Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chân dung kẻ đứng sau các vụ mất cắp cổ vật tại các đình, chùa ở Hà Nội

Pháp Luật 01/12/2022 - 20:41

GiadinhNet - Nghiện ma túy và đều có tiền án, Tạ Phương Anh thuê nhà sống như vợ chồng với Tạ Văn Quyết ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Hàng ngày, chúng tỏa đi các đình, chùa để trộm cổ vật.

Ngày 1/12, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với Tạ Phương Anh (sinh năm 1971) và Nguyễn Văn Quyết (sinh năm 1959) về tội trộm cắp tài sản. Công an xác định 2 người này là thủ phạm gây hàng loạt vụ trộm cắp ở đình, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chân dung kẻ đứng sau các vụ mất cắp cổ vật tại các đình, chùa ở Hà Nội - ảnh 1

Bị can Nguyễn Văn Quyết và Tạ Phương Anh. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, Công an quận Hà Đông nhận được trình báo của vị đại diện ban quản lý khu di tích lịch sử Đình – Chùa - Bia Bà La Khê, về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp đồ vật gồm 1 đỉnh đồng và 1 đôi chân nến. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 khu di tích này bị kẻ gian "viếng". Trước đó, ngày 9/10, tại di tích này, một chiếc đỉnh đồng cũng cũng đã "không cánh mà bay".

Qua điều tra, ngày 15/11, Công an quận Hà Đông đã làm rõ và xác định nghi phạm vụ án là Tạ Phương Anh và Nguyễn Văn Quyết. Cặp này nghiện ma túy, mới chuyển đến thuê nhà và sống như vợ chồng ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội từ đầu tháng 11.

Trước tài liệu cơ quan Công an thu thập, cặp đôi đạo chích này khai nhận ngoài 2 vụ đột nhập, trộm đồ thờ tại khu di tích lịch sử Đình - Chùa - Bia Bà La Khê, họ còn gây án trót lọt 2 vụ trộm khác.

Chân dung kẻ đứng sau các vụ mất cắp cổ vật tại các đình, chùa ở Hà Nội - ảnh 2

ang vật mà cặp đôi đột nhập đình, chùa lấy trộm được. Ảnh: ANTĐ

Cụ thể, ngày 5/10, Phương Anh đi một mình đến Đền Kim Giang (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai)và lấy cắp được 1 chiếc đỉnh đồng.

Ngày 10/10, Phương Anh đi một mình đến chùa Bằng (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), đột nhập lấy cắp được 1 chiếc bát hương.

Đồ vật lấy được, Phương Anh và Quyết mang đến bán ở khu vực chợ đồ cũ ở Đền Lừ, quận Hoàng Mai. Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông đã thu hồi một số tang vật vụ án.