Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương

Giới trẻ 13/08/2022 - 18:23

Rạng sáng nay (13/8), một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại một xưởng nhựa có địa chỉ tại Khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Trong lúc tham gia dập tắt đám cháy biệt thự chưa có người ở tại đây, một chiến sĩ PCCC bị bỏng nhẹ. Hiện tại, vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ. 

Mới đây, thông tin vụ cháy tại biệt thự ở Hà Nội đang nhận nhiều sự quan tâm phía cộng đồng mạng. Được biết, khoảng 5 giờ 30 ngày 13/8, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại một khu biệt thự bỏ không chưa có người ở tại Khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 2

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 3

Hiện trường vụ cháy.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đám cháy vẫn bùng phát dữ dội. Do nhà xưởng này nằm trong cùng khuôn viên, bên trong có chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã lan nhanh bao trùm toàn bộ.

Nhận được thông tin, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng điều động Công an quận Hoàng Mai xuất 3 xe cứu hoả có mặt làm nhiệm vụ.

Đám cháy xuất phát từ một nhà xưởng chuyên sản xuất đồ nhựa trong khu biệt thự bỏ không, sau đó đám cháy nhanh chóng lan mạnh. Do nhà xưởng này nằm trong cùng khuôn viên, bên trong có chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa đã lan nhanh bao trùm toàn bộ khối nhà.

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 5

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 6

Trong quá trình tham gia vào chữa cháy, một chiến sỹ cảnh sát PCCC đã bị bỏng và đang chờ được đưa đi bệnh viện.

Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình tham gia vào chữa cháy, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đã bị bỏng nhẹ. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Được biết, trước đó đầu tháng 8 vừa qua tại Hà Nội cũng xảy ra vụ cháy lớn ở quán karaoke. Nhận thông tin, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố đã điều động Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Đội cảnh sát Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Đống Đa lập tức đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra lúc đầu giờ chiều cùng ngày đã khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH (Công an quận Cầu Giấy) hy sinh trong quá trình chữa cháy. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng chiến sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy quán karaoke.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 8

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Lễ viếng của 3 chiến sĩ PCCC đã hy sinh trước đó.

Trước những hành động dũng cảm, không quản ngại hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm, cấp bách phục vụ quốc phòng, an ninh của 3 cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC Công an TP.Hà Nội, ngày 2-8, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 863/QĐ-CTN truy tặng Huân chương chiến công Hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 928/QĐ-Ttg cấp bằng “Tổ quốc ghi công”; Bộ trưởng Bộ Công an đã ký các Quyết định thăng cấp bậc hàm vượt cấp đối với 3 đồng chí: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 11

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 12

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an trao Huân chương chiến công hạng Nhất, Bằng Tổ quốc ghi công đến thân nhân của 3 liệt sĩ.

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Đại tướng Tô Lâm viết trong sổ tang, “Hành động dũng cảm và sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ hôm nay đã tô thắm thêm truyền thống anh hùng, vẻ vang của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam; là nguồn động lực thôi thúc, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân sẵn sàng chiến đấu, không lui bước trước mọi hiểm nguy… Tổ quốc ghi công và nhân dân mãi mãi ghi tạc hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của các đồng chí”.

Về vụ cháy tại biệt thự trong khu đô thị Pháp Vân đã khiến cộng đồng mạng không ngừng xôn xao. Được biết, trong quá trình tham gia chữa cháy đã có ít nhất 1 cảnh sát PCCC bị ngọn lửa làm bỏng và được đưa đi bệnh viện.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 14

Thầy giáo nghẹn ngào kể về kỷ niệm với chiến sĩ PCCC hy sinh Đỗ Đức Việt

Sự cố ngày 1/8 vừa qua khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của các chiến sĩ PCCC khi còn quá trẻ. Những người thân, bạn bè của các chiến sĩ vẫn không thể tin được người con, người bạn của mình đã không còn nữa. Nhiều người xúc động chia sẻ những kỷ niệm với các chiến sĩ khi còn sống khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm được nước mắt.

