho hơn 300 tân dược sĩ, cử nhân thuộc 4 ngành khác nhau. Trong buổi lễ, ngoài niềm tự hào cũng có những giọt nước mắt xúc động. Câu chuyện bà nội vượt gần 2000km để thực hiện di nguyện của chồng mình là tham dự lễ tốt nghiệp của cháu gái đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, ‘thả tim’ từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 2

Theo tìm hiểu củaInfonet, nhân vật chính trong câu chuyện trên là tân dược sĩ Nguyễn Thị Tâm (SN 1999, phó bí thư đoàn trường ĐH Công nghệ Miền Đông) và bà nội Nguyễn Thị Hiền (83 tuổi, ở huyện Yên Thế, Bắc Giang).

Minh Tâm cho biết cô ở với ông bà nội đến năm 8 tuổi. Sau đó, gia đình chuyển vào Nam sinh sống nên cô cũng theo vào học tập từ đó đến nay. Cô rất bất ngờ, hạnh phúc khi câu chuyện của mình và bà nội được lan tỏa đến mọi người.

‘S o với các chị em trong nhà, mình may mắn được bà vào dự lễ tốt nghiệp. Bà không bắt mình học thật giỏi nhưng lúc nào cũng động viên cố gắng để có công việc tốt. Khi bà phát biểu xong, bà hỏi mình lúc nào về nhà thưởng quà. Tấm bằng tốt nghiệp là món quà mình muốn dành cho bà, cho bố mẹ, đó là những người sinh thành, dưỡng dục và đồng hành cùng mình trong tất cả chuyện vui, buồn từ nhỏ đến giờ‘, Minh Tâm bộc bạch.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Minh Tâm kể, vì đã ngoài 80 tuổi nên bà nội hay quên. Đợt này, bà được chị gái họ của Minh Tâm đưa vào Nam bằng máy bay. Sau lễ tốt nghiệp, gia đình sẽ đưa bà đi du lịch trước khi đưa bà về lại ngoài Bắc.

‘Lần nào về quê bà cũng cho mình tiền. Bà đều cho giấu, nói mình cất đi vì sợ bố mắng. Lần này vào, bà cho mình kẹo lạc, chè lam là những món bà hay làm ở nhà. Có lần mình bị đau dạ dày, bà lo lắng, khóc sốt sắng, la mắng bố mẹ mình phải đưa lên viện. Đến bây giờ bà vẫn hay gọi hỏi mình còn đau dạ dày không, ăn uống được không. Bà đã lớn tuổi nhưng vẫn quan tâm mình những điều nhỏ nhặt, đó là điều mình thấy hạnh phúc và luôn nhớ mãi’, Tâm chia sẻ.

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 3

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 4 ADVERTISEMENT

ADVERTISING

Tại buổi lễ tốt nghiệp, bà nội củaMinh Tâm đã chia sẻ đầy xúc động: ‘ Tuy đường sá xa xôi cách trở, sức khỏe cũng đã yếu nhưng khi nghe tin cháu gái tốt nghiệp đại học thì tôi vẫn quyết tâm đến đây.

Được tận mắt nhìn thấy cháu tôi đứng trên bục nhận tấm bằng được đổi lấy bằng sự nỗ lực và niềm hy vọng của cả gia đình, tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc và khỏe hơn rất nhiều. Cảm ơn nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho cháu tôi được như ngày hôm nay’.

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 6

Minh Tâm chụp ảnh cùng bà nội và người thân trong ngày lễ tốt nghiệp.

Ngoài hoàn thành tốt chương trình học của trường, tân dược sĩ Minh Tâm còn là một phó bí thư Đoàn năng nổ. Vừa qua, cô vinh dự nhận danh hiệu cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017 – 2022. Sau khi tốt nghiệp, Minh Tâm dự định sẽ xin ở lại trường ĐH Công nghệ Miền Đông để giảng dạy, tiếp tục cống hiến.

