Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CEO Gen.G gián tiếp thừa nhận cả đội đang khó tìm nhà tài trợ

Game 02/12/2022 - 07:21

(Tổ Quốc) - CEO Gen.G cho biết LMHT nói chung và Gen.G nói riêng đang gặp nhiều khó khăn.

Trong những năm gần đây, kinh tế thế giới đã chịu nhiều ảnh hưởng cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng: các ảnh hưởng này cũng tác động vô cùng lớn đến ngành Thể thao điện tử (Esports). Minh chứng rõ nhất chính là đối với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

CEO Gen.G gián tiếp thừa nhận cả đội đang khó tìm nhà tài trợ - ảnh 1

Thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng đang gặp nhiều khó khăn

Nếu khu vực LPL có các quy định về mức lương trần để các đội không lạm dụng việc vung tiền chiêu mộ ngôi sao, thì khu vực LCK hoàn toàn xa lạ với khái niệm này. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, chỉ số ít đội LCK vung tiền chiêu mộ những ngôi sao lớn. Có thể kể đến như T1 tập trung gia hạn hợp đồng với Faker. Một đại gia khác như Hanwha Life Esports chấp nhận "hy sinh" cả mùa giải 2022 khi không chiêu mộ bất kỳ tuyển thủ nào ở kỳ chuyển nhượng cuối năm 2021.

CEO Gen.G gián tiếp thừa nhận cả đội đang khó tìm nhà tài trợ - ảnh 2

Mãi đến năm 2022, HLE mới chiêu mộ các tân binh ngôi sao

Nhưng CEO Gen.G Esports - ông Arnold Hur thừa nhận LCK đang thực sự trải qua giai đoạn khó khăn về mặt kinh tế. Cụ thể, ông Arnold Hur không trực tiếp thừa nhận mà chia sẻ về quá trình tìm kiếm nhà tài trợ cho Gen.G: "Tôi hiện đang khá bận rộn vì phải tìm kiếm các nhà tài trợ mới cho đội. Các bạn (người hâm mộ Gen.G) đừng lo vì tôi sẽ làm việc chăm chỉ và liên tục cập nhật tình hình. Nhưng mọi thứ đang khó khăn vì đây thực sự là giai đoạn 'mùa đông' của Thể thao điện tử.

CEO Gen.G gián tiếp thừa nhận cả đội đang khó tìm nhà tài trợ - ảnh 3

CEO Gen.G cho biết việc tìm kiếm nhà tài trợ cho đội đang rất khó khăn

Qua chia sẻ của ông Arnold Hur, có thể hiểu rằng việc tìm kiếm nhà tài trợ mới của Gen.G đang gặp nhiều trục trặc. Trước đó, từng có thông tin DRX gặp khó trong việc tìm tài trợ dù vừa vô địch Chung kết thế giới. Đội tuyển có biệt danh "Rồng Xanh" không có thành tích tốt tại giải quốc nội cũng như không có một tuyển thủ nào có thể được xem là có tầm ảnh hưởng đủ sâu, rộng như Faker của T1.

CEO Gen.G gián tiếp thừa nhận cả đội đang khó tìm nhà tài trợ - ảnh 4

Chính DRX cũng khó tìm nhà tài trợ dù vừa vô địch CKTG 2022

Hơn nữa, với những ai gắn bó với Thể thao điện tử đủ lâu, sẽ hiểu rằng kiếm lời từ Esports là bài toán vô cùng khó. Có thể, tình trạng khó khăn này sẽ kéo dài thêm và khiến các đội LCK gặp khó khăn trong việc nâng cao chất lượng đội hình trong mùa giải mới.

Theo Tổ Quốc Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://ttvn.toquoc.vn/ceo-geng-gian-tiep-thua-nhan-ca-doi-dang-kho-tim-nha-tai-tro-20221201035601179.htm