Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính

Kinh tế 09/12/2022 - 08:43

Với chiến lược và định hướng rõ ràng, “tân binh” Kafi chính thức tham gia vào thị trường tài chính Việt Nam với những sản phẩm đầu tư tài chính thông minh, an toàn và hiệu quả.

Sau sự góp mặt của cổ đông Uniben cùng đợt tăng vốn lên nghìn tỷ đồng, Chứng khoán Kafi có bước ngoặt mới khi tái cấu trúc toàn diện từ thương hiệu, nhân lực cho tới chiến lược kinh doanh. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, ông Trịnh Thanh Cần - Tổng Giám đốc Chứng khoán Kafi luôn nhấn mạnh chiến lược trọng tâm của công ty là phát triển những sản phẩm đầu tư tài chính thông minh để tối ưu hoá trải nghiệm cho khách hàng.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 1

Kafi - một cái tên khá tây và mới lạ trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng loạt cổ đông quan trọng đã giúp Kafi có những bước ngoặt mới. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về những thay đổi này? 

Sự tham gia của cổ đông, HĐQT và Ban điều hành mới là bước ngoặt quan trọng giúp Chứng khoán Kafi bước sang chương mới. Thực ra tên gọi Kafi đã nói lên sứ mệnh của mình, đó là tập trung tối ưu hóa "Capital" và "Finance", tức là quản lý vốn và hỗ trợ tài chính cho khách hàng. 

Với sự hậu thuẫn của những cổ đông quan trọng và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, Kafi đang dần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm tài chính để mang lại những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.

Vậy những sản phẩm tài chính chủ lực mà Kafi tập trung hướng đến là gì? 

Trong giai đoạn vừa qua, chúng tôi đã hoàn thiện đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao và cho ra mắt hệ thống giao dịch chứng khoán K-Trade với các tính năng hiện đại. Đặc biệt là dòng sản phẩm quản lý tài chính K-Wealth với 3 sản phẩm riêng biệt giúp khách hàng tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi trong lúc thị trường có nhiều biến động. 

Thứ nhất là sản phẩm quản lý tiền mặt linh động và thanh toán theo yêu cầu K-Easy với lãi suất qua đêm 5%/năm. 

Thứ hai là sản phẩm quản lý tiền mặt thưởng lãi suất hàng tuần K-Seven với mức lãi suất qua đêm sau 7 tuần lên đến 7%/năm. 

Thứ ba là sản phẩm quản lý tiền mặt 90 ngày K-90 với lãi suất lên đến 8,5%/năm dành cho khách hàng có nhu cầu tích luỹ theo kỳ hạn. 

Những sản phẩm quản lý tài chính K-Wealth được triển khai hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật về hoạt động của công ty chứng khoán.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 2

Với những thay đổi kể trên, đâu là chiến lược phát triển trọng tâm mà Kafi hướng đến, thưa ông?

Chiến lược trọng tâm của Kafi là xây dựng các giải pháp công nghệ thông minh để giúp khách hàng tích lũy tài sản một cách an toàn và tối ưu lợi nhuận, bao gồm tiền mặt, chứng chỉ tiền gửi của các ngân hàng uy tín, cổ phiếu của các doanh nghiệp tốt,.. Mỗi khách hàng với những mục tiêu và khẩu vị rủi ro khác nhau đều sẽ được Kafi tư vấn giải pháp quản lý vốn phù hợp với nhu cầu của mình. 

Tôi cho rằng việc ra mắt dòng sản phẩm K-Wealth với lãi suất hấp dẫn và tính năng nộp, rút linh hoạt sẽ đặt những "viên gạch" đầu tiên của Kafi trong hành trình tối ưu hóa việc phát triển tài sản cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm mà Kafi đem đến cho khách hàng đều có giá trị và tính năng vượt trội so với các sản phẩm tương tự trên thị trường tài chính.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 3

Tập trung phát triển sản phẩm tài chính thông minh nhằm tối ưu hoá lợi ích của khách hàng là mục tiêu lớn nhất của Kafi. Công ty có kế hoạch gì để hoàn thành mục tiêu đó? 

Trong quý 4 tới đây, chúng tôi dự kiến tập trung nghiên cứu và phát triển tính năng tương tự với việc gửi tiền tại các ngân hàng lớn thông qua ứng dụng Kafi. Điểm vượt trội của tính năng này tại Kafi là khách hàng sẽ được hưởng lãi suất hấp dẫn hơn so với cách thức truyền thống.

Giải pháp này sẽ đem lại lợi ích cho tất cả mọi người, đặc biệt các khách hàng có thói quen gửi tiết kiệm ngân hàng. Đồng thời chúng tôi cũng chọn lựa và hợp tác với một vài ngân hàng được đánh giá là an toàn nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện tại, sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến 2 tháng tới sẽ ra mắt khách hàng. 

Vậy sang đến năm 2023, liệu Kafi có đem lại thêm sự bất ngờ nào cho thị trường không? 

