Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chấm điểm Argentina: Đẳng cấp Messi; Vinh danh hai Martinez

Thể thao 10/12/2022 - 09:59

Trước một Hà Lan quật cường, Lionel Messi vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc để đưa Argentina vào Tứ kết.

 

Anh là người hùng của Argentina trên chấm phạt đền khi cản phá được 2 cú sút của đội tuyển Hà Lan. Virgil van Dijk và Steven Berghuis là những người đã không thắng được Martinez ở khoảng cách 11 mét. 

Chấm điểm Argentina: Đẳng cấp Messi; Vinh danh hai Martinez - ảnh 1

 Martinez cản phá thành công hai lượt sút đầu tiên của Hà Lan.

  • Cận cảnh Paredes nã đại bác vào băng ghế huấn luyện Hà Lan

  • Messi: "Biến đi thằng ngu"

Trước đó, ở 90 phút chính thức, người ta cũng không thể trách Martinez ở hai tình huống mà Argentina để thủng lưới. 

Molina có tình huống băng xuống thông minh và dứt điểm tung lưới Hà Lan. Molina tạo ra mối đe dọa thường xuyên ở hành lang cánh phải và thích nghi rất tốt với sự thay đổi về mặt chiến thuật của HLV Lionel Scaloni.

Có một đêm chiến đấu cật lực và tỏ ra điềm tĩnh trong các pha vào bóng. Điểm trừ của anh là đã dính một thẻ vàng và buộc ông Scaloni phải rút ra sân ở cuối hiệp hai.

Là người phạm lỗi để Hà Lan hưởng quả phạt ở phút 90+10 mà thông qua đó các cầu thủ áo cam đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Không hoàn toàn ấn tượng như những gì anh thường thể hiện trong màu áo Man Utd. Sẽ có những câu hỏi về khả năng không chiến của Martinez khi anh để Weghorst vượt mặt và có tình huống đánh đầu thành bàn ở phút 83.

Đã có một màn trình diễn xuất sắc bên cánh trái khi tạo ra quả phạt đền để Lionel Messi thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Trong trận đấu, anh đã nhiều lần thắng được Dumfries và sẽ là quân bài lợi hại của Argentina trong phần còn lại của World Cup 2022.

Vượt qua các vấn đề về thể lực để đá chính ngay từ đầu. Có chút ngạc nhiên khi De Paul được rút khỏi sân từ phút 67 sau 5 tình huống tranh thấp tay đôi thắng. 

Chịu khó di chuyển và va chạm. Anh gặp đôi chút không may với cú sút đập cột dọc ở cuối trận. Trong loạt sút phạt đền, Enzo là người duy nhất của Argentina thực hiện không thành công.

Cầu thủ của Brighton thực sự là một phần quan trọng của đội tuyển Argentina lúc này. Anh kết hợp tốt với Messi khi cầu thủ của PSG lùi sâu. 

Có một khoảnh khắc trong trận mà lẽ ra anh đã có thể đưa De Paul vào thế thuận lợi thay vì một đường chuyền quá lực. 

Cầu thủ của Manchester City sẽ thất vọng khi không có cơ hội tốt nào đến với anh. Tuy nhiên, nhìn chung, Alvarez đã có một ngày thi đấu tròn vai.

Chấm điểm Argentina: Đẳng cấp Messi; Vinh danh hai Martinez - ảnh 2

 Messi đưa Argentina vào Tứ kết.

Messi là sự khác biệt của Argentina trong ngày hôm nay. Anh là người có đường kiến tạo không tưởng để đội nhà mở tỷ số. Cũng chính Messi đã chiến thắng thủ thành Andries Noppert trên chấm phạt đền sau khi Acuna bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trong loạt sút luân lưu cân não, biểu tượng của Argentina tiếp tục đánh lừa Noppert một lần nữa ở lượt sút đầu tiên và mở ra chiến thắng 4-3 cho Argentina trong loạt đấu súng. 

Leandro Paredes (66' thay cho De Paul) - 6 điểm

Nicolas Tagliafico (78' thay cho Acuna) - 5 điểm

German Pezzella (78' thay cho Romero) - 5 điểm

Anh hoạt động không biết mệt mỏi với mong muốn xóa đi dớp đen kể từ đầu giải. Martinez được tin tưởng trao cho cơ hội sút quả phạt đền cuối cùng cho Argentina và thành công.

Chấm điểm Argentina: Đẳng cấp Messi; Vinh danh hai Martinez - ảnh 3

 Lautaro trút bỏ được áp lực khi sút thành công quả phạt đền quyết định.

Gonzalo Montiel (106' thay cho Molina) - 6 điểm

Angel Di Maria (112' thay cho Lisandro Martinez) - 7 điểm

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 07:41 10/12/2022