Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới

Thời trang 31/03/2023 - 11:59

Sở hữu niềm yêu thích áo dài từ nhỏ, chị Trang Lê đã bản lĩnh vượt qua nhiều thách thức và thực hiện hóa thành công niềm đam mê của mình.

Yêu thích những mẫu áo dài đậm chất truyền thống, hẳn bạn từng nghe đến cái tên Trang Lê - người sáng lập thương hiệu Áo dài Trang Lê nổi tiếng. Với niềm đam mê với quốc phục của dân tộc, chị mong muốn góp phần đưa áo dài phổ biến hơn không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới, trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đó cũng chính là động lực giúp chị vượt qua nhiều thách thức khi mới bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này.

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới - ảnh 1

Chị Trang Lê không ngần ngại chia sẻ bí quyết thành công của mình

Kể về cơ duyên gắn bó với áo dài, chị Trang Lê bật mí nhiều điều ít ai ngờ đến. Chị yêu áo dài qua những tà áo thướt tha của các chị nữ sinh mỗi dịp đến trường. Đến khi lớn lên, chị lại ngậm ngùi mượn áo dài đi học vì điều kiện gia đình không cho phép chỉ may được một chiếc áo dài riêng. Những tưởng khó khăn ấy sẽ khiến chị gác lại niềm yêu thích áo dài, thế nhưng chị lại nuôi dưỡng quyết tâm gắn bó với lĩnh vực áo dài khi có cơ hội.

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới - ảnh 2

Mẫu áo dài do chính chị Trang Lê thiết kế

Khi đã trở thành giáo viên, chị Trang Lê có dịp diện áo dài mỗi dịp lên bục giảng. Nhận được lời khen từ mọi người cho tà áo duyên dáng, chị Trang Lê quyết định mở cơ sở kinh doanh áo dài để các chị em xung quanh cũng có cơ hội sở hữu mẫu thiết kế ưng ý. Dù vấp phải nhiều khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, cô chủ Trang Lê vẫn không từ bỏ, dùng niềm đam mê áo dài của mình làm đòn bẩy để chinh phục mọi thách thức. Sau 6 năm kinh doanh, chị đã mở được 2 cơ sở tại Quảng Trị, được khách hàng trong và ngoài nước yêu thích. Tất cả chính là minh chứng rõ nét cho hướng đi đúng đắn của chị Trang Lê.

Áo dài từ thương hiệu của chị Trang Lê được đánh giá cao nhờ kỹ thuật thiết kế lành nghề, chất liệu vải chọn lọc, mẫu mã đa dạng cùng dịch vụ tư vấn tận tâm. “Sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong mỗi mẫu áo dài tại đây luôn là tính truyền thống đậm nét, thể hiện qua form dáng, màu sắc, chất liệu, hoa văn họa tiết đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam.

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới - ảnh 3

Chị Trang Lê giới thiệu một mẫu thiết kế được “săn đón”

Khi được hỏi về việc những tà áo của thương hiệu Trang Lê được khách hàng ở nước ngoài tin chọn, chị Trang Lê không ngần ngại bày tỏ cảm xúc tự hào. “Chiếc áo đại diện cho truyền thống của dân tộc Việt Nam, góp phần lan tỏa hình ảnh, vẻ đẹp cũng như đức tính con người Việt với bạn bè quốc tế. Không ít khách hàng là người nước ngoài tò mò với tôi về xuất xứ của áo dài, áo dài làm từ chất liệu gì,... Những lúc như vậy, tôi biết mình đã đi đúng hướng và cảm thấy gắn bó với áo dài nhiều hơn”, chị chia sẻ.

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới - ảnh 4

Sứ mệnh hướng tới lưu giữ bản sắc văn hóa giúp chị Trang Lê “chèo lái” thương hiệu thành công

Tâm huyết với tà áo dài truyền thống, chị Trang Lê bày tỏ niềm hy vọng vào thế hệ các nhà tạo mẫu trẻ. Chị bộc bạch: “Áo dài ngày nay không chỉ được sử dụng trong những sự kiện trọng đại hay lễ hội truyền thống mà còn trong sinh hoạt đời sống hàng ngày. Theo tôi, các thế hệ tạo mẫu trẻ sẽ biết cách giúp tà áo trở nên thân thiết, gần gũi, tiếp tục là một trong trong những giá trị di sản tinh thần vô cùng quý giá của dân tộc.”

Chị Trang Lê và khát khao lan tỏa vẻ đẹp áo dài Việt ra thế giới - ảnh 5

Chị Trang Lê mong muốn góp phần xây dựng một thị trường kinh doanh áo dài bền vững

Với sản phẩm chất lượng cùng tâm huyết của cô chủ Trang Lê, thương hiệu Áo dài Trang Lê được kỳ vọng sẽ chinh phục những cột mốc rực rỡ hơn nữa trong thời gian tới.

Tìm hiểu thêm về chị Trang Lê tại đây.

Thời trang