Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý

Xe 05/12/2022 - 05:51

Mẫu xe tay ga ăn khách Honda Vision 2023 có nhiều cập nhật mới đáng chú ý. Ra mắt lần đầu vào năm 2011, Vision chính thức gia nhập dòng xe tay ga của Honda Việt Nam (HVN) và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy ở Việt Nam nhờ thiết kế nhỏ gọn, tính ứng dụng cao và tiết kiệm nhiên liệu

Gần đây, hãng xe Nhật Bản bất ngờ tung ra thị trường mẫu Honda Vision 2023 với 4 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt và bổ sung thêm bản thể thao độc đáo. Mẫu xe tay ga có một số thay đổi, thêm tùy chọn màu mới và trang bị.

ADVERTISEMENT

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Honda Vision 2023 thừa hưởng thiết kế mang đặc trưng phong cách của dòng xe SH.

Phiên bản đặc biệt của Vision năm nay sở hữu màu xanh dương nhám mới lạ. Đối với phiên bản Cao cấp và phiên bản Tiêu chuẩn các màu sắc vốn được ưa chuộng là đỏ đen, trắng đen và đen tiếp tục được trình làng.

Trong khi đó, bản thể thao sẽ là hai màu màu đen và xám đen. Tất cả phiên bản của mẫu Vision 2023 đều được bổ sung vân họa tiết thời trang.

Kích thước tổng thể của mẫu xe Vision 2023 với các chiều dài x rộng x cao tương ứng 1.871 mm x 686 mm x 1.101 mm, khoảng cách trục bánh xe 1.255 mm, độ cao yên 761 mm và khoảng sáng gầm 120 mm.

Phiên bản Tiêu chuẩn nặng 94 kg. Trong khi đó, phiên bản Cao cấp, phiên bản Đặc biệt nặng 95 kg.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 2

Tất cả các phiên bản của Honda Vision 2023 đều có tem xe mới.

Bản thể thao có trọng lượng và kích thước nhỉnh hơn với 98 kg, kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.925 mm x 686 mm x 1.126 mm, khoảng cách trục bánh xe 1.277 mm, chiều cao yên xe 785 mm, khoảng sáng gầm 130 mm.

Với phiên bản thể thao này, các cụm đèn trước của Vision đều được thiết kế với thấu kính màu xám khói.

ADVERTISEMENT

Thiết kế mặt đồng hồ với màn hình hiển thị LED tương tự thế hệ trước, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (idling stop) giúp giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Đèn hiển thị xi nhan trên mặt đồng hồ Vision 2023 được cải tiến với bố trí tách rời hai bên trái và phải giúp người dùng dễ dàng quan sát khi chuyển hướng.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Mặt đồng hồ LCD hiển thị các thông tin về vận tốc, nhiên liệu, quãng đường di chuyển…

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 4

Phiên bản 2023 được cập nhật thêm cổng USB phía trước.

Mẫu xe tay ga được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key. Xe có bình xăng dung tích 4,9 L, kèm mức tiêu thụ nhiên liệu 1,85 l/100km. Dung tích cốp xe 15,8 L, hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy. Ở phiên bản mới, Honda đã bổ sung cho chiếc Vision cổng sạc USB.

Động cơ của xe vẫn là loại eSP 110cc làm mát bằng không khí, công suất 8,8 mã lực, mô men xoắn cực đại 9,23 Nm. Ngoài ra, Honda cho biết, việc áp dụng khung dập hàn la-de (laser) thông minh thế hệ mới eSAF do hãng xe phát triển mang lại cho Vision một bộ khung cứng cáp, có trọng lượng nhẹ hơn với độ bền cao.

Honda Vision có mức giá bán lẻ đề xuất cho các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt và thể thao lần lượt là 30,7 triệu đồng; 32,4 triệu đồng; 33,8 triệu đồng và 35,9 triệu đồng. Xe sẽ chính thức bán ra thị trường vào ngày 13 tháng 12 năm 2022.

ADVERTISEMENT

Những lựa chọn cùng tầm giá với Yamaha Jupiter Finn

Yamaha Jupiter Finn đang là cái tên gây khá nhiều chú ý khi vừa được ra mắt tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản đặt Jupiter Finn ở phân khúc giữa Sirius và Jupiter, điều này tạo được sự đa dạng về sản phẩm.

Mức giá đề xuất của Jupiter Finn là 27,5-28 triệu đồng tùy phiên bản được cho là khá hợp lý. Tuy nhiên Jupiter Finn gặp phải nhiều sự cạnh tranh vì hầu hết hãng xe đều có sản phẩm ở tầm giá này.

Dưới đây là những lựa chọn khác nếu không mua Yamaha Jupiter Finn.

Yamaha Janus (từ 28,5 triệu đồng)

Nếu muốn điều khiển xe đơn giản hơn, chuyển sang mua xe tay ga là lựa chọn đáng cân nhắc. Yamaha Janus phiên bản Tiêu chuẩn là lựa chọn có mức giá tương đương nhất so với Jupiter Finn.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Lợi thế lớn nhất khi chuyển từ xe số sang xe tay ga là thao tác lái xe dễ dàng hơn. Janus có sàn để chân phẳng giúp việc để chân thoải mái hơn xe số, ngoài ra cũng tránh được tình trạng nước b.ắn vào chân khi chạy dưới mưa.

Tất cả phiên bản Janus đều có cùng thiết kế cũng như trang bị động cơ. Tuy nhiên bản Tiêu chuẩn có những tính năng bị loại bỏ. Trong số đó có chìa khóa thông minh, hệ thống dừng động cơ tạm thời.

