Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CEO Trần Quốc Khánh: ''Cốt lõi của tự do tài chính nằm ở 2 chữ tự do''

Đời sống 14/04/2024 - 05:38

Có nhiều hướng đi để chạm đến cuộc sống tự do nhưng hành trang mỗi người chuẩn bị cần bắt đầu từ việc dám làm, cùng với đó là kế hoạch dự phòng và lá chắn tài chính vững chắc.

Chỉ khi những rào cản tài chính và tâm lý được dỡ bỏ, chúng ta mới hoàn toàn đủ tự tin dám bước vào vùng “tự do” ấy. Từ sự thấu hiểu đó, Chubb Life Việt Nam - thành viên của Chubb, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới - lan tỏa thông điệp “Bảo hiểm có Chubb lo - Dám sống đời tự do”. Đây là cam kết mang đến nền tảng bảo vệ vững chắc để tiếp thêm năng lượng tự tin cho mỗi người, dám vượt qua những giới hạn thông thường, phát triển giá trị và làm chủ năng lực tài chính cá nhân, tận hưởng cuộc đời tự do đáng sống.

Với những trải nghiệm từ hành trình khởi nghiệp, CEO Quốc Khánh là hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần “dám sống đời tự do”. Anh có góc nhìn về tự do tài chính mới mẻ để giới trẻ có thể vững tin hơn khi tiến vào hành trình khởi nghiệp của riêng mình.

Dám dấn thân và khai phá con đường riêng

Quốc Khánh tự nhận mình là người quyết liệt, thích tiên phong thực hiện những thứ “đầu tiên” bởi chúng vừa mang đến trải nghiệm, vừa giúp anh khai phá năng lực bản thân và sàng lọc ra thứ phù hợp nhất với mình. Dấn thân vào công việc làm nội dung là bước khởi đầu, khi anh từng đồng sáng tạo nhiều talkshow hoàn toàn mới như Tôi Việt Nam, Đồng tiền thông minh (kênh FBNC), Khách mời HTV (kênh HTV9). Đang thành công với truyền hình, anh rẽ hướng khởi nghiệp và ra mắt chương trình The Quoc Khanh Show.

Nhiều người xem các bước rẽ ấy là sự liều lĩnh, nhưng Quốc Khánh tin anh không khởi nghiệp một cách ngẫu hứng từ con số 0 mà đi từ thế mạnh lớn nhất của mình. “May mắn là khi còn làm truyền hình, tôi tích lũy được khá nhiều kiến thức từ các chuyên gia để áp dụng vào sự nghiệp riêng. Dần dà, tôi học thêm các kỹ năng khác như quản trị doanh nghiệp, nhân sự, tuyển dụng, quản lý nguồn vốn…”, Quốc Khánh chia sẻ.

CEO Trần Quốc Khánh: ''Cốt lõi của tự do tài chính nằm ở 2 chữ tự do'' - ảnh 1

Theo CEO Trần Quốc Khánh, mọi hành trình đều nên bắt đầu bằng việc dám nghĩ dám làm.

Học cách trao quyền

Trong lúc mọi thứ đang đúng quỹ đạo, Quốc Khánh lại khiến mọi người bất ngờ khi The Quoc Khanh Show thay đổi sang định dạng mới: Vietsuccess. Lúc này có có không ít hoài nghi khi kênh mới không còn MC Quốc Khánh dẫn dắt, nhưng đó là bước tiến mới mẻ trong tư duy quản trị của anh: Học cách trao quyền.

CEO này chia sẻ: “Tôi phát hiện ra mình là điểm mạnh nhưng cũng là giới hạn của đội ngũ nếu để mọi việc phụ thuộc vào một cá nhân là tôi. Trao quyền là cách để thoát khỏi cái bẫy tư duy, cũng để giúp mọi người cùng mạnh hơn. Người làm chủ cũng sẽ tìm được sự cân bằng và sáng suốt hơn để đưa ra những sách lược mới”.

Điều thú vị là khi thoát bẫy tư duy ấy, Quốc Khánh cũng có nhiều thời gian cho bản thân và gia đình hơn. Không còn bó buộc với những thói quen cũ mà anh tự nhận đôi lúc “chưa tốt”, anh hào hứng với những trải nghiệm mới, từ việc thử sức với cuộc đua 3 môn phối hợp Ironman đến tham gia khóa thiền Vipassana.

CEO Trần Quốc Khánh: ''Cốt lõi của tự do tài chính nằm ở 2 chữ tự do'' - ảnh 2

Học cách trao quyền giúp Quốc Khánh có nhiều thời gian cho bản thân hơn, đồng thời vẫn có thể quản lý công việc hiệu quả.

Thành công và tự do không chỉ là con số trong tài khoản

Khi được hỏi về thành công ở thời điểm hiện tại, Quốc Khánh chia sẻ: “Chưa dám nói đến thành công, nhưng điều khiến tôi hài lòng là có một gia đình đầy tình yêu thương, có sức khỏe và đang từng bước được sống đời tự do, cả về tâm thức lẫn tài chính. ‘Tự do tài chính’ có khá nhiều định nghĩa. Trước đây, tôi hiểu theo nghĩa cứ thoải mái chi tiêu mà không lo lắng gì tiền bạc. Sau này, tôi nhận ra những người thực sự đạt tự do tài chính đa phần đều biết kiểm soát chi tiêu và biết cách để tiền sinh ra tiền”.

Quốc Khánh cho rằng cốt lõi của “tự do tài chính” nằm ở hai chữ “tự do” thay vì “tài chính”. “Tôi quen biết nhiều người có số tiền ‘khổng lồ’ trong tài khoản nhưng vẫn luôn bị đồng tiền chi phối. Như thế không thể gọi là tự do”, nam MC nhấn mạnh.

CEO Trần Quốc Khánh: ''Cốt lõi của tự do tài chính nằm ở 2 chữ tự do'' - ảnh 3

Theo anh Khánh, để đạt tự do tài chính thì cần biết kiểm soát chi tiêu.

Quốc Khánh quan niệm tự do tài chính phụ thuộc vào tâm trí: Tự do trong mọi quyết định, có thể làm những điều mình muốn mà vẫn đủ tài chính cho nhu cầu cá nhân.

“Ta cần xác định mong muốn và nhu cầu thật sự của mình. Khi biết đủ sẽ thấy đủ, vậy đã phần nào ‘sống đời tự do’ một cách độc lập, tự chủ, đủ khả năng cả về sức khoẻ tài chính lẫn tinh thần để nuôi dưỡng đam mê, dám làm và dám trải nghiệm từng ngày”, CEO Trần Quốc Khánh khẳng định.

CEO Trần Quốc Khánh: ''Cốt lõi của tự do tài chính nằm ở 2 chữ tự do'' - ảnh 4

Chubb Life Việt Nam là thành viên của Chubb - tập toàn bảo hiểm hàng đầu thế giới hoạt động tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chubb Limited, công ty mẹ của Tập đoàn Chubb được niêm yết tại Sàn giao dịch Chứng khoán New York (NYSE: CB), và là một thành tố của chỉ số chứng khoán S&P 500.

Thừa hưởng nền tảng tài chính vững mạnh, uy tín thương hiệu, và năng lực chuyên môn xuất sắc, đi cùng chiến lược phát triển bền vững, với thông điệp “Bảo hiểm có Chubb lo - Dám sống đời tự do", Chubb Life một lần nữa khẳng định sự kiên định của mình trên hành trình gửi trao những tấm lá chắn ưu việt, đồng hành cùng hàng triệu cá nhân và gia đình Việt tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống muôn màu.