Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chiếm đoạt 5,5 tỉ đồng, cán bộ ngân hàng nướng vào "tiền ảo"

Xã hội 02/06/2023 - 23:39

Do tin tưởng cán bộ ngân hàng, 2 khách hàng không đọc kỹ hồ sơ giải ngân nên bị đối tượng này chiếm đoạt khoảng 5,5 tỉ đồng.

Ngày 2-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Nhật Nguyên (30 tuổi; cán bộ quản lý khách hàng phòng giao dịch Thốt Nốt thuộc một ngân hàng chi nhánh Tây Đô) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Chiếm đoạt 5,5 tỉ đồng, cán bộ ngân hàng nướng vào

Đối tượng Lê Nhật Nguyên. Ảnh: Công an Cần Thơ

Theo điều tra, từ tháng 8 đến tháng 12-2022, Nguyên tham gia chơi tiền ảo và thua khoảng 1,7 tỉ đồng.

Trong quá trình làm hồ sơ và theo dõi hồ sơ vay của hai khách hàng T.T.T.M và T.T.M.E (cùng ngụ quận Thốt Nốt), Nguyên nhