Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chester (Anh) được đánh giá là thành phố đẹp nhất thế giới

Đời sống 18/08/2022 - 12:21

Không phải Rome, không phải Paris, thành phố Chester của Anh mới được nghiên cứu là thành phố đẹp nhất thế giới.

Trong nghiên cứu mới nhất về kiến trúc do một hội đồng trực tuyến đưa ra, thành phố Chester thuộc phía tây bắc của nước Anh (gần biên giới xứ Wales) đã được coi là thành phố đẹp nhất thế giới, Venice (Italy) đứng ở vị trí thứ 2 và London (Anh) đứng ở vị trí thứ 3.

Bảng xếp hạng được xác định dựa trên những đánh giá tỉ lệ của các tòa nhà trong thành phố dựa trên các phép tính phù hợp "tỉ lệ vàng" 1: 1.618. Đây là tỉ lệ đã được các nhà toán học thời cổ đại đúc kết ra khi nhắc tới kiến trúc của các tòa nhà. Tỉ lệ này thậm chí còn được tìm thấy trong thế giới tự nhiên, bao gồm cả lá cây và các loại vỏ.

Chester (Anh) được đánh giá là thành phố đẹp nhất thế giới - ảnh 1
Chester (Anh) được đánh giá là thành phố đẹp nhất thế giới - ảnh 2

Kiến trúc của thành phố Chester tại Anh được cho là sát nhất với tỉ lệ vàng mà các nhà toán học thời cổ đại đặt ra (Ảnh: Pinterest)

Theo như nghiên cứu này, lối kiến trúc của thành phố Chester sát nhất với tỉ lệ vàng, ở mức 83,7%. Trong khi đó, Venice đứng sau với 83,3% và London là 83%. Để xác định được con số này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chế độ xem của Google để quét hình ảnh của hàng nghìn tòa nhà tại các thành phố lịch sử trên toàn thế giới. Họ sau đó vẽ biểu đồ các điểm ở mỗi góc của các tòa nhà nhằm xác định tỉ lệ của chúng.

Trước đó, tờ Time Out từng công bố thành phố tốt nhất trên toàn thế giới trong năm 2022 là Edinburgh ở Scotland, với "đường chân trời đầy cảm hứng" được coi là một trong những nguyên nhân khiến thành phố này xếp hạng một. Tuy nhiên, với nghiên cứu mới nhất dựa theo tỉ lệ vàng của thời cổ đại, Chester - một thành phố với khoảng 120.000 người sinh sống - lại vươn lên vị trí dẫn đầu.