Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu

Xe 28/01/2023 - 14:24

SUV điện Jeep Avenger - tân binh mới được giới thiệu tại Paris Motor Show 2022 đã giành danh hiệu Xe của năm ở châu Âu, sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh.

Jeep và RAM thông báo tăng giá tại Việt Nam từ đầu năm sau Điểm mặt 7 mẫu xe vào chung kết Xe của năm ở châu Âu 2023 Ngắm dàn xe đậm chất Mỹ trưng bày tại Hà Nội

Jeep Avenger - SUV điện cỡ nhỏ vừa giành danh hiệu Xe của năm ở châu Âu cách đây không lâu. Chiếc xe điện giành ngôi vị cao nhất trong cuộc bình chọn xe uy tín cho thấy xu hướng điện hóa xe đang diễn ra mạnh mẽ và thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng xe tại châu Âu, đặc biệt là tập khách hàng trẻ trung.

Jeep Avenger là tân binh nhưng đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh để đạt ngôi vị cao nhất. Cụ thể xe xếp trên Volkswagen ID.Buzz và Nissan Ariya, cũng là hai cái tên đáng gờm trong các dòng xe điện có mặt.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 1

Chiếc xe đạt giải Xe của năm 2023 tại Châu Âu từng được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show 2022, có kích thước nhỏ hơn Renegade, giúp mẫu xe dễ tiếp cận nhóm khách hàng mới làm quen với xe điện.

Xe có kích cỡ nhỏ gọn, cộng với thiết kế trẻ trung và mang màu sắc đa dạng, gây ấn tượng với khách hàng diện kiến. Mẫu xe điện gầm cao cỡ nhỏ được thiết kế cho thị trường châu Âu này dựa trên nền tảng của Stellantis, đi kèm với một động cơ điện đặt phía trước và phạm vi hoạt động là 400 km.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 2

Ngoài bản chạy điện, Avenger cũng có phiên bản chạy xăng với động cơ tăng áp. Là xe điện nhưng Avenger vẫn mang dấu ấn truyền thống của Jeep, điển hình là cụm 7 hình thanh nan đặt dọc, mô tả lưới tản nhiệt đặc trưng.

Các hốc bánh xe được tạo hình cơ bắp. Jeep Avenger dùng vành 18 inch. Toàn bộ đèn pha và đèn hậu dạng LED. Xe được chế tạo dựa trên cấu ​​trúc eCMP, giống như Peugeot e-2008, Opel Moka-e và Citroen DS3 E-Tense. Jeep Avenger có chiều dài 4.076 mm, ngắn hơn 154 mm so với Renegade.

Đặc biệt hơn, Avenger đề cao tính cá nhân hóa với bộ phụ kiện gồm 100 chi tiết và các gói độ cho khách hàng thoải mái lựa chọn theo ý muốn.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 3

Xe được trang bị một số tiện nghi tiêu chuẩn như màn hình đôi 10.25 inch, đế sạc không dây, đèn viền nội thất, ghế tích hợp sưởi cùng các điểm nhấn màu vàng, sàn chở hàng có thể điều chỉnh độ cao và cốp đóng, mở chỉ bằng nút bấm. Xe có nhiều ngăn chứa đồ với tổng dung tích 34 lít ở hàng ghế trước kết hợp với thể tích cốp 380 lít.

Jeep Avenger được trang bị động cơ điện ở trục trước sản sinh công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Bộ pin ở Avenger có công suất 54 kWh được gắn ở dưới hàng ghế trước và dưới bệ tỳ tay giữa. Jeep Avenger có khoảng hành trình 400 km ở đường hỗn hợp và 550 km khi vận hành trong đô thị.

Pin có thể sạc 20-80% trong 24 phút hoặc thêm 30 km (19 dặm) trong thời gian 3 phút khi người dùng sử dụng đường điện 100 kW Mode 4 và bộ sạc nhanh. Khi cắm vào hộp treo tường thông thường bằng đường điện 11 kW Mode 3, quá trình sạc đầy mất 5,5 giờ. Xe không có phiên bản dẫn động bốn bánh.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 4

Jeep Avenger có chế độ đi địa hình Selec-Terrain (với các chế độ Normal, Eco, Sport, Snow, Mud và Sand) cùng hệ thống kiểm soát đổ đèo. Mẫu xe cũng có khoảng sáng gầm 200 mm, thông số góc tới và góc thoát tương đối tốt.

Jeep Avenger sở hữu kích thước phù hợp với thị trường châu Âu. Ngoài ra Avenger 2023 có chiều cao gầm, góc tiếp cận và góc vượt đỉnh dốc ấn tượng nhờ cơ sở gầm bệ STLA mới.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 5

Jeep Avenger 2023 sở hữu các mô-tơ điện mạnh 94 mã lực. Tùy phiên bản, xe sẽ đi kèm 2 hoặc 4 mô-tơ. Ngoài ra, mẫu SUV thuần điện này còn có hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Phạm vi di chuyển của xe sau khi sạc pin đạt mức 400 km. Trong tương lai, Jeep Avenger 2023 có thể sẽ được bổ sung cả phiên bản hybrid.

Tại giải thưởng Xe của năm 2023 ở châu Âu, hội đồng đánh giá bao gồm 59 nhà báo chuyên về xe đến từ 23 quốc gia khác nhau trên khắp lục địa này bình chọn cho những chiếc xe mới yêu thích của họ trong 12 tháng qua. Sau nhiều vòng bình chọn, danh sách ứng cử viên được rút gọn xuống còn Jeep Avenger, Volkswagen ID.Buzz, Nissan Ariya, Kia Niro, Peugeot 408, Renault Austral và Subaru Solterra/Toyota bZ4X.Sau đó, mỗi thành viên ban giám khảo được cho tối đa 25 điểm để phân bổ trong danh sách rút gọn và tìm ra mẫu xe chiến thắng là Jeep Avenger.

Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 6

Phương Huyền

Theo LĐCĐ
LĐCĐ" href="" target="_blank" rel="nofollow"> Theo LĐCĐ Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 7 Chi tiết Jeep Avenger - SUV điện giành giải Xe của năm 2023 tại châu Âu - ảnh 8 Copy link
Link đã được copy
LĐCĐ" href="">