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Hình ảnh ba chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dập tắt đám cháy tại quán karaoke trên đường Quan Hoa (Hà Nội).

Trong số ba chiến sĩ hi sinh, hình ảnh của Trung uý Đỗ Đức Việt- người chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy chỉ mới 25 tuổi với trái tim yêu thương khiến không ít cư dân mạng nghẹn ngào tiếc thương.

Trên trang cá nhân của Việt, nhiều bạn bè đồng nghiệp đã dành những lời chia sẻ tiếc thương và tri ân để tạm biệt người chiến sĩ trẻ. Mới đây, báo Công an nhân dân vừa chia sẻ một lá thư từ thầy giáo Phan Minh Lực - giáo viên dạy Toán của trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn quận Hà Đông, Hà Nội về chiến sĩ Đỗ Đức Việt đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Với thầy, anh mãi mãi là cậu học trò đặc biệt nhất trong cuộc đời dạy học của mình.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Anh hùng Đỗ Đức Việt là 1 trong 3 chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Theo dòng ký ức năm xưa, thầy Lực nhớ lại hồi năm học 2013-2014, thầy được phân công dạy lớp 10A1, có chiến sĩ Đức Việt. Thầy là một giáo viên rất nghiêm túc trong công việc, luôn dạy và kiểm tra bài của học sinh một cách công tâm, rõ ràng nhất để uốn nắn "đàn con" làm bài cẩn thận, chặt chẽ, tránh trường hợp mất điểm oan.

Vì định hướng muốn giúp học trò của mình thi đại học thật tốt nên mỗi khi kiểm tra viết, thầy Lực luôn ra 2 đề chẵn, lẻ với quy định: "Em nào làm sai đề sẽ nhận điểm kém hơn bạn có điểm thấp nhất của lớp 1 điểm". Vậy mà trong lần kiểm tra 1 tiết cuối cùng trong kỳ 1 của lớp 10A1, có 4 học trò làm sai đề, trong đó có chiến sĩ Đỗ Đức Việt.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 17

Thầy chia sẻ, thời gian đầu, chiến sĩ Đức Việt vốn không quá nổi trội nên thầy không mấy lưu tâm. Nhưng sau khi kết thúc học kỳ 1, chiến sĩ và bố đã đến nhà riêng của thầy để xin lỗi vì khuyết điểm phạm phải. Bên cạnh đó, người bố còn nhờ thầy dạy bảo chiến sĩ Việt nên người để có thể thi vào trường Trung cấp của Công an. Ngày đó, chiến sĩ Việt rất mải chơi, đặc biệt là mê điện tử.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 18 ADVERTISEMENT

Anh luôn là niềm tự hào của gia đình.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 19

Mãi mãi là cậu học trò đặc biệt nhất trong cuộc đời dạy học của thầy Lực.

ADVERTISEMENT

Thầy Phan Minh Lực đã viết: "Năm học 2013-2014, tôi được phân công dạy lớp 10A1, là lớp có học trò Đỗ Đức Việt. Học kỳ I trôi qua, trò Việt không có gì nổi trội nên tôi cũng không để ý lắm nếu như không có một sự vụ nhỏ xảy ra cuối học kỳ I. Tôi là một thầy giáo nghiêm túc trong công việc, luôn cố gắng thực hiện dạy thật, học thật, kiểm tra đánh giá học trò thật. Khóa học sinh 2013-2016 là khóa học sinh cuối cùng thi tuyển sinh Đại học môn Toán bằng hình thức thi Tự luận, từ các khóa học trò sau trở đi thì môn Toán thi bằng hình thức Trắc nghiệm.

Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, tôi yêu cầu học sinh phải học cách trình bày, lập luận chặt chẽ. Tôi nói với các học trò rằng: "Khi đi thi, bài nào làm được phải cố gắng trình bày, lập luận thật chặt chẽ, đừng để bị trừ 0,25 điểm vì chỉ hơn nhau 0,25 điểm mà người được vào trường, người ở nhà".

Đêm qua tôi mất ngủ khi nhớ lại một số kỷ niệm về em và tôi nghĩ, tôi phải viết một chút về em và cũng muốn giải thích với mọi người là vì sao hôm qua, khi nhận được tin em hy sinh, tôi đã viết em là học trò đặc biệt nhất trong suốt 39 năm dạy học của tôi. Từ một học sinh học lực Trung bình ở học kỳ I năm lớp 10, em đã vươn lên để tự khẳng định mình, thể hiện em là con người có ý chí, có nghị lực và trong cuộc đời dạy học, tôi cũng gặp một số học trò như thế, nhưng điều đặc biệt ở đây là trong 39 năm dạy học của tôi, em là học trò duy nhất mà thầy chuyển lớp dạy thì trò cũng chuyển lớp theo để được học thầy.

Em đã hiến dâng tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho đất nước khi tuổi đời mới 24, tôi rất thương em và rất tự hào về em. Sự hy sinh của em là mất mát rất to lớn đối với bố mẹ em và gia đình, dòng họ. Em ra đi để lại nỗi tiếc thương trong lòng thầy cô, bạn bè và đồng nghiệp, bản thân tôi cũng cảm thấy như mất đi một người cháu của mình. Hôm nay tôi viết bài này như thắp nén tâm nhang cầu chúc cho em được an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng và sớm siêu thoát về miền Tây Phương Cực lạc. Vĩnh biệt em Đỗ Đức Việt, cậu học trò đặc biệt nhất trong cuộc đời dạy học của thầy! Hà Đông 02/08/2022".

ADVERTISEMENT

Không khí buồn đau bao trùm ngôi nhà nhỏ của trung úy Đỗ Đức Việt những ngày qua. Sự ra đi của Việt khi tuổi đời còn rất trẻ là một nỗi mất mát quá lớn với người thân.

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 20

Được biết, trung úy Đỗ Đức Việt cũng chính là nam sinh từng được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi đã có hành động đẹp khi giúp đỡ 2 bà cụ bán hàng rong qua đường giữa trưa hè nóng bức năm 2018. Khi đó, Việt còn là sinh viên năm cuối tại Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội.

Thời điểm ấy, chia sẻ về hành động đẹp của mình, Đỗ Đức Việt dí dỏm nói: "Mình đơn giản chỉ là thấy người già khó khăn thì giúp đỡ. Điều làm mình vui nhất không phải những lời khen, mà là thấy ấm lòng khi được bà cụ cho nải chuối tiêu ăn rất ngọt và thơm".

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 22

Chỉ mới nghe, biết về câu chuyện đã đau lòng thì những người thân thương, từng đồng hành cùng người chiến sĩ hy sinh còn đau đớn đến nhường nào. Ngày 1/8, sau khi Đỗ Đức Việt đi xa, hàng nghìn người đã vào Facebook cá nhân của anh bày tỏ niềm tiếc thương, chia buồn với gia đình anh cũng như tri ân hành động dũng cảm vì Tổ quốc, vì nhân dân của anh và đồng đội.

ADVERTISEMENT

Cháy biệt thự ở Khu đô thị Pháp Vân, 1 chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương - ảnh 23

Nam cảnh sát kể lại giây phút nguy cấp cứu 4 người đuối nước ở Vũng Tàu: "Lương tâm không cho phép tôi dừng lại..." Câu chuyện trung úy cảnh sát cứu 4 người đuối nước ở Vũng Tàu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng. Câu chuyện về Trung úy Thái Ngô Hiếu, 33 tuổi, thuộc Đội Chữa cháy và Cứu...

Chia sẻ