Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực

Xe 09/12/2022 - 15:18

Tipo Folgore sẽ được sử dụng để thi đấu tại hệ thống giải đua Formula E vào mùa giải 2023.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 1

Maserati vừa giới thiệu một mẫu xe mới, tuy nhiên đây không phải chiếc xe thương mại. Maserati Tipo Folgore là mẫu xe đua thuần điện đầu tiên của thương hiệu đến từ Italy.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 2

Maserati bước vào đua xe thể thao lần đầu tiên vào năm 1926 với chiếc Tipo 26. Sau 96 năm, Maserati đã chính thức chuyển sang kỷ nguyên điện hóa xe thể thao với Tipo Folgore.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 3

Hãng xe Italy cho biết mẫu xe đua này là sản phẩm tốt nhất trong việc sản xuất xe điện hiệu suất cao. Đây sẽ là tiền đề để chuyển đổi từ xe đua sang xe thương mại.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 4

Maserati Tipo Folgore nổi bật với lớp sơn xanh và đen, đi kèm là logo Maserati và tên của các thương hiệu đồng hành với đội đua.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 5

Maserati Tipo Folgore Gen 3 là thế hệ xe đua Formula E mới nhất. Xe sử dụng hệ truyền động 4 bánh với tổng công suất đạt 815 mã lực. Công nghệ mới giúp hiệu suất năng lượng của mẫu xe này đạt 95%, cho phép hơn 40% năng lượng dùng trong cuộc đua đến từ hệ thống phanh tái sinh.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 6

Những công nghệ trên Tipo Folgore sẽ sớm được ứng dụng sang các dòng sản phẩm Maserati Folgore trong tương lai. Điều này hứa hẹn hãng xe này sẽ có những sản phẩm ấn tượng dù không phải là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực điện hóa.

Chi tiết Maserati Tipo Folgore - xe đua thuần điện mạnh hơn 800 mã lực - ảnh 7

Maserati Tipo Folgore sẽ được đưa đến Tây Ban Nha để thử nghiệm trước khi bắt đầu mùa giải mới. Formula E 2023 bắt đầu khởi tranh tại Mexico vào ngày 14/1, mùa giải năm sau có tổng cộng 17 chặng đấu.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe