Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu!

Sức khoẻ 11/08/2022 - 13:15

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì già nhanh: chỉ bôi kem chống nắng vào mùa hè, bôi một lần trong ngày, ra đường mới bôi kem chống nắng, chỉ bôi mặt, chọn sai kem chống nắng.

Chỉ bôi kem chống nắng vào mùa hè thì da vẫn xấu, già nhanh

Vào mùa hè, ánh nắng gay gắt khiến làn da đen sạm, dễ bị tổn thương thường thôi thúc bạn bôi kem chống nắng đều đặn. Bôi kem chống nắng thực sự là chuyện dễ nhớ khi bạn đi biển. Nói chung, bước chân ra khỏi nhà vào mùa hè cần bôi loại kem này là chuyện đơn giản, ai cũng nhớ. Thế nhưng vào những thời điểm khác trong năm, chị em lại quên mất việc bôi kem chống nắng, thậm chí cho rằng không cần thiết.

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu! - ảnh 1

Giới chuyên gia nhận định, với kiểu người dùng kem chống nắng như trên thì chắc chắn da vẫn xấu, già nhanh, collagen bị hút cạn đáng tiếc. Nếu chị em mong muốn chỉ bôi kem chống nắng vào những ngày hè nắng gắt vẫn có làn da đáng mơ ước khi về già thì đây là chuyện không thể.

TS Ben Johnson (người sáng lập Osmosis Pur Medical Skincare) cho biết, bất cứ khi nào làn da của bạn tiếp xúc quá nhiều với tia UV thì nó sẽ luôn có cơ chế cố gắng bảo vệ chính mình. Thế nên mới có tình trạng da nám, tàn nhang, nhăn nheo nhanh khi không có lớp kem chống nắng bảo vệ bên ngoài da bạn.

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu! - ảnh 2

Đáng nói, tia UV không chỉ là ánh nắng chói chang vào mùa hè mà bạn nhìn thấy rõ ràng. Dạng tia UVA - ánh sáng nhìn thấy ban ngày vẫn xuất hiện khi trời râm mát, ngày mưa gió, vẫn có khả năng đi xuyên qua cửa kính. 

Thế nên, chỉ bôi kem chống nắng trong những ngày hè gay gắt, không bôi vào các mùa khác, khi ngồi trong nhà... thì da bạn vẫn phải căng sức bảo vệ chính mình. Điều này dẫn đến việc làn da vẫn bị hủy hoại collagen như thường.

Tiết lộ 4 kiểu người dùng kem chống nắng sai lầm khiến da ngày càng xấu

1. Những người bôi kem chống nắng 1 lần mà mong tác dụng cho cả ngày

Nhiều người cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng liên tục sau 2-3 giờ nếu loại mình mua có chỉ số SPF thấp. Do đó, không ít chị em lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên tự tin mình chỉ bôi 1 lần là đủ dùng cho cả một ngày.

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu! - ảnh 3

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, dù bạn dùng loại kem chống nắng có chỉ số cao cỡ nào chăng nữa thì sau 3-4 tiếng cũng sẽ hết tác dụng. Nhất là khi bạn thường xuyên phải đi ra ngoài giữa trời nắng nóng.

Nếu bạn chỉ dùng kem chống nắng bôi mỗi sáng, sau đó phơi mặt ra ngoài đường thì đừng hỏi tại sao sau khoảng thời gian khuyến nghị, da sẽ đen nhẻm, xấu xí nhé!

2. Những người chỉ khi ra đường mới thoa kem chống nắng

Trong thực tế, khi bạn ngồi trong nhà, ở nơi làm việc... thì ánh nắng chứa tia UV gây hại da vẫn có thể xuyên qua cánh cửa. Lúc này, làn da không có lớp che chắn như lớp kem chống nắng thì vẫn bị tia UV tấn công, gây tổn thương như thường.

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu! - ảnh 4

Như trên đã nói, tia UVA có khả năng xuyên qua cửa kính chắc chắn sẽ khiến da bị tổn hại nghiêm trọng. Chưa kể, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, các loại đèn chiếu sáng trong phòng làm việc... cũng tấn công làn da, gây đen da, lão hóa nhanh. Đây là tình trạng rất phổ biến ở chị em dân công sở nhưng không phải ai cũng biết để tránh.

3. Những người chỉ bôi kem chống nắng cho mặt mà không bôi cho những phần khác

Nhiều chị em dường như chỉ quan tâm bôi kem chống nắng cho "mặt tiền" mà bỏ qua mất phần cổ hoặc chân tay. Nếu có bôi cũng bôi cho có, không chăm chút kỹ như vùng mặt. Sau đó, bạn nhận ra phần da cổ nhăn nheo, tay chân đen nhẻm thấy rõ, cảm thấy phí tiền vào việc đầu tư kem chống nắng...

Chị em chỉ bôi kem chống nắng vào thời điểm này thì vẫn mất collagen, đừng mong trẻ lâu! - ảnh 5

Thực tế, nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung thì kem chống nắng luôn cần bôi đủ ở bất cứ khu vực nào hay phơi ra nắng. Ngoài mặt thì vùng cổ, tay chân cũng cần phải thường xuyên bôi đủ. Có như vậy mới đảm bảo làn da không bị đen nhẻm vào mùa hè.

4. Những người lựa chọn sai kem chống nắng

Chị em bôi kem chống nắng vào mùa hè thường chọn những loại có chỉ số SPF rất cao vì cho rằng càng cao thì hiệu quả càng tốt, không còn sợ da đen xấu. Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm.

Điều quan trọng nhất để kem chống nắng phát huy tác dụng phòng chống lão hóa là bạn phải lựa chọn loại phù hợp với làn da của mình.

https://afamily.vn/chi-em-chi-boi-kem-chong-nang-vao-thoi-diem-nay-thi-van-mat-collagen-dung-mong-tre-lau-20220807180514411.chn