Chắc chắn có. Sang năm 2023, khi nhà đầu tư bắt đầu xem xét lại việc đầu tư dài hạn vào cổ phiếu, Kafi sẽ cung cấp cho nhà đầu tư hai công cụ phục vụ cho quá trình đầu tư. Đầu tiên là công cụ AI tư vấn cho nhà đầu tư các kế hoạch tài chính phù hợp để phát triển tài sản cá nhân. Tiếp theo đó là công cụ tự động tích lũy rổ cổ phiếu tốt. Với công cụ này, Kafi tư vấn và khách hàng chọn, nhưng với chi phí rẻ hơn 50% so với sản phẩm tương tự. Tôi tự tin rằng tất cả sản phẩm của Kafi cung cấp đều rất minh bạch, đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp với mọi khách hàng.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 4

Nhiều công ty chứng khoán cũng chạy đua để ra mắt các sản phẩm tài chính cho nhà đầu tư tương tự như Kafi. Vậy yếu tố nào tạo nên năng lực cạnh tranh của Kafi so với những đối thủ cùng ngành? 

Nguyên tắc của Kafi là chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm đem lại quyền lợi tốt và dễ sử dụng nhất cho khách hàng. Sản phẩm nào không đáp ứng hai tiêu chí đó thì sẽ không được chúng tôi cung cấp. 

Cuộc đua trên thị trường tài chính vốn khốc liệt, song chất lượng vẫn là yếu tố then chốt để "giữ chân" khách hàng. Do đó, sản phẩm và khách hàng sẽ là "kim chỉ nam" Kafi hướng tới trên con đường phát triển bền vững của mình.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 5

Các sản phẩm ông chia sẻ chủ yếu tập trung vào quản lý vốn, là ‘Capital’ trong tên gọi của Kafi. Vậy còn các các sản phẩm về ‘Finance’ – hỗ trợ tài chính thì sao? 

Các sản phẩm hỗ trợ tài chính sẽ bao gồm sản phẩm của Kafi và sản phẩm liên kết với ngân hàng. Là một công ty chứng khoán, Kafi cung cấp sản phẩm cho vay margin phục vụ nhu cầu giao dịch ngắn hạn cũng như đầu tư trung và dài hạn của khách hàng. Sản phẩm này đã và đang vận hành hiệu quả tại Kafi.

Chúng tôi cũng đang tiến hành nghiên cứu các gói vay ưu đãi từ ngân hàng hợp tác để đáp ứng các nhu cầu cá nhân khác của khách hàng, và sẽ ra mắt thị trường theo kế hoạch trong năm 2023. Tôi tin rằng các sản phẩm được giới thiệu từ Kafi sẽ rất tiện dụng và đem lại giá trị vượt trội cho khách hàng.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 6 CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 7

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 8

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 9

"Chào sân" trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng đang trong giai đoạn khó khăn, Kafi đã gặp phải những thách thức gì? 

Thực tế, chúng tôi chủ yếu tập trung xây dựng các giải pháp quản lý vốn cho khách hàng nên những biến động của thị trường không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động kinh doanh của Kafi.

Trong bối cảnh thị trường tài chính gặp nhiều thách thức, việc tối ưu hoá tài sản càng trở nên quan trọng hơn. Đây cũng là mục tiêu quan trọng mà Kafi luôn tập trung phát triển để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Theo dự báo của ông, thị trường tài chính sẽ có những diễn biến như thế nào trong cuối năm 2022 và đầu năm 2023? Và thị trường còn nhiều rủi ro có phải cơ hội cho các sản phẩm đầu tư tài chính thông minh "lên ngôi"?

Chắc chắn là như vậy. Thị trường đã đi qua chu kỳ tăng trưởng mạnh nhờ hiệu ứng tiền rẻ được bơm mạnh trên toàn cầu. Năm 2023, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ có nhiều vấn đề cần phải giải quyết, và thị trường tài chính phải đối diện với chu kỳ lãi suất cao.

Vì vậy, theo quy luật kinh tế, các loại tài sản đầu tư (bất động sản, chứng khoán) sẽ có xu hướng tiếp tục suy giảm cho đến khi các vấn đề kinh tế, xã hội cơ bản được giải quyết để sẵn sàng cho một chu kỳ tăng trưởng mới. 

Khi thị trường khó khăn khiến cho mọi người phải suy tính kỹ hơn, quan tâm tới việc tối ưu hóa tài chính/tài sản trong mọi hoạt động. Vì vậy, Kafi đang tập trung để giúp mọi người làm việc đó một cách dễ dàng.

CEO Chứng khoán Kafi tiết lộ bí quyết tạo làn gió mới trên thị trường tài chính - ảnh 10

Trước những diễn biến khó lường của nền kinh tế, đâu là chiến lược kinh doanh bền vững mà Kafi theo đuổi và phát triển nhằm nâng cao thị phần cũng như thu hút thêm khách hàng tiềm năng?

Thị phần giao dịch trên thị trường chứng khoán không phải là mục tiêu hướng đến của Kafi. Nói cách khác, chúng tôi chỉ tập trung vào sản phẩm và khách hàng. Chiến lược của Kafi là tạo ra các sản phẩm tối ưu nhất để quản lý tài sản cho khách hàng và qua đó tăng trưởng số lượng khách hàng tin dùng cũng như giá trị tài sản khách hàng được quản lý bởi Kafi.

Bài:
An An
Thiết kế:
Hương Xuân

Theo Tổ Quốc