Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Câu đố: ''Vì tôi, tôi phải đánh tôi, vì tôi, tôi phải đánh bạn'' - đó là gì?

Tuổi Teen 04/06/2023 - 07:46

Nghĩ ra được đáp án chứng tỏ bạn cực thông minh và lanh lợi đấy!

"Vì tôi, tôi phải đánh tôi, vì tôi tôi phải đánh bạn", trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thấy hành động nào đầy mâu thuẫn và "kịch tính" vậy chưa? Không chỉ đánh đối phương mà còn động tay động chân luôn với bản thân mình. 

Thực ra, đây là hành động vô cùng bình thường và chắc hẳn trong đời ai cũng đã từng làm rất nhiều lần. Đừng nghĩ theo hướng thông thường, bạn sẽ dễ dàng nghĩ ra đáp án. 

Câu đố nghe thì phức tạp nhưng câu trả lời thì rất đơn giản. Đó chính là hành động... "đập muỗi". Mỗi khi bị muỗi đốt, để đuổi nó đi, chúng ta thường đập vào cơ thể mình, chỗ bị cắn. Như vậy "tôi đánh tôi" là vì tôi (để khỏi bị đốt), mà "tôi đánh bạn" cũng vì tôi (để đuổi muỗi đi". Đúng là một câu hỏi khiến người đọc loạn não.

Câu đố: ''Vì tôi, tôi phải đánh tôi, vì tôi, tôi phải đánh bạn'' - đó là gì? - ảnh 1

Có hơn 3.500 loại muỗi trên thế giới, nhưng chỉ một vài loài trong đó cắn người. Để đốt và tạo ra vết sưng ngứa, muỗi dùng vòi, được cấu tạo như chiếc kim siêu nhỏ đâm vào da vật chủ. Ở nhiều quốc gia, muỗi đốt không chỉ gây khó chịu, chúng có thể truyền ký sinh trùng sốt rét, virus gây bệnh sốt vàng da và bệnh sốt xuất huyết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bị muỗi đốt. Các yếu tố thu hút muỗi đốt ở một số người là mùi, màu sắc cơ thể, nhiệt độ, kết cấu da, vi khuẩn sống trên da, tình trạng mang thai, khí carbon dioxide, rượu hoặc chế độ ăn uống. Đây cũng là lý do một số người luôn bị muỗi đốt, số khác lại không.