Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được

Tuổi Teen 07/02/2023 - 21:37

Có lẽ ngoài bố mẹ, ông bà là người thương yêu chúng ta nhất. Có gì ngon hay để dành được bao nhiêu của cải cũng đều muốn dành phần cho con cho cháu...

Dù khoảng cách thế hệ có lớn, cách bày tỏ tình cảm cũng có sự khác biệt nhưng hơn cả, ông bà vẫn luôn mong rằng cháu mình sẽ được bình an, yên vui trưởng thành.

ADVERTISEMENT

Mới đây, một tài khoản TikTok H.H đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ bà cố dúi tiền đi đường cho cháu kèm dòng trạng thái: “Đã bao lâu rồi bạn chưa được bà cho tiền”. Hình ảnh ông bà yêu thương và lo lắng cho các cháu dù cho chúng đã trưởng thành luôn khiến mỗi người trong chúng ta xúc động.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Hình ảnh xúc động về tình cảm bà dành cho cháu trai. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.H)

Được biết, cháu trai sắp sang Nhật sinh sống và làm việc, trước khi đi xa anh chàng cũng không quên qua thăm bà. Thấy vậy, bà liền lấy ra những đồng tiền mình chắt chiu cho cháu: “Bà cho đồng tiền đi uống nước, cầm đi mà tiêu”.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 2
Bà lấy ra những đồng tiền dành dụm rồi đưa cho cháu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.H)

Có thể thấy trong clip, giữa một vài đồng tiền lẻ bà vẫn nhận ra tờ 500 nghìn đồng để đưa cho cháu trai. Sau khi thấy cháu phàn nàn: “Một đồng không đủ được”, người bà không ngần ngại cho thêm một đồng nữa: “Lấy đồng nào thì lấy”. Cũng không quên dặn dò cháu: “Đem đi đổi sang tiền Nhật mà tiêu”.

ADVERTISEMENT

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 3
Bà không ngần ngại cho cháu thêm tiền. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.H)

Có lẽ, vì biết rằng, bà không làm gì ra tiền khi đã cao tuổi nên chàng trai này nhất quyết không nhận tiền từ bà. Ý định chối từ của cháu liền bị bà trêu lại bằng những câu mà ông bà nào cũng thường nói với con cháu: “Nhận đi, chê ít tiền à mà không lấy”. Từng lời nói tuy nhẹ nhàng nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều lớn lao, khiến ai xem đoạn clip này cũng cảm thấy sự ấm áp của gia đình thật đáng trân trọng biết bao.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nghĩ bà không còn làm ra tiền nữa nên chàng trai không nỡ nhận tiền. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.H)

Đoạn clip tuy ngắn chưa đầy 1 phút nhưng lại khiến cho người xem xúc động, nghẹn ngào. Có nhiều người còn bình luận về kỷ niệm của bản thân trước những giây phút kề cận bên ông bà, gia đình.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 5
Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người nhớ tới ông bà mình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok H.H)

ADVERTISEMENT

Bên cạnh câu chuyện trên, trước đó mạng xã hội cũng xuất hiện rất nhiều khoảnh khắc đẹp tương đồng ghi lại cảnh một người bà cho tiền cháu đã khiến nhiều người rơi nước mắt vì cảm giác như đang bắt gặp hình ảnh chính người thân của mình ở trong đó.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 6
Ngoài bố mẹ thì bà cũng là người yêu thương chúng ta nhất. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok D.T)

Cũng theo chủ nhân bài viết chia sẻ, do đi học xa nhà đã lâu nên ngay khi có dịp, chàng trai trẻ đã về thăm nội cho đỡ nhớ. Đến lúc thấy cháu chuẩn bị ra về, người bà tóc bạc phơ hiền hòa không quên chạy với theo ra tận sân, cầm tờ 100.000 đồng trên tay để dúi cho thanh niên với lời dặn “cầm lấy tiền để ăn bánh”.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bà nội với theo cho cháu chút tiền. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok D.T)

Khi anh ngỏ ý không muốn lấy, bà còn cười móm mém nạt yêu rằng: “Bà bảo lấy cơ mà. Bà nội có tiền”, “Lấy cho bà nội vui không bà buồn”.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 8
Chàng trai xúc động trước tình yêu thương của bà. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok D.T)

ADVERTISEMENT

Dù nhiều hay ít thì món quà vừa mang ý nghĩa vật chất và tinh thần lớn lao ấy chính là kỷ niệm đẹp để bất cứ ai sau này vẫn luôn nhớ về. Với những hình ảnh ngọt ngào từ phía những người bà trên, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy chia sẻ cảm xúc và câu chuyện của bản thân cùng chúng tôi nhé!