Cha khóc nghẹn trong lễ tốt nghiệp của con gái bị câm điếc: Bài phát biểu xúc động

Sáng 6/8, trường Đại học Hoa Sen tổ chức lễ tốt nghiệp cho các sinh viên, trong đó có em Trần Lê Khả Ái (SN 1999) - một tân cử nhân vô cùng đặc biệt. Ái bị câm điếc bẩm sinh từ khi còn nhỏ. Hành trình đến với con chữ của em là một chặng đường gian nan.

Xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp, ông Trần Khương - cha của Ái được mời đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh phát biểu tại lễ tốt nghiệp. Bài phát biểu của người cha Quảng Ngãi "gây bão" mạng xã hội.

"Con gái tôi là người câm điếc bẩm sinh. Khi con còn nhỏ, thấy nghi con có gì đó không bình thường, nên hai vợ chồng mới chở con đi khám bệnh. Từ bệnh viện Nhi Đồng cho đến bệnh viện Tai Mũi Họng, sau đó bác sĩ nói con tôi bị câm điếc bẩm sinh. Gia đình đã cùng trải qua một chặng đường dài từ mầm non đến cấp 3.

ADVERTISEMENT

Tôi nhớ về 5 năm trước khi trúng tuyển vào trường ĐH Hoa Sen và được trường cấp học bổng vượt khó 100%, gia đình khi đó vừa mừng vừa lo. Mừng vì con trúng tuyển vào một trường Đại học lớn nhưng cũng lo con gặp rào cản ngôn ngữ, không theo kịp chương trình.

Vậy mà từng học kỳ trôi qua, được sự giúp đỡ của các thầy cô hướng dẫn, bạn bè trong khoa đã giúp cho con tôi từng bước lấy lại tự tin, vượt qua từng học phần, từng học kỳ và hoàn thành đồ án tốt nghiệp, sau đó tốt nghiệp chương trình học.

Một lần nữa, ba gửi đến Khả Ái, con gái của ba, con mãi luôn là niềm tự hào của gia đình".

Ông Khương nghẹn ngào, vì trong giây phút ông đứng chia sẻ những lời tâm sự xúc động thì Ái ở phía dưới, vẫn không thể nghe được bài phát biểu của cha.

Kết thúc hơn 5 phút chia sẻ, hội trường vang lên những tràng pháo tay giòn giã. Còn ông Khương lấy tay lau nước mắt.

ADVERTISEMENT

Anh Võ Huỳnh Tấn Tài, MC của buổi lễ tốt nghiệp, cũng là người đăng tải đoạn clip xúc động về bài phát biểu của ông Khương. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tài cho biết: "Mình không quen biết hai cha con, hôm nay mới gặp chú lần đầu. Nhưng chính sự chân thành của chú khiến hơn 1.000 người dưới khán đài đã lặng đi. Mình chia sẻ vì khâm phục, ngưỡng mộ tình cảm của chú Khương dành cho con".

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Câu chuyện xúc động bà nội 83 tuổi vượt gần 2000km dự lễ tốt nghiệp đại học của cháu gái - ảnh 8

Ông Khương phát biểu trong lễ tốt nghiệp của con gái (Ảnh cắt từ clip)

Đượcbiết, vợ chồng ông Khương làm nghề may. Tuy kinh tế không dư dả nhưng Ái luôn được nhận trọn vẹn sự yêu thương, chăm sóc từ cha mẹ. Ông Khương luôn dõi theo hành trình học tập của con, đưa đón Ái đi học và về nhà giảng giải lại cho con những bài tập khó.

Giờ đây, Khả Ái không chỉ tốt nghiệp đại học mà còn sớm có công việc ổn định tại phòng Truyền thông của trường ĐH Hoa Sen. Sự chăm chỉ, thành công của Ái là câu trả lời xứng đáng cho những nỗ lực của cha con ông Khương suốt bao năm tháng qua.

Lạc con trong đám cưới, bố mẹ tìm đến đổ nợ và điều kỳ diệu sau 48 năm Đi đám cưới cùng bố mẹ nhưng cậu bé Giồng lại mải chạy theo đoàn rước dâu rồi lạc mất gia đình. Phải đến 48 năm sau, anh Giồng mới tìm gặp lại được người thân của mình nhưng lại chẳng thể nhìn mặt ba mẹ lần cuối....

Chia sẻ