Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt

Xe 07/02/2023 - 22:28

Invencible và Autentica là 2 mẫu Lamborghini cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong V12 truyền thống.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 1

Lamborghini vừa cho ra mắt 2 mẫu xe one-off, đó là Invencible (coupe) và Autentica (roadster). Đây là 2 mẫu xe đánh dấu kết thúc kỷ nguyên động cơ V12 truyền thống của thương hiệu này.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 2

Lamborghini Invencible và Autentica được thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile. Dù cùng dựa trên mẫu Lamborghini Aventador, Invencible và Autentica có thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon và nội thất có thể cá nhân hóa.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 3

Lamborghini cho biết 2 mẫu xe one-off này lấy cảm hứng từ những mẫu xe đặc biệt trong quá khứ, gồm Sesto Elemento, Reventon và Veneno.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 4

Ở phía trước, Invencible và Autentica đều có đèn pha với tạo hình mũi tên, phần mũi xe được làm thấp và nhọn. Bộ chia gió và nắp ca-pô có lỗ thông hơi trông khá giống mẫu xe đua Essenza SCV12.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 5

Đuôi xe mang phong cách đến từ tương lai với bộ ba đèn hậu LED hình lục giác, thiết kế này còn được tìm thấy ở hệ thống ống xả Inconel gắn giữa. Lamborghini Invencible có cánh gió sau cố định tương tự mẫu Sesto Elemento, trong khi Autentica có vây kép định hướng.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 6

Bước vào khoang lái, không khó nhận ra cách bố trí quen thuộc của những chiếc Lamborghini V12 khác. Tuy nhiên 2 mẫu xe one-off này có sự khác biệt với lỗ thông gió lục giác, đồ họa màn hình tốc độ mới và nhiều chi tiết carbon hơn. Xe không có màn hình giải trí trung tâm.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 7 Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 8

Về sức mạnh, Invencible và Autentica dùng chung động cơ V12 6.5L, hút khí tự nhiên. Khối động cơ này sản sinh công suất 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp. Hai mẫu xe này còn có khả năng đánh lái trục sau nhờ hệ thống Lamborghini Dynamic Steering.

Chi tiết siêu xe Lamborghini Invencible và Autentica vừa ra mắt - ảnh 9

Sau Invencible và Autentica, những mẫu siêu xe khác của Lamborghini sẽ dùng động cơ hybrid V12 thay cho V12 truyền thống. Đại diện Lamborghini cho biết mẫu xe thay thế Aventador sẽ được giới thiệu trong vài tuần nữa.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe