Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn

Tuổi Teen 25/03/2023 - 08:02

Chán cuộc sống áp lực, cô gái bỏ công việc lương 40 triệu đồng về quê làm trưởng thôn, vực dậy cả thôn làng thô sơ thành địa điểm du lịch hút khách, đúng là tài năng thì ở đâu cũng tỏa sáng.

Nếu như trước kia nhiều người còn khó hiểu khi nhiều bạn trẻ bỏ phố về quê lập nghiệp thì ngày nay nó đã trở thành xu hướng, góp phần giúp cân bằng dân số ở thành thị và nông thôn. Tuy thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, nhưng đôi khi cũng tạo ra áp lực khiến nhiều bạn trẻ muốn về quê tận hưởng cuộc sống yên bình. Như cô bạn Trương Quế Phương, người Hà Nam, Trung Quốc đã từ bỏ công việc đáng mơ ước tại thành phố để về quê làm trưởng thôn.

ADVERTISEMENT

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cô gái trẻ bỏ phố về quê làm trưởng thôn. Ảnh: Sina

Theo Sina, Trương Quế Phương tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Thiên Tân, vừa mới ra trường cô đã có mức thu nhập đáng mơ ước với nhiều bạn trẻ. Cụ thể, ngoài công việc văn phòng, cô còn cùng bạn bè kinh doanh homestay, mỗi tháng cô gái trẻ có thể kiếm được hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, đi kèm với thu nhập cao là áp lực và quãng thời gian kiệt sức vì công việc, không thể cứ tiếp tục cuộc sống nặng nề này Quế Phương quyết định nghỉ việc và về quê ứng cử chức trưởng thôn.

Ban đầu khi mới nghe qua dự định của cô, nhiều người nghĩ cô nói đùa, ai lại bỏ công việc lương 40 triệu đồng để về quê làm trưởng thôn kia chứ, có người còn nghĩ trưởng thôn thường là người lớn t.uổi trong làng làm. Tuy nhiên, tầm nhìn của Quế Phương cao hơn như vậy nhiều, cô muốn làm trưởng thôn để đưa quê hương phát triển, giúp bà con có thu nhập cao hơn hiện tại.

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chân dung nữ trưởng thôn trẻ t.uổi quyết định bỏ lương 40 triệu đồng về quê. Ảnh: Sina

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 3

Quế Phương không ngại thử thách bản thân ở môi trường mới, ít áp lực hơn. Ảnh: Sina

Không ngoài dự đoán, cô gái trẻ đã nhận được sự tín nhiệm của bà con, thành công trúng cử chức trưởng thôn, khi ấy thu nhập của cô chỉ khoảng 10 triệu đồng nhờ trợ cấp. Điều hành một thôn làng khó hơn Quế Phương nghĩ rất nhiều, do địa hình phức tạp nên đời sống bà con còn nhiều khó khăn.

Để vực dậy thôn làng, cô gái trẻ đã thông minh nhờ MXH để thu hút khách du lịch đến đây, cô kêu gọi mọi người vẽ tranh lên tường, xây nhà vệ sinh công cộng, thư viện,… Sau một thời gian, ngôi làng đã thành công thu hút sự chú ý của dân tình, khách du lịch lần lượt đến đây check-in, nhiều dịch vụ cũng từ đó mà phát triển, bà con không cần vất vả làm nông vẫn có thu nhập cao.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thôn làng được thay đổi nhiều màu sắc hơn. Ảnh: China Daily News

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 5

Nhiều người trẻ chọn về quê lập nghiệp vì cuộc sống yên bình. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Nữ trưởng thôn trẻ t.uổi chia sẻ: “Tôi nghĩ các bạn trẻ đi đâu làm việc cũng được, vị trí nào cũng có chỗ để tỏa sáng. Có thể mọi người từng nghĩ làm việc ở nông thôn không tốt, không thú vị. Nhưng tôi chỉ dùng kinh nghiệm của bản thân để nói với các bạn rằng, thực tế, các vùng nông thôn cũng có tiềm năng để các bạn trẻ dùng kiến thức, kỹ năng của mình áp dụng vào thực tiễn để khiến nơi đây trở nên giàu đẹp, phát triển hơn nữa”. Nhiều người trẻ chọn về quê vì yên bình, còn Quế Phương ấp ủ cả ước mơ đưa quê hương phát triển.

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Quê hương cần nhiều người trẻ cùng chung tay phát triển. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bỏ phố về quê cần nhiều định hướng hơn cho tương lai. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Có thể thấy, dù ở đâu chỉ cần chúng ta có tầm nhìn và quyết tâm chắc hẳn sẽ tạo nên sự khác biệt, nữ trưởng thôn Trương Quế Phương tuy từ bỏ công việc lương cao nhưng đổi lại đã giúp thôn làng của cô phát triển hơn. Tôi nghĩ người trẻ không nên quá áp lực về việc ở lại thành phố hay về quê lập nghiệp, hãy bình tĩnh lựa chọn nơi nào bản thân cảm thấy phù hợp nhất như cô bạn Quế Phương. Còn bạn, bạn cảm thấy như thế nào về hành trình từ bỏ công việc thu nhập 40 triệu đồng để về quê làm trưởng thôn của Trương Quế Phương? Hãy cùng chia sẻ nhé!

9x Bỏ Việc Họa Sĩ Về Quê Làm Nông Dân Hái Trà: Giờ Kinh Doanh Phát Đạt

Như câu chuyện của cô bạn Hải Yến đã từ bỏ công việc họa sĩ ở thành phố để về quê khởi nghiệp với lá trà quê hương, giờ đây cô nàng đã là chủ của một thương hiệu trà xanh.

ADVERTISEMENT

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 8

9X bỏ công việc họa sĩ về quê làm nông dân hái lá trà. Ảnh: Hải Yến Canvas

Hải Yến sinh năm 1994, quê ở Thái Nguyên, gắn bó với lá trà từ nhỏ nên cô bạn luôn trăn trở làm sao để đưa thương hiệu trà Thái Nguyên ngày càng phát triển hơn. Như bao bạn trẻ ở quê hương, Hải Yến sớm vào thành phố để học tập, dưới lời khuyên của nhiều người cô nàng ở lại thành phố làm việc. Những tưởng giấc mơ với lá trà Thái Nguyên sẽ khép lại, đúng vào thời điểm dịch bệnh, cô nàng đã tạm ngưng công việc ở thành phố để về quê.

Chính khoảng thời gian này đã giúp Yến nhận ra nhiều điều, cô nàng cảm thấy không phù hợp với chốn đô thị, muốn gắn bó với quê hương. Nghĩ là làm, Yến tìm tòi cách kinh doanh với nguyên liệu đặc sản là trà Thái Nguyên, cô nàng bắt đầu với nền tảng MXH thu hút sự quan tâm nhất định.

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Cô nàng xây dựng hình ảnh đáng yêu trên MXH, thành công nhận được sự quan tâm. Ảnh: Hải Yến Canvas

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cô nàng bắt đầu kinh doanh bột trà xanh của quê hương Thái Nguyên. Ảnh: Hải Yến Canvas

Chàng trai Sài Gòn bỏ phố lên núi ở rể cùng vợ kinh doanh homestay: Lam lũ nhưng hạnh phúc.

Thay vì khởi nghiệp từ nước trà xanh như mọi người vẫn nghĩ đến, Hải Yến đã bắt đầu với bột trà xanh, thay đổi tâm lý ưa chuộng bột trà xanh Nhật Bản của nhiều người. Nhờ sự chăm chỉ và chiến lược hợp lý, hiện nay thương hiệu của cô nàng đã được nhiều người biết đến, công việc kinh doanh thuận lợi. Sau hơn 2 năm quyết định bỏ phố về làng, Hải Yến đã chứng minh được bản thân đủ bản lĩnh để thành công với đặc sản quê hương.

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Lá trà xanh đã giúp Hải Yến kinh doanh phát đạt. Ảnh: Hải Yến Canvas

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 12

Sau 2 năm bỏ phố về quê, Hải Yến hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ảnh: Hải Yến Canvas

ADVERTISEMENT

Tương tự như Hải Yến, cô sinh viên Y dược Hana Ban Mê cũng lựa chọn bỏ phố về quê để khởi nghiệp với hạt cà phê. Dù đã có công việc ổn định tại thành phố, nhưng Hana luôn muốn về quê để bình yên bên gia đình và phát triển nông nghiệp quê hương.

Cuối cùng, mặc bao lời ngăn cản Hana đã trở về quê nhà Tây Nguyên để khởi nghiệp với hạt cà phê, phụ giúp bố mẹ chăm sóc vườn nông sản. Nhờ sức ảnh hưởng của MXH, thương hiệu bột cà phê nguyên chất của cô nàng được nhiều người yêu thích, sự mộc mạc, đáng yêu của Hana Ban Mê cũng được dân tình khen ngợi.

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Hana Ban Mê từ bỏ công việc ổn định ở thành phố để khởi nghiệp với hạt cà phê. Ảnh: Hana Ban Mê

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Cô nàng thường xuyên chia sẻ cuộc sống bình yên ở quê. Ảnh: Hana Ban Mê

>>> Xem thêm: Biểu cảm bỡ ngỡ đáng yêu của những học sinh lần đầu lên Hà Nội

Chán Công Việc Áp Lực, Cô Gái Bỏ Lương 40 Triệu Về Quê Làm Trưởng Thôn - ảnh 15

Hana Ban Mê thành công với việc kinh doanh bột cà phê nguyên chất. Ảnh: Hana Ban Mê

Quay trở lại với cô bạn Hải Yến bỏ phố về quê khởi nghiệp với bột trà xanh, có thể thấy mỗi người sẽ có định hướng riêng, không phải cứ ở lại thành phố mới có thể thành công. Tôi nghĩ bỏ phố về làng không phải là công thức thành công, chính sự kiên trì và quyết tâm, có định hướng rõ ràng cho tương lai mới giúp Hải Yến có được thành tựu như hiện tại. Còn bạn, bạn cảm thấy như thế nào câu chuyện bỏ phố về quê khởi nghiệp của Hải Yến? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Giới chức Tokyo tặng hàng triệu yên cho mỗi gia đình 'bỏ phố về quê' Chính quyền Nhật Bản đang khuyến khích người dân rời khỏi thủ đô Tokyo và đến sinh sống ở những khu vực ngoại ô bị suy giảm dân số và già hóa nhanh. Tokyo là đô thị đông dân nhất thế giới, tập trung khoảng 35 triệu người....

Chia sẻ