Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Câu đố tiếng Việt: ''Cá gì vừa đẻ ra đã già lụ khụ''

Tuổi Teen 24/03/2023 - 07:03

Câu đố tiếng Việt: "Cá gì vừa đẻ ra đã già lụ khụ"

Lại thêm một câu đố chữ cực kỳ thú vị, thử xem bạn có đủ trí tưởng tượng để đoán ra đáp án không nhé:

"Cá gì vừa đẻ ra đã già lụ khụ"

Để đoán được câu đố này, bạn hãy chú ý đến dữ liệu "già lụ khụ" nhé, vì nó chính là chìa khóa để đoán ra tên của loài cá này đấy! Thông thường khi nói về tuổi già, bạn thường nghĩ đến những điều gì nào? Có phải là làn da nhăn nheo, vết chân chim, mái tóc bạc, đôi mắt mờ... không?

Xem nào, một trong những thứ kể trên có vô tình trùng khiến bạn liên tưởng tới tên gọi của loài cá nào không? Đến khúc này thì yêu cầu bạn phải có kha khá kiến thức về thủy hải sản đấy. Nếu như nghĩ mãi không ra thì xin được mách nước cho bạn, đó là loài "cá bạc đầu". Đúng là nghe tên đã thấy già rồi!

Câu đố tiếng Việt: ''Cá gì vừa đẻ ra đã già lụ khụ'' - ảnh 1

Cá bạc đầu

Cho những ai chưa biết, Cá bạc đầu hay còn gọi là cá sóc (danh pháp khoa học: Aplocheilus panchax) là một loại cá cảnh trong dòng cá Killi, chúng được gọi là cá bạc đầu vì trên đầu có một cái chấm sáng. Chúng phân bố ở châu Á như Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam. Tuy không thật sự sặc sỡ và ít được nuôi cảnh trước đây, nhưng gần đây khi phong trào nuôi cá cảnh phổ biến hơn người ta đã dần chú ý đến chúng. Và hiện nay chúng đã được khai thác để làm thương mại.

Kích thước cá lớn nhất khoảng 4 cm. Con trống có màu óng ánh rất đẹp, vi trên có chấm đen trắng và vi dưới có viền đỏ cam, vi đuôi có chấm màu và viền trắng. Con mái nhạt màu hơn vi đuôi không có viền trắng. Vi lưng có chấm đen trắng đôi khi thêm màu cam. Chúng có thể sống được ở chỗ nước bị ô nhiễm và nhiệt độ từ 20-45oC. Loại cá này đẻ trứng bằng miệng được tìm thấy ở Tiểu Ấn, Indonesia, Malaysia và Srilanka. Chúng có mặt ở tại các cánh đồng, mương nước, rãnh nước và diệt bọ gậy muỗi rất hiệu quả.