Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chẳng vui mừng, game thủ đang lo lắng khi Liên Quân ra mắt trang phục collab siêu đắt

Game 22/03/2023 - 04:42

Trang phục bậc SS đầu tiên của Ilumia đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều anh em game thủ Liên Quân Mobile.

Theo thông tin từ Garena, vị tướng Ilumia của Liên Quân Mobile sẽ chính thức có cho mình bộ trang phục bậc SS đầu tiên sau khoảng thời gian dài bị quên lãng. Lấy tên gọi: "Khải Huyền Thiên Hậu", trang phục cực phẩm này là kết quả của sự hợp tác mới nhất với tựa game Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings) trong năm 2023. Cụ thể, phiên bản gốc của Ilumia Khải Huyền Thiên Hậu chính là trang phục Võ Tắc Thiên Nghê Khắc Tư Thần Dụ cực kỳ nổi tiếng.

Không chỉ thay đổi hiệu ứng của toàn bộ chiêu thức, Nghê Khắc Tư Thần Dụ còn được xếp vào hàng ngũ những trang phục đá quý tím đắt đỏ nhất Vương Giả Vinh Diệu. Tưởng chừng màn collab "đáng đồng tiền bát gạo" này sẽ khiến nhiều game thủ của Liên Quân Mobile phấn khích, song hàng loạt những vấn đề đáng lo ngại lại đang xuất hiện dày đặc trong suốt những ngày vừa qua.

Chẳng vui mừng, game thủ đang lo lắng khi Liên Quân ra mắt trang phục collab siêu đắt - ảnh 1

Ilumia Khải Huyền Thiên Hậu sẽ được ra mắt vào ngày 24/03 sắp tới.

Đầu tiên chắc chắn phải kể tới câu chuyện giá cả. Dù chỉ được xếp vào bậc SS, nhưng đây lại là bộ trang phục hữu hạn, lấy cảm hứng từ một trong những nguyên mẫu đắt đỏ nhất của tựa game Moba ở đất nước tỷ dân. Thời điểm hiện tại, các trang phục SS thông thường sẽ có giá trị tương đương khoảng 799 quân huy. Thế nhưng, không thể khẳng định con số này sẽ được giữ nguyên hay sẽ gia tăng nhanh chóng sau khi Ilumia Khải Huyền Thiên Hậu được ra mắt.

Chẳng vui mừng, game thủ đang lo lắng khi Liên Quân ra mắt trang phục collab siêu đắt - ảnh 2

Vấn đề tiếp theo khiến các game thủ cân nhắc chính là độ tương thích với các dòng máy điện thoại. Đồng ý rằng việc cải tiến vô vàn hoạt ảnh cùng hệ thống đồ họa được nâng cấp vượt trội sẽ khiến Ilumia lột xác hoàn toàn. Thế nhưng "hiện đại thì hại điện", càng thêm thắt nhiều hiệu ứng thì tỉ lệ giật, lag, nóng máy khi người chơi sử dụng lại càng gia tăng.

Dù rằng Garena đã cố gắng tối ưu hóa khả năng tương thích của Liên Quân Mobile, song việc duy trì một tựa game có dung lượng lên tới cả chục GB vốn từ lâu đã không phải là câu chuyện dễ dàng đối với những dòng máy đời cũ.

Chẳng vui mừng, game thủ đang lo lắng khi Liên Quân ra mắt trang phục collab siêu đắt - ảnh 3

Rất có thể, chiêu thức "Trục xuất" của Khải Huyền Thiên Hậu sẽ không chỉ áp dụng cho các đối thủ khó nhằn mà còn gây ảnh hưởng tới cả chính những người chơi.

Một chủ đề khác cũng thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ chính là mức độ "gia giảm" các hiệu ứng kỹ năng của Ilumia Khải Huyền Thiên Hậu. Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho việc "hồi sinh" Ilumia trong một nhân dạng mới, có nhiều người chơi cho rằng màn collab này vẫn chưa đủ "hoàn hảo" so với bản gốc Võ Tắc Thiên Nghê Khắc Tư Thần Dụ bên Vương Giả Vinh Diệu.

Có thể khẳng định, dù ít hay nhiều, mọi sự so sánh giữa hai tựa game sẽ đều khập khiễng. Từ mặt dung lượng, cấu hình cho tới giá trị và độ hiếm có... cả hai trang phục này đều có xuất phát điểm khác nhau. Do đó, việc Ilumia có tái hiện hoàn hảo được khí chất của Võ Tắc Thiên hay không nên phụ thuộc vào quan điểm của từng người thay vì đánh đồng tất cả.

Chẳng vui mừng, game thủ đang lo lắng khi Liên Quân ra mắt trang phục collab siêu đắt - ảnh 4

Nhìn chung lại, không thể phủ nhận rằng Ilumia Khải Huyền Thiên Hậu sẽ là một trong những trang phục đẹp mắt nhất mà Liên Quân từng ra mắt cho tới thời điểm hiện tại. Các game thủ hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào sự hợp tác lần này và hãy cùng chờ đón ngày ra mắt chính thức trong thời gian sắp tới.

Theo Thể thao Văn hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/chang-vui-mung-game-thu-dang-lo-lang-khi-lien-quan-ra-mat-trang-phuc-collab-sieu-dat-20230321125158305.htm