Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Châu Âu có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng hơn

Thế giới 07/10/2022 - 20:53

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) mới đây cảnh báo châu Âu có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng thậm chí còn nghiêm trọng hơn vào năm tới sau khi rút cạn kho dự trữ khí đốt để vượt qua cái lạnh của mùa Đông năm nay.

Các nước châu Âu đã kịp lấp đầy 90% các kho dự trữ khí đốt sau khi Nga cắt nguồn cung khí đốt để đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây. Giá khí đốt đã giảm xuống, nhưng điều này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi các quốc gia cạnh tranh để mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và tìm nguồn cung khác thay thế Nga.
Để làm dịu nỗi đau, Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc áp giá trần giá khí đốt, một vấn đề đã gây chia rẽ tại khối này, khi một số quốc gia lo ngại việc đảm bảo nguồn cung sẽ gặp khó khăn hơn.
Châu Âu có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng hơn - ảnh 1 Một nhà máy điện hạt nhân ở Essenbach, gần Landshut, miền Nam Đức. Ảnh: AFP/TTXVN
Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol nhận định với các kho dự trữ khí đốt đầy gần 90%, châu Âu sẽ sống sót qua mùa Đông với điều kiện là không có những vấn đề đột xuất về chính trị hoặc kỹ thuật.
Với việc phụ thuộc vào Nga để cung ứng khoảng 40% khí đốt, EU sẽ đối mặt với những thách thức thực sự vào tháng Hai hoặc tháng Ba khi kho dự trữ cần được bổ sung sau khi nhu cầu tăng cao trong mùa đông