Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh

Phái đẹp 15/01/2023 - 11:04

Thời kỳ mãn kinh bạn cần có cách chăm sóc da hiệu quả để hạn chế bị lão hóa.Những vấn đề về da thường gặp ở thời kỳ mãn kinh

Những vấn đề về da thường gặp ở thời kỳ mãn kinh

ADVERTISEMENT

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn cần chú ý chăm sóc da thời kỳ mãn kinh. Nguồn ảnh: Internet

Thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ chính là thời điểm sau một năm xuất hiện kỳ k.inh n.guyệt cuối cùng. Khi bước vào thời kỳ này, lượng nội tiết tố nữ có sự suy giảm mạnh và gây ra những vấn đề về da như sau:

Làn da của phụ nữ xuất hiện đốm đồi mồi và một số biểu hiện cho thấy da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia cực tím và có khả năng làm tổn thương cho làn da của bạn. Nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không bảo vệ, che chắn cho lan da, thì rất dễ gây tổn thương da. Điều này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng đối với phụ nữ mãn kinh, do làn da đã bước vào thời kỳ lão hóa, nên những tổn thương sẽ xuất hiện với tốc độ nhanh hơn.

Những đốm đồi mồi hay các vùng da sẫm màu hơn có thể dễ dàng thấy trên mặt, cổ bàn tay, cánh tay hoặc ngực của bạn. Bên cạnh đó, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng làm tăng nguy cơ ung thư da.

Da dễ bị bầm tím

Đây là giai đoạn mà lượng estrogen trong cơ thể chị em sẽ giảm mạnh khiến da trở nên mỏng hơn và đồng thời sẽ dễ bị nốt thâm hơn.

ADVERTISEMENT

Da khô

Làn da ở độ tuổi mãn kinh sẽ gặp phải nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng làn da bị mất khả năng giữ nước và trở nên khô hơn. Đặc biệt, khi thời tiết hanh khô những phụ nữ lớn tuổi sẽ cảm nhận rất rõ tình trạng này.

Xuất hiện nhiều lông mặt

Video đang HOT

Nội tiết tố nữ giảm, phụ nữ có thể gặp phải tình trạng lông xuất hiện nhiều hơn ở dưới cằm và dọc theo đường viền hoặc trên môi.

Da lão hóa, chùng và có thêm nhiều nếp nhăn

Làn da của những chị em ở độ tuổi mãn kinh thường bị mất đi một lượng lớn collagen. Điều này khiến cho da của họ không còn săn chắc và xuất hiện tình trạng chảy xệ. Nếu trước đây, họ chỉ nhìn thấy rõ những nếp nhăn khi cười hoặc cau mặt thì giờ đây, họ có thể nhìn thấy nếp nhăn trên khuôn mặt bất cứ lúc nào. Nếp nhăn thường xuất hiện nhiều ở bọng mắt, khóe mắt.

Da xuất hiện nhiều mụn hơn

Nội tiết tố nữ suy giảm chính là lý do khiến phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh phải đối mặt với tình trạng mụn trứng cá và một số loại mụn khác. Làn da của chị em mỏng và khô hơn nên khi xử lý mụn cũng khó khăn hơn.

Da nhạy cảm, dễ kích ứng

Phụ nữ từ sau tuổi 50, khi họ đã chính thức bước vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ pH của da thay đổi, da trở nên nhạy cảm hơn. Chính vì thế, làn da của chị em dễ nổi mẩn ngứa, phát ban và dễ kích ứng.

ADVERTISEMENT

Vết thương trên da chậm lành hơn

Như chúng ta đã biết, hormone cũng góp phần giúp cho những vết thương trên da nhanh lành hơn. Vì thế khi lượng hormone suy giảm ở thời kỳ mãn kinh, da của bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để chữa lành vết thương.

Mẹo chăm sóc da thời kỳ mãn kinh

Tắm vòi sen trong thời gian ngắn và tránh tắm bằng nước nóng.

Luôn mang theo bên mình bột yến mạch hoặc kem dưỡng ẩm giàu ceramide để giữ ẩm cho khuôn mặt và bàn tay của bạn, nơi tiếp xúc nhiều nhất với môi trường.

Thoa kem nền có chứa axit hyaluronic. Axit hyaluronic giữ nước cho collagen và mang lại vẻ ngoài đầy đặn.

Sử dụng kem chống nắng có màu với SPF 50 và PA (bảo vệ khỏi tia UVA cao). Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà để tránh tổn thương da do tia nắng mặt trời.

Mát-xa mặt để giảm bọng mắt và cải thiện lưu thông m.áu.

Bổ sung Vitamin C trong huyết thanh vào chế độ ăn uống của bạn, vì điều này giúp tăng cường sản xuất collagen.

Học cách thư giãn vì căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các dấu hiệu xấu trên da.

Duy trì 5 nguyên tắc chống lão hóa cơ bản này, da xấu đến mấy cũng hồi sinh đẹp rạng ngời

ADVERTISEMENT

Chú ý phòng hơn chữa bệnh

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp chống lại lão hóa da mặt. Bởi lẽ, tia UVA và UVB có trong ánh sáng sẽ phá vỡ các tế bào da khiến da nhanh chóng lão hóa, và tăng hắc sắc tố Melanin khiến da bị sẫm màu. Mọi người nên sử dụng hoặc tiêu thụ những sản phẩm có khả năng chống ôxy hóa để ngăn ngừa ảnh hưởng từ môi trường.

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 2

Ảnh minh họa

Đừng quá phức tạp các quy trình chăm sóc da

Các chuyên gia đều có chung quan điểm: Quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. Thực tế, dù bỏ ra sắm sửa khá nhiều món mỹ phẩm khác nhau nhưng phân nửa hoặc hơn những sản phẩm chúng ta dùng trong quy trình chăm sóc da là không cần thiết.Ngay đến các hãng mỹ phẩm sản xuất ra 2 sản phẩm với cùng 1 chức năng khiến quy trình chăm sóc da thêm phức tạp. Bạn đừng lãng phí tiền chỉ vì thấy người khác có đủ 7749 loại kem mà học theo.

ADVERTISEMENT

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 3

Sử dụng sản phẩm uy tín

Có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau thuộc hàng chất lượng nhưng cũng có những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc và sử dụng những thành phần có hại cho da và sức khỏe. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm và cửa hàng uy tín để công cuộc chống lão hóa da mặt được thực hiện tốt nhất.

ADVERTISEMENT

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, 70% cơ thể người là nước, vì thế mà việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là cực kỳ quan trọng. Nước có tác dụng thải độc và giữ ẩm cho tế bào da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Chính vì vậy, trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 5

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây có lợi cho cơ thể và hạn chế tối đa nạp các loại nước có ga. Bởi chúng có thể làm tăng cao lượng đường và gây dư thừa axi trong cơ thể bạn, dẫn đến tình trạng da dễ bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

ADVERTISEMENT

Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Nếu tình trạng thức khuya, ngủ không đủ giấc, mất ngủ...kéo dài, sẽ rất dễ dẫn đến việc mất cân bằng hormone, làm gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hormone tăng trưởng hoạt động như một loại hormone chống lão hóa.

Chăm sóc da đúng cách thời kỳ mãn kinh - ảnh 6

Do đó, bạn cần hình thành thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày và sắp xếp thời gian công việc, học tập sao cho hợp lý, khoa học để hạn chế việc thức khuya thường xuyên.

Đây là 'bí mật' giúp bạn gái Hàn Quốc sở hữu làn da mịn màng Bỏ túi mẹo chăm sóc da của chị em Hàn Quốc bạn sẽ sở hữu làn da vô cùng mịn màng. Chải da bằng bàn chải Dùng bàn chải đ.ánh răng giúp bạn loại bỏ tế bào c.hết. Ai cũng biết tẩy tế bào c.hết rất quan trọng...

Chia sẻ