Động cơ Janus là loại Blue Core 125 cc, cho công suất 9,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm. Có thể thấy sức mạnh của Janus vượt trội hơn Jupiter Finn (8,8 mã lực và 9,2 Nm). Lợi thế khác của Janus so với Jupiter Finn là khối lượng ướt nhẹ hơn 3 kg, đạt mức 97 kg.

ADVERTISEMENT

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 6

Yamaha Việt Nam đưa ra giá bán lẻ cho Janus Tiêu chuẩn là 28,5 triệu đồng, đắt hơn bản cao nhất của Jupiter Finn 500.000 đồng. Tóm lại, chi thêm 500.000 đồng chuyển sang mua Janus mang đến một chiếc xe lái dễ hơn, có sàn để chân phẳng và động cơ mạnh mẽ hơn. Bù lại, xe thiếu đi hộc để đồ phía trước.

Honda Vision Tiêu chuẩn ( từ 30,23 triệu đồng)

Một lựa chọn xe tay ga khác có mức giá đề xuất không quá chênh lệch là mẫu Honda Vision. Thế hệ mới nhất của Vision được giới thiệu vào tháng 12/2020 với tổng cộng 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Cá tính.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Phiên bản Tiêu chuẩn có thể xem là lựa chọn hợp lý nhất với giá bán 30,23 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang gặp phải tình trạng đội giá khá cao do thiếu hụt nguồn cung linh kiện.

Vision không "ghi điểm" với khách hàng bằng những trang bị hay công nghệ hiện đại, lợi thế của mẫu xe này đến từ thương hiệu cũng như kiểu dáng gọn gàng. Honda Vision mới vẫn dùng đèn chiếu sáng halogen, động cơ 110 cc... Phiên bản thấp nhất nay đã được tích hợp khóa smartkey.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Khối động cơ eSP 109,5 cc của Vision cho công suất tương đương với động cơ 115 cc của Jupiter Finn. Cụ thể, xe sản sinh 9,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Tuy vậy Honda Vision lại có giá bán thực tế cao hơn khá nhiều so với Jupiter Finn, khi có thời điểm giá xe lên tới gần 40 triệu đồng.

Yamaha Jupiter (từ 29,1 triệu đồng)

Nếu vẫn quyết định mua xe số, một lựa chọn khác cũng đến từ Yamaha là Jupiter cũng đáng để cân nhắc. Yamaha Jupiter là cái tên quen thuộc ở phân khúc xe số tầm trung tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, mẫu xe này được xem là lựa chọn dễ tiếp cận hơn đối thủ Honda Future.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Lợi thế của Jupiter trước Jupiter Finn là động cơ mạnh hơn đôi chút, thiết kế cũng có điểm nhấn và thể thao hơn. Tuy nhiên, mẫu xe mới nhất của Yamaha lại chiến thắng về khả năng thực dụng khi trang bị hộc chứa đồ phía trước cũng như tăng khả năng chứa đồ dưới yên.

ADVERTISEMENT

Dù cùng sử dụng động cơ dung tích 114 cc, Jupiter lại cho công suất 9,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm. Trong khi Jupiter Finn chỉ đạt 8,8 mã lực và 9,2 Nm. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Jupiter tốn 1,55 lít xăng cho mỗi 100 km, Jupiter Finn là 1,64 lít xăng cho mỗi 100 km.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 10

Phiên bản thấp nhất của Yamaha Jupiter đang được bán với mức giá 29,1 triệu đồng, so với các phiên bản còn lại chỉ có sự khác biệt về màu sắc. Có thể thấy Jupiter đắt hơn Jupiter Finn 1,1 triệu đồng, một con số không nhỏ nếu xét trong tầm giá 30 triệu đồng. Đ.ánh đổi lại là một chiếc xe mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ thực dụng không bằng.

Honda Future (từ 30,32 triệu đồng)

Jupiter Finn vẫn được Yamaha định vị cùng phân khúc với Honda Future dù có giá bán rẻ hơn Jupiter. Việc tung ra Jupiter Finn với mức giá rẻ hơn đối thủ là chiến lược quen thuộc của Yamaha Việt Nam, điều này từng xảy ra với FreeGo - đối thủ của Air Blade 125 hay Janus - đối thủ của Vision.

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Dù được niêm yết với giá khởi điểm chỉ hơn 30 triệu đồng, số tiền thực tế người dùng cần bỏ ra không dưới 35 triệu đồng để sở hữu Honda Future. Xét về giá bán, Jupiter Finn rẻ hơn đáng kể so với Future.

Tuy nhiên Honda Future vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc nếu người dùng dư dả về tài chính. Mẫu xe của Honda mang thiết kế có phần quen thuộc và cao cấp hơn Jupiter Finn. Xe cũng có lợi thế hơn với trang bị đèn chiếu sáng LED, có tùy chọn vành đúc hoặc nan hoa...

Chi tiết mẫu xe tay ga Honda Vision 2023, giá từ 31 triệu đồng, đã “chốt” ngày về đại lý - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Dung tích xy-lanh lớn hơn 10 cc đủ để Honda Future có lợi thế hơn Yamaha Jupiter Finn về mặt sức mạnh. Cụ thể, Future có công suất 9,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm, Jupiter Finn là 8,8 mã lực và 9,2 Nm.

Sau điều chỉnh giá, mẫu xe ít 'uống xăng' nhất của Honda có giá bao nhiêu? Sau điều chỉnh giá niêm yết, mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda cũng có giá bán giảm nhẹ tại đại lý. Sau thời gian điều chỉnh giá niêm yết từ Honda Việt Nam, một số mẫu xe của hãng này bắt đầu cũng thay đổi...

Chia sẻ
Xe