Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chạy đường mòn, chiêm ngưỡng mùa lúa chín ở Mù Cang Chải

Văn hoá 29/09/2022 - 09:16

TTO - Sáng 24-9, hơn 750 vận động viên tham gia giải chạy Mù Cang Chải Ultra Trail năm 2022 với các cự ly 15km, 25km và 50km.

Chạy đường mòn, chiêm ngưỡng mùa lúa chín ở Mù Cang Chải - ảnh 1

Vận động viên Chang A Rùa ở bản Dế Xu Phình (xã Dế Xu Phình, Mù Cang Chải, Yên Bái) về nhất cự ly 15km với thời gian 94 phút - Ảnh: BTC

Mù Cang Chải Ultra Trail là giải chạy do UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là giải chạy đường mòn, những vận động viên tham gia được chạy trải nghiệm qua các cung đường trên các sườn núi, những con dốc thử thách sức mạnh và chạy qua các địa phương có danh thắng nổi tiếng ở Mù Cang Chải như ruộng bậc thang, sống lưng khủng long.

Giải chạy với sự tham gia của nhiều runner nổi tiếng như Hà Thị Hậu, Phương Nguyễn, Nguyễn Đăng Trung và Nhan Phúc Vinh. Là nữ vận động viên về thứ 2 ở đường chạy cự ly 50km, chị Hà Thị Hậu chia sẻ: "Cung đường ở Mù Cang Chải rất đẹp, đặc biệt là khi chạy qua sống lưng khủng long. Cảnh đẹp nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ và rất hùng vĩ".

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (TP.HCM) cùng hai con là Phan Quỳnh Trang (6 tuổi) và Phan Đình Tuấn (10 tuổi) vừa hoàn thành đường chạy cự ly 15km. Chị Trâm cho biết đây là lần đầu tiên chị cùng các con tham gia đường chạy ở phía Bắc và cảm thấy rất ấn tượng.

Chạy đường mòn, chiêm ngưỡng mùa lúa chín ở Mù Cang Chải - ảnh 2

Chị Trâm cùng hai con nhỏ và vận động viên tham gia giải chạy tại Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - Ảnh: NVCC

Chị Trâm chia sẻ: "Mới đây, con gái 6 tuổi đã từng chạy ở Đà Lạt 10km, Bình Thuận 21km. Lần này, tôi quyết định cho con gái thử sức với đường chạy mới. Trước khi đi, tôi cũng nghe mọi người nói đường chạy này rất khó, các con khó có thể tham gia. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho các con, các con có huấn luyện viên đi kèm để đảm bảo an toàn nhất.

Trước ngày chạy chính thức, tôi cũng đưa các con đi khảo sát địa hình để xem con có thể tham gia được không. Rất vui là các con đều đã hoàn thành đường chạy bằng chính sự nỗ lực của bản thân. Đối với những đường chạy này, các con độ tuổi nhỏ cần phải có sự luyện tập trước khi tham gia".

Bé Quỳnh Trang hồ hởi nói: "Đường chạy ở đây rất đẹp, cảnh rất hùng vĩ. Khi con chạy qua bản, rất nhiều bạn nhỏ nhìn con và chào con. Mọi người ở đây rất thân thiện".

Ngoài việc nhận được kỷ niệm chương của giải chạy, các vận động viên tham gia cung đường chạy 50km sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng Asian Marathon Championship.

Bà Lương Thị Xuyến, phó chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, cho biết đây là lần thứ hai giải chạy được tổ chức tại Mù Cang Chải. "Đây là chương trình nằm trong các hoạt động hưởng ứng Lễ hội đón nhận bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật xòe Thái" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại".

"Giải chạy đường mòn Mù Cang Chải không chỉ là một hành trình rèn luyện sức khỏe, mà còn là nơi để các vận động viên khám phá những giá trị văn hóa truyền thống, những bản sắc của vùng cao Mù Cang Chải với những người dân nơi đây", bà Xuyến nói.