Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cầu thủ thứ hai chia tay MU

Kinh tế 07/06/2023 - 05:31

Sau Phil Jones, tới lượt thủ môn Jack Butland rời sân Old Trafford sau khi hợp đồng cho mượn hết hạn.

Cầu thủ thứ hai chia tay MU - ảnh 1

Jack Butland ra mắt đội bóng mới Rangers. Ảnh: Rangers.

Khuya 6/6 (giờ Hà Nội), trang chủ MU thông báo: "Jack Butland sẽ gia nhập Rangers sau khi kết thúc thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại Old Trafford. Cầu thủ 30 tuổi trải qua nửa mùa giải cùng 'Quỷ đỏ' theo hợp đồng cho mượn từ CLB chủ quản Crystal Palace vào tháng 1/2023."

Butland đóng vai trò dự bị cho David de Gea ở chung kết FA Cup vừa qua. Kể từ khi cập bến Old Trafford vào tháng 1/2023, thủ môn này có 20 lần được đăng ký thi đấu ở Premier League, Europa League và FA Cup nhưng không ra sân một phút nào. MU không ký tiếp, thay vào đó, tìm kiếm một thủ môn chất lượng hơn để cạnh tranh với De Gea.

Dù không có bất kỳ đóng góp nào trên sân, song MU mô tả Butland là một thủ môn giàu kinh nghiệm. Anh hỗ trợ đồng đội trong các buổi tập và hướng dẫn các thủ môn trẻ tuổi hơn.

Cá nhân Butland thừa nhận: "MU là một câu lạc bộ tuyệt vời mà tôi tự hào được đại diện. Tôi được làm việc với một nhóm thủ môn xuất sắc, hỗ trợ nhau hàng ngày để tạo ra môi trường tập luyện và thi đấu tốt nhất cho đội bóng".

MU mượn Butland sau khi Newcastle United gọi lại Martin Dubravka. Thời điểm đó, MU chỉ còn Tom Heaton và Nathan Bishop cho vị trí thủ môn dự phòng. HLV Erik Ten Hag không muốn đặt niềm tin vào hai cái tên này. Heaton cao tuổi trong khi Bishop chưa sẵn sàng thi đấu ở cấp độ cao nhất.

"Người gác đền" sinh năm 1993 từng có 7 mùa khoác áo Stoke City. Cuối năm 2020, anh gia nhập Crystal Palace. Ở thời kỳ đỉnh cao, Butland là thủ môn số một của Stoke. Trong mùa 2017/18, anh ra sân 35 trận nhưng không thể giúp "The Potters" tránh khỏi việc xuống hạng. Ở cấp tuyển, ngôi sao 30 tuổi từng có 8 lần khoác áo "Tam sư".

Jones và Butland là hai cầu thủ đầu tiên rời MU sau mùa 2022/23. Sắp tới, "Quỷ đỏ" dự kiến chia tay tiếp Axel Tuanzebe, Eric Bailly và Alex Telles. Họ cũng trả Wout Weghorst và Marcel Sabitzer lần lượt về Burnley cùng Bayern Munich.

Biếm họa cuộc đua FA Cup giữa MU và Man City Đại chiến giữa Man City và Man United ở chung kết FA Cup 2022/23 sẽ diễn ra lúc 21h ngày 3/6 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...