Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Châu Âu dậy sóng với ‘quái thú’ số 1 thế giới

Thể thao 23/03/2023 - 18:31

Huấn luyện viên Luciano Spalletti khen ngợi cậu học trò Kim Min-jae là trung vệ hay nhất thế giới hiện nay. Tạp chí FourFourTwo đánh giá anh nằm trong Top 10 trung vệ tốt nhất của làng túc cầu đương đại. “Quái thú” người Hàn Quốc đang có những tháng ngày đẹp đẽ trên đất Italia trong màu áo Napoli...

 

Tài năng của Kim Min-jae đã nở rộ từ lúc anh còn khoác áo Fenerbahce - đội bóng giàu truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay lập tức, có rất nhiều đội bóng hàng đầu tại châu Âu tiếp cận, ve vãn và đưa lời mời gọi. Cuối cùng, Napoli đã vượt mặt nhiều đối thủ cạnh tranh tầm cỡ hơn để mang Kim về sân Diego Armando Maradona với giá chuyển nhượng 18 triệu euro.

Châu Âu dậy sóng với ‘quái thú’ số 1 thế giới - ảnh 1

 Kim Min-jae giúp NHM Napoli sớm quên Koulibaly.

Kim Min-jae nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, có những bước thăng tiến vượt bậc và chứng tỏ là sự thay thế xứng đáng cho Kalidou Koulibaly - trung vệ người Senegal đã chuyển sang khoác áo Chelsea. Cầu thủ người Hàn Quốc được gọi là “quái thú”, dựa theo vóc dáng bên ngoài và phong cách thi đấu.

Kim Min-jae cao đến 1m90, thân hình lực lưỡng và cơ bắp, rất mạnh ở khả năng đánh chặn và tranh chấp tay đôi, luân chuyển bóng lên tuyến trên khá tốt, không chiến hiệu quả và luôn thi đấu với tinh thần bất khuất của một chiến binh.

  • Park Ji-Sung ngả mũ với Kim Min-Jae

  • Mục tiêu của Man United khiến HLV đối thủ thán phục

Châu Âu dậy sóng với ‘quái thú’ số 1 thế giới - ảnh 2

 Thể hình lý tưởng giúp Kim Min-jae không ngại tranh chấp tay đôi.

Tại Serie A đến lúc này, Napoli vẫn đang chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng với 19 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Lazio đứng phía sau. Ngoài hàng công bùng nổ với sự xuất sắc của Victor Osimhen cùng Khvicha Kvaratskhelia, thì hàng phòng ngự chính là điểm tựa cho thành công của đội bóng đến từ miền Nam Italia khi họ là đội

Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà Luciano Spalletti thường xuyên sử dụng, Kim Min-jae đá cặp cùng Amir Rrahmani - trung vệ người Kosovo, ở trung tâm hàng phòng ngự.

Cả hai đều đã ghi được 2 bàn thắng và có 1 lần kiến tạo tại Serie A, nhưng xét trên tất cả mọi thông số, Kim Min-jae thực sự toàn diện hơn. Chẳng hạn, khả năng tham gia tấn công của cầu thủ người Hàn Quốc rất ấn tượng, không chỉ ở các tình huống trên không, mà còn là những pha dẫn bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ nhờ vào tốc độ và sức càn lướt.

Châu Âu dậy sóng với ‘quái thú’ số 1 thế giới - ảnh 3

 Kim Min-jae đang được nhiều ông lớn châu Âu để mắt.

Ở Serie A, sau 27 vòng, Kim Min-jae đá chính 26 trận, chỉ kém hậu vệ phải Giovanni Di Lorenzo (đá đủ 27 trận) và ngang bằng thủ thành Alex Meret. Tại Champions League, anh cũng chơi đủ 8 trận cho Napoli (bằng với Di Lorenzo, Meret và Stanislav Lobotka), góp công lớn giúp đội bóng này lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng Tứ kết.

Tháng 11 tới, Kim Min-jae mới bước sang tuổi 27, độ tuổi đẹp đẽ và sung sức nhất của đời cầu thủ. Anh vẫn chơi bóng tận hiến và không ngừng khát khao chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp. Anh về sân Diego Armando Maradona chỉ với giá 18 triệu euro, nhưng giờ đây có thể khẳng định, con số ấy đã vươn cao hơn rất nhiều lần.

Bây giờ, sẽ lại có rất nhiều đại gia ở châu Âu mất ngủ và thèm khát “quái thú” người Hàn Quốc, sau những màn trình diễn thượng hạng vừa qua.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 15:12 23/03/2023