Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam

Xe 01/12/2022 - 20:07

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam. Hồi mới về nước, ngựa chồm nước Ý được đồn đoán có giá bán khoảng hơn 15 tỷ đồng

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ferrari Portofino M về Việt Nam vào hồi đầu tháng 8 năm nay, thông qua một người chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang có tiếng tại Sài Gòn. Siêu xe mui trần sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ý.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 2

Siêu xe Ferrari Portofino M là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhằm thay thế phiên bản cũ là Portofino và cũng được xem là đàn anh của Ferrari California T. Mức giá xe Ferrari Portofino M tại Việt Nam không được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin nó sẽ không dưới 15 tỷ đồng.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Tổng thể Ferrari Portofino M vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe Ý. So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M được nâng cấp nhẹ về ngoại hình với hốc gió hai bên được làm lớn hơn nhằm tăng hiệu quả khí động học. Bộ lưới tản nhiệt cũng được cập nhật với các thanh ngang làm từ nhôm.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Phần thân xe, nổi bật những đường gân nổi, mang đến cái nhìn thể thao và khoẻ khoắn cho Ferrari Portofino M. Siêu xe mui trần đến từ nước Ý được trang bị bộ la-zăng 5 chấu hợp kim được thiết kế độc quyền.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Di chuyển ra phần đuôi xe, Ferrari Portofino M được thiết kế lại hoàn toàn phần cản sau, hệ thống xả được tinh chỉnh mới. Hai bộ giảm thanh phía sau được Ferrari loại bỏ ra khỏi bản nâng cấp này và trang bị thêm một bộ lọc hạt (GPF) để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 6 sắp tới

Video đang HOT

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 6

Nhìn chung, phần đuôi xe đã được làm hài hòa hơn với mặt trước, mang lại một tổng thể mạch lạc cho Ferrari Portofino M. Ở bên trong cabin, Ferrari Portofino M có cấu hình 2 2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Các trang bị nổi bật có thể kể đến trên Ferrari Portofino M gồm: màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, ghế chỉnh điện, loa JBL, một màn hình phụ và vô-lăng tích hợp các nút chức năng.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Về truyền động, Ferrari Portofino M được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp với bộ côn nhỏ hơn 20%.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Chưa hết, đây cũng là mẫu xe GT mui trần đầu tiên được Ferrari lần đầu tích hợp chế độ lái Race dành cho đường đua.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 10

Phiên bản nâng cấp của Ferrari Portofino còn được trang bị thêm một số hệ thống và tính năng so với phiên bản tiền nhiệm để cải thiện cảm giác lái hơn như: hệ thống kiểm soát trượt ngang (SSC) thế hệ thứ 6, tính năng vi sai điện tử E-Diff, điều khiển lực kéo F1-TCS, giảm xóc từ tính SCM-E Frs và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe Ferrari Dynamic Enhancer (FDE).

Cận cảnh Ferrari Portofino M hơn 15 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Đây là chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên được đưa về Việt Nam, xe thuộc đời xe 2022 mới nhất.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Bên ngoài, chiếc grand tourer mui trần này sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu siêu xe đến từ Ý.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Là phiên bản nâng cấp của Ferrari Portofino, Portofino M sở hữu cản trước với hai hốc gió bên dưới được mở rộng.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 14

Tổng thể chiếc xe vẫn thể hiện được những đường nét đặc trưng của dòng xe GT mui trần của Ferrari bắt đầu từ Ferrari California gần 20 năm trước.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Xe được trang bị mâm năm chấu đơn, được sơ đen với bề mặt phay kim loại sáng bóng. Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở cả bánh trước và bánh sau.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Xe được trang bị hệ thống phanh với đĩa phanh bằng gốm - sợi carbon, cùm phanh 6 piston ở bánh trước và 4 piston ở bánh sau.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Bên trong, nội thất của chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên tại Việt Nam được bọc da pha da lộn màu đen, các chi tiết tương phản màu đỏ.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 18

Ferrari Portofino M được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9 lít với công suất cực đại 619 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm mô-men xoắn.

ADVERTISEMENT

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 20

Phần mui xe cứng của Ferrari Portofino M có thể đóng mở trong vòng 14 giây.

Chạm mặt Ferrari Portofino M, “ngựa chồm” hơn 15 tỷ độc nhất Việt Nam - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Tại thị trường nước ngoài, Ferrari Portofino M có giá bán khởi điểm từ 230.000 USD, giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam ở mức trên 15 tỷ đồng./.

Cận cảnh Ferrari Portofino M vừa cập bến Việt Nam Chiếc siêu xe Italy sở hữu màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng cùng giá bán được đồn đoán vào khoảng 15 tỷ đồng. Một chiếc Ferrari Portofino M vừa được một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM đưa về nước. Đây là chiếc Portofino M...

Chia sẻ
Xe