Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cầu thủ U23 Việt Nam bị thẻ đỏ chưa hết cơ hội ra sân ở Doha Cup 2023

Thể thao 23/03/2023 - 21:13

Vũ Tiến Long và Võ Hoàng Minh Khoa - những cầu thủ bị phạt thẻ đỏ trong trận thua U23 Iraq - có thể trở lại ở lượt trận cuối của Doha Cup 2023.

Theo điều lệ Doha Cup 2023, các cầu thủ nhận thẻ đỏ dù là trực tiếp hay gián tiếp (2 thẻ vàng) bị treo giò 1 trận. Như vậy, Vũ Tiến Long và Võ Hoàng Minh Khoa phải nghỉ thi đấu ở cuộc đọ sức với U23 UAE. Trong trận đấu phân hạng cuối cùng vào ngày 29/3, các cầu thủ này có thể trở lại thi đấu cho U23 Việt Nam.

Phút 22 trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, Phan Tuấn Tài chuyền bóng bất cẩn để Nihad Owaid băng lên trong tư thế trống trải. Hậu vệ Vũ Tiến Long ngay lập tức có mặt để duy cản đối phương. Tuy nhiên, đây là pha bóng mà cầu thủ sinh năm 2001 phạm lỗi.

Cầu thủ U23 Việt Nam bị thẻ đỏ chưa hết cơ hội ra sân ở Doha Cup 2023 - ảnh 1

Tiến Long chỉ bị treo giò 1 trận.

Trọng tài chính Meshari Al Shammari gây bất ngờ khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp cho Lương Duy Cương, người không tham gia vào pha bóng. Sau đó, trung vệ của U23 Việt Nam phân trần và vị vua áo đen này nhận ra sai lầm. Ông Shammari xoá thẻ phạt cho Duy Cương và rút thẻ đỏ cho Tiến Long. Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Võ Hoàng Minh Khoa phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi quyết liệt với đối phương.

Chơi thiếu người, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn và phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước U23 Iraq. Qua trận thua này, các cầu thủ có thể học hỏi được rất nhiều điều sau quãng thời gian gần 3 tuần tập trung. Kết quả không phải điều quá quan trọng ở thời điểm hiện tại.

HLV Troussier cho biết: " Ở tình huống đầu tiên, Vũ Tiến Long là cầu thủ cuối cùng ngăn cản đối phương trước khung thành. Tình huống tiếp theo là thẻ vàng thứ 2 của Võ Hoàng Minh Khoa. Theo đánh giá chung của tôi, trọng tài không mắc sai lầm nào trong việc rút thẻ. Từ những thẻ đỏ này, cầu thủ phải biết kiểm soát hành vi, tâm lý của mình tốt hơn trên sân thi đấu ".

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại Doha Cup 2023 gặp U23 UAE và lúc 0h30 ngày 26/3. Những cầu thủ chưa được thi đấu hoặc có thời gian vào sân ít ỏi ở trận đấu với U23 Iraq sẽ có cơ hội ra sân và chứng minh năng lực của mình.