Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe

Phái đẹp 07/10/2022 - 17:09

Thời gian ngủ chiếm đến 1/3 cuộc đời mỗi người. Vì vậy, bạn nên lắng nghe những "báo động" của cơ thể, để cải thiện giấc ngủ và có được sức khỏe tốt hơn.

“Nhức đầu quá, phải chi hôm qua mình ngủ sớm hơn", “Tối qua chạy deadline tới khuya, sáng mệt quá không muốn làm gì”, "Mới đây mà tới giờ đi làm rồi, hôm qua lướt web đến 3h sáng”... là những lời than vãn quen thuộc của nhiều người trẻ trong cuộc sống hiện đại.

Sự hối hả của thời đại công nghệ đôi khi khiến ta quên mất tầm quan trọng của giấc ngủ. Đằng sau việc cắt giảm thời gian ngủ tưởng chừng vô hại lại tiềm ẩn không ít ảnh hưởng cho cơ thể như stress, nhức đầu, cơ thể uể oải mệt mỏi, dễ cáu gắt, nguy cơ tăng cân, mắc các bệnh tim mạch…

Giấc ngủ ngon là món quà sức khỏe vô giá

Ngủ đủ giấc đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống. Thời gian ngủ chính là quá trình cơ thể tái tạo và phục hồi năng lượng. Theo PGS.TS.BS CKII Nguyễn Văn Quýnh - nguyên Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chuyên gia hàng đầu về nội tim mạch với hơn 30 năm kinh nghiệm, giấc ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động và làm việc. Ngủ càng ngon, càng sâu, đủ giấc thì mức độ hồi phục càng cao.

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe - ảnh 1

Thiếu ngủ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

“Bạn có ngủ ngay sau khi lên giường không, trong vòng 30 phút hoặc ít hơn, hay nằm trằn trọc một thời gian dài?”, “Bạn có ngủ thẳng giấc suốt đêm không? Số lần thức dậy giữa đêm là bao nhiêu?”, “Bạn có ngủ đủ số giờ được khuyến nghị cho nhóm tuổi của mình không?... là những câu hỏi quan trọng để đánh giá tình trạng ngủ.

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe - ảnh 2

Giấc ngủ ngon giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe.

“Một giấc ngủ ngon sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và năng lượng cơ thể, tái tạo mô cơ. Qua đó, ngủ ngon giấc giúp làn da đẹp hơn, tăng khả năng ghi nhớ, chức năng của não bộ, tăng hiệu quả làm việc”, PGS.TS.BS CKII Nguyễn Văn Quýnh cho hay.

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe - ảnh 3

PGS.TS.BS CKII Nguyễn Văn Quýnh đưa ra lời khuyên về giấc ngủ.

Bí kíp chăm sóc giấc ngủ hiệu quả

Rất khó để đánh giá chính xác các yếu tố của giấc ngủ như gợi ý của bác sĩ nếu chỉ dựa trên cảm tính. Hiểu được những trăn trở đó, Garmin giới thiệu “bạn đồng hành” mới Venu Sq 2 Series. Đây là dòng đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe toàn diện, giúp bạn dễ dàng theo đuổi lối sống lành mạnh hơn.

Venu Sq 2 được trang bị tính năng chấm điểm giấc ngủ Sleep score, giúp đo lường thời lượng của 4 giai đoạn ngủ: Nông, sâu, REM, thức. Đồng thời, tính năng chấm điểm giấc ngủ trên thang 100, đưa ra lời khuyên giúp người dùng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe - ảnh 4

Venu Sq 2 Series đo thời lượng ngủ theo 4 giai đoạn.

Để mang đến tính năng chấm điểm giấc ngủ, Venu Sq 2 sử dụng công nghệ khoa học sức khỏe để phân tích dữ liệu nhịp tim, sự thay đổi nhịp tim (HRV), nhịp thở, chuyển động của cơ thể khi ngủ và một số yếu tố khác. Sử dụng thuật toán chuyên biệt, Venu Sq 2 gửi đến những "lá thư" kèm thông điệp về giấc ngủ mỗi sáng, giúp người dùng thấu hiểu trạng thái ngủ ngày hôm trước, từ đó tìm cách cải thiện giấc ngủ tiếp theo.

Ngoài ra, Venu Sq 2 còn trang bị cảm biến nhịp tim gen 4 - thế hệ cảm biến mới nhất của Garmin. Cảm biến này giúp cải thiện độ chính xác dữ liệu đáng kể, giảm thiểu tác động của các yếu tố ngoại vi. Những chỉ số sức khỏe cơ bản khác như nhịp tim, nhịp thở, SpO2, mức stress, calories... đều được ghi nhận và thể hiện trực quan trên màn hình AMOLED sắc nét.

Với thời lượng pin đến 11 ngày, Venu Sq 2 sẵn sàng đồng hành cùng người dùng trong mọi hành trình, để giấc ngủ luôn được theo dõi và chăm sóc.

Chăm sóc giấc ngủ hiệu quả cùng ‘bạn đồng hành’ sức khỏe - ảnh 5

Venu Sq 2 có thời lượng pin đến 11 ngày.

Dù cuộc sống hàng ngày có bộn bề hay bận rộn, bạn đừng quên đi chính mình. Cơ thể chúng ta luôn cần được yêu thương và chăm sóc. Và Venu Sq 2 sẽ giúp bạn sống lành mạnh hơn từ hôm nay, bắt đầu từ việc ngủ ngon hơn mỗi ngày. Độc giả tìm hiểu thêm về “bạn đồng hành” Venu Sq 2 tại đây.