Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Xã hội 26/09/2022 - 00:22

Theo Forbes, sau khi trừ đi hóa đơn thuế về quyền thừa kế được các chuyên gia ước tính, Kim Jung-youn sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 1,5 tỷ USD trong khi cô chị Kim Jung-min (sinh năm 2002) sở hữu khối tài sản ròng ước tính đạt giá trị 1 tỷ USD

Trước đó, Nexon cho biết vợ và hai con của Kim Jung-ju, cố CEO giàu thứ ba Hàn Quốc, là Kim Jung-youn và Kim Jung-min được thừa kế 67,49% cổ phần trong tổng số 1,96 triệu cổ phiếu của người sáng lập.

ADVERTISEMENT

Mỗi người đã sở hữu 0,68% cổ phần trong số 895.305 cổ phiếu trước khi ông Kim qua đời.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Kim Jung-ju, người sáng lập công ty game Nexon của Hàn Quốc.

Theo Forbes, sau khi trừ đi hóa đơn thuế về quyền thừa kế được các chuyên gia ước tính, Kim Jung-youn sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 1,5 tỷ USD trong khi cô chị Kim Jung-min (sinh năm 2002) sở hữu khối tài sản ròng ước tính đạt giá trị 1 tỷ USD.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có mức thuế thừa kế cao nhất trên thế giới.

Video đang HOT

Trước đó, danh hiệu tỷ phú trẻ nhất thế giới thuộc về Kevin David Lehmann, chàng trai Đức được thừa kế cổ phần trong chuỗi cửa hàng thuốc từ cha mình.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 2

Nexon là công ty có ảnh hưởng lớn trong mảng trò chơi điện tử tại Hàn Quốc.

Kim Jung-ju, người sáng lập công ty game khổng lồ Hàn Quốc Nexon, đã qua đời ở tuổi 54 hồi cuối tháng 2, sau thời gian điều trị trầm cảm.

Kim sinh năm 1968 tại Seoul và tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul ngành kỹ sư máy tính. Ông lấy bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, sau đó thành lập Nexon cùng một sinh viên vào năm 1994 với số vốn ít ỏi.

ADVERTISEMENT

Sự thành công của Nexon giúp Kim trở thành người giàu thứ 338 trên thế giới và giàu thứ ba ở Hàn Quốc, theo Bloomberg.

Sau cái chết đột ngột của Kim, vợ ông, bà Yoo Jung-hyun, đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của Nexon. Không có thông tin, ngoài tên, tuổi, hay bất kỳ hình ảnh nào về các con của Kim.

Lamborghini Aventador về tay tỷ phú trẻ nhất thế giới, vừa tròn 10 tuổi

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 3

Trên thực tế, tài sản của Mompha Junior (viết tắt là Mompha Jr) tại Nigeria mới chỉ vượt qua mốc 1 triệu USD, nhưng đối với một đứa trẻ đang sở hữu Lamborghini Aventador khi 10 tuổi cùng một số xe sang và biệt thự mang tên mình thì điều đó thật sự ấn tượng.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Vào năm 2019, cha của cậu bé - doanh nhân Mompha Sr. đã tặng cho con trai mình dinh thự đầu tiên trong đời để làm quà sinh nhật. Chỉ sau đó vài tháng, Mompha Jr trở thành chủ sở hữu của một chiếc xe siêu sang Bentley Flying Spur màu kem.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Cậu bé còn có nhiều chiếc xe đắt đỏ khác nữa và mới đây nhất bộ sưu tập xe hơi của tỷ phú trẻ nhất thế giới đã được mở rộng thêm với chiếc siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng trị giá 367.000 USD, đây cũng là món quà mà người bố giàu có của cậu tặng nhân dịp sinh nhật.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 6

Tuy nhiên, nhiều người "soi" ra rằng chiếc Lamborghini Aventador của tỷ phú trẻ nhất thế giới này là do đã được bố của cậu bé sử dụng từ cách đây vài tháng và có lẽ 2 người này chỉ đang "làm màu", để thu hút sự chú ý của mọi người.

ADVERTISEMENT

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mompha Sr. tên thật là Ismailia Mustapha, một doanh nhân người Nigeria có giá trị tài sản ròng khoảng 8 tỷ NGN (khoảng 19,2 triệu USD), vì vậy, anh ta cũng không phải tỷ phú USD. Mompha Sr. thường xuyên khoe khoang về cuộc sống xa hoa của mình trên mạng xã hội, và hướng con trai đi theo đam mê đó.

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 8

Ismailia được cho là giàu lên nhờ kinh doanh công ty bất động sản tại thành phố Lagos (Nigeria). Ismailia cũng đang phải đối mặt với nguy cơ chịu trách nhiệm hình sự với cáo buộc rửa tiền lên đến hơn 10 triệu bảng Anh (khoảng 303 tỷ đồng).

CEO Hàn Quốc qua đời, con gái 18 tuổi thành tỷ phú trẻ nhất thế giới - ảnh 9

Đầu năm nay, một tòa án đã tiếp nhận báo cáo từ cơ quan chống tham nhũng Nigeria rằng Mompha tẩu tán tài sản của mình trong những chiếc đồng hồ sang trọng và "tài sản lưu động" khác. Mompha bị tạm giam để chờ xét xử, nhưng được thả sau đó không lâu nhờ nộp 350.000 bảng Anh (khoảng 9,87 tỷ đồng) tiền bảo lãnh, theo các báo cáo địa phương.

Cuộc sống xa hoa của "tỷ phú trẻ nhất thế giới" tự phong: 6 tuổi tậu biệt thự, sở hữu máy bay riêng và xe sang hiếm Cậu bé này tự nhận đã sở hữu biệt thự đầu tiên vào năm 6 tuổi và đi khắp thế giới bằng máy bay riêng. Mới đây, một cậu bé ở Nigeria tự nhận mình là "tỷ phú trẻ nhất thế giới" khi sở hữu biệt thự đầu...

Chia sẻ