Bữa cơm đầy xúc động: “Cha mẹ ăn rau, con ăn thịt lấy sức mà học”

Câu chuyện bữa cơm xúc động của gia đình ba người dưới đây cũng đã cho thấy rõ được điều đó.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 9 ADVERTISEMENT
Bữa cơm đầy xúc động của gia đình ba người. (Ảnh: FB Cháo Hành Miễn Phí)

Hình ảnh được một chủ quán cà phê tại phường Long Tuyền (quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Theo lời anh chàng kể, khi đó trời mưa tầm tã, gia đình 3 người này đã ghé vào quán của anh để trú tạm. Sau khi gọi nước, người mẹ mang hộp cơm ra để cả nhà cùng nhau dùng bữa. Bà không ngừng thúc giục con trai: "Ăn cơm mau rồi đi học nè con".

Thấy cha mẹ liên tục gắp thịt sang cho mình, cậu bé liền hỏi: " Sao cha mẹ lấy thịt cho con hết vậy, rồi cha mẹ còn gì đâu mà ăn." Đáp lại con trai, người cha nói: " Cha với mẹ ăn khổ qua với rau được rồi, con ăn ruột với thịt cho có sức đi học, đang tuổi ăn tuổi lớn nên ăn nhiều thêm chút".

ADVERTISEMENT

Chỉ một câu nói ngắn ngủi đã khiến cho rất nhiều người không khỏi xúc động. Bởi qua đó có thể thấy được tình cảm gia đình lớn đến nhường nào. Dù cuộc sống khó khăn, vất vả, nhưng lúc nào cha mẹ cũng nghĩ cho con cái, muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 10
Cha mẹ là những người luôn sẵn sàng dành những điều tốt nhất cho con cái. (Ảnh minh hoạ: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ngay khi đăng tải, bài viết trên đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ dân tình. Hầu hết mọi người đều vô cùng xúc động trước tình cảm to lớn mà người cha, người mẹ trong câu chuyện trên dành cho con trai nhỏ.

ADVERTISEMENT

Có lẽ cậu con trai nhỏ cũng cảm nhận được tình cảm to lớn đó. Chính vì vậy nên cậu mới không nỡ một mình ăn hết chỗ thịt, mà muốn cùng san sẻ với cha mẹ. Sự hiểu chuyện của cậu bé cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ mọi người.

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 11
Nhiều người xúc động khi đọc được câu chuyện trên. (Ảnh: FB Cháo Hành Miễn Phí)

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 12 ADVERTISEMENT
Không gì có thể sánh bằng tình yêu thương cha mẹ dành cho con cái. (Ảnh minh hoạ: FB Beatvn)

Thực tế, người làm cha làm mẹ nào cũng vậy, ở hoàn cảnh nào, họ đều sẵn lòng hi sinh vì con cái. Điển hình như người cha dưới đây, dù bản thân đến đôi dép lành lặn cũng không có, thế nhưng chú lại không ngần ngại chi một số tiền lớn mua tặng con gái chiếc điện thoại đắt đỏ.

Theo đoạn clip ghi lại, người cha này hoàn cảnh khá khó khăn. Để chiều lòng con gái, chú đã phải "nhịn ăn nhịn mặc" tiết kiệm tiền. Thân hình gầy gò, dáng vẻ lam lũ của chú đã khiến biết bao người xem không khỏi xót xa. Đặc biệt là đôi dép tổ ong hai chiếc khác nhau mà người cha đang đi. Dù một trong hai đã bị rách, thế nhưng chú vẫn cố gắng sử dụng.

ADVERTISEMENT

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 13
Vì sợ mọi người để ý nên người đàn ông liên tục cọ chân vào nhau, cố gắng che đi sự ngại ngùng, bối rối. (Ảnh: TikTok N.H.D)

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 14
Bản thân mang đồ cũ, hỏng nhưng người cha vẫn cố gắng mua điện thoại cho con. (Ảnh: TikTok N.H.D)

Biết hoàn cảnh của chú, chủ cửa hàng điện thoại đã mua một đôi dép tổ ong mới để gửi tặng. Nhận được món quà đó, người đàn ông không khỏi mừng rỡ. Ánh mắt chú hiện rõ sự phấn khởi, hạnh phúc. Thấy vậy, chủ quán tốt bụng cũng cảm thấy rất mãn nguyện.

ADVERTISEMENT

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 15 ADVERTISEMENT
Người cha cẩn thận thử đôi dép mới. (Ảnh: TikTok N.H.D)

Cháu trai sắp sang Nhật, cụ bà cố dúi tiền vào tay bắt lấy bằng được - ảnh 16
Nhận được món quà bất ngờ, người đàn ông vô cùng mừng rỡ. (Ảnh: TikTok N.H.D)

Trong cuộc sống còn có rất nhiều câu chuyện ấm áp, đầy xúc động. Mong rằng qua đó, mọi người có thể cảm nhận được nhiều năng lượng tích cực hơn.

Hình ảnh xúc động tiễn biệt liệt sĩ Đỗ Đức Việt về nơi an nghỉ cuối cùng Sáng 7/8, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội tổ chức trọng thể lễ an táng h.ài c.ốt Liệt sĩ -Thượng úy Đỗ Đức Việt tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Tham dự...

Chia sẻ