Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ

Tuổi Teen 07/02/2023 - 17:03

2 năm nghĩa vụ quân sự không phải là một khoảng thời gian ngắn, chính vì vậy trong giây phút tạm biệt gia đình, nhiều người đã bật khóc...

Ai cũng đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc đi nghĩa vụ quân sự để bảo vệ đất nước, nhưng bên cạnh đó, họ vẫn có những nỗi lo, niềm canh cánh trong lòng về gia đình.

ADVERTISEMENT

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cháu bật khóc chào tạm biệt bà để lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

TikToker Đ.C đã chia sẻ video ngắn ghi lại khoảnh khắc người cháu tạm biệt bà lên đường nhập ngũ. Trước khi ra đi, anh đã đến trước mặt bà mình rồi quỳ xuống để nói lời chào tạm biệt. Dường như không kiềm chế được cảm xúc mà chàng trai đã bật khóc nức nở. Bà tuổi đã cao, sức khỏe lại yếu, cũng vô cùng xúc động. 2 bà cháu chỉ biết nắm tay nhau rồi an ủi, động viên, rưng rưng nước mắt.

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ, chỉ sợ ngày về chẳng còn bà ra đón. (Video: TikTok Đ.C)

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 2
Người cháu quỳ xuống để chào bà. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 3
Bà ở trên giường chỉ biết quay lưng và bật khóc. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Dẫu biết, khoảng thời gian đi nghĩa vụ dài nhưng trên tất cả đó chính là tình yêu quê hương, Tổ quốc. Cả bà và cháu đều rõ điều này nên dù buồn, bà cũng chỉ biết vỗ lưng, động viên để cháu thêm sức mạnh, cố gắng cho chặng đường phía trước. Nhìn cảnh tượng này, nhiều người không khỏi xót xa. Họ cho rằng, cháu không phải buồn vì đi xa mà chính là lo sợ ngày về sẽ chẳng còn bà ra đón. Đồng thời bên cạnh đó, mọi người cũng đã gửi lời chúc, mong chàng trai mạnh mẽ lên đường nhập ngũ còn bà ở lại luôn mạnh khỏe, bình an.

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cháu hứa hẹn đi 2 năm sẽ trở về. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 5
2 bà cháu ôm nhau khóc nức nở. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

ADVERTISEMENT

“Không phải khóc vì đi xa, không sợ đi lính cực, chỉ sợ rằng ngày về sẽ chẳng còn bà ra đón”.

“Cháu mình cũng phải đi lính lúc sáng. Mẹ mình thì bệnh thương cháu mà khóc nhập viện luôn. Nhưng ai cũng hiểu mà, tình yêu nào cũng gắn liền với tình yêu Tổ quốc thôi”.

“Xem mà không kiềm được nước mắt, chúc cháu lên đường thành công còn bà ở nhà luôn mạnh khỏe nhé” - ý kiến từ người xem.

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 6
Bà chỉ biết xoa lưng, động viên để cháu yên tâm lên đường. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok Đ.C)

Khoảnh khắc cảm động khi những người lính lên đường nhập ngũ chẳng hiếm, được mọi người chia sẻ rầm rộ, kèm theo đó là lời chúc mạnh khỏe, thành công. Bố mẹ, ông bà nào cũng yêu thương con vô điều kiện. Nghĩ tới việc con xa nhà, vào môi trường mới, họ lại lo lắng mà bật khóc. Nhưng trên tất cả, bậc sinh thành luôn tự hào vì con mình có cơ hội được vào quân ngũ, được phục vụ cho quê hương, đất nước.

ADVERTISEMENT

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Người bố rưng rưng nước mắt nhìn con lên đường. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 8
Người lính bật khóc khi chào tạm biệt gia đình. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 9
Mẹ rưng rưng nước mắt khi con lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Kinh tế Đô thị)

Sự thật bức ảnh 'cô gái ngất xỉu khi tiễn người yêu lên đường nhập ngũ' ở Hạ Long

ADVERTISEMENT

Sáng 6/2, nhiều fanpage và hội nhóm chia sẻ hình ảnh một cô gái ngất xỉu ở khu vực Ngày hội tòng quân, tiễn các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ. 'Quảng trường 30/10 Hạ Long (Quảng Ninh) vừa xong. Bạn trai đi 2 năm rồi về... cố chờ nhé cô gái. 2 năm như giấc ngủ trưa thôi mà' - nhiều page đăng tải thông tin kèm theo.

Bài đăng này nhanh chóng nhận về nhiều bình luận của thành viên mạng, trong đó có nhiều người không ngần ngại dùng những từ ngữ nhạy cảm để nói về đoạn kết của hình ảnh 'cô gái ngất xỉu khi tiễn người yêu lên đường nhập ngũ'.

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Hình ảnh và bài đăng được nhiều fanpage chia sẻ sáng 6/2

Tuy nhiên, sáng 6/2, người nhà cô gái ngất xỉu trong bức ảnh đã lên tiếng đính chính sự việc. Theo đó, qua chia sẻ với chúng tôi, chị Vi Thị Trang (Quảng Ninh) cho hay: 'Người ngất xỉu là em gái ruột của tôi, tên Vi Thị Ngọc Tr (14 tuổi). Sáng nay cả nhà tôi ra tiễn em trai là Vi Văn T lên đường nhập ngũ. Vì sức khỏe yếu và không quen ở nơi đông người nên em Tr có ngất xỉu. Sau đó mọi người đã đưa em vào khu vực y tế. Hiện, sức khỏe của em đã ổn định hơn'.

Chị Trang cho biết, việc các fanpage đăng tin sai sự thật ảnh hưởng đến gia đình chị, nhất là em gái đang còn nhỏ tuổi. 'Sau khi hình ảnh được chia sẻ, đã có rất nhiều người gọi điện thoại hỏi thăm, cũng có nhiều người trách sao còn nhỏ mà yêu đương sớm thế. Thật sự rất mong các fanpage sẽ đính chính lại thông tin sai sự thật kia' - chị Trang chia sẻ.

Cháu bật khóc quỳ tạm biệt bà trước khi đi nhập ngũ - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Em Tr được chăm sóc sau khi bị ngất xỉu

Trên trang cá nhân, chị Trang cũng đăng tải thông tin đính chính và mong rằng mọi người không phát tán thông tin sai sự thật.

Chàng trai nhập ngũ choáng váng khi biết bạn gái kết hôn với bạn thân: Lời hứa năm xưa đâu rồi? Có lẽ điều lo lắng nhất của những chàng trai lên đường nhập ngũ không phải là xa bố xa mẹ 2 -3 năm hay vấn đề rèn luyện vất vả, mà là câu chuyện người yêu liệu có chờ mình hay không. Người yêu nhau ai mà...

Chia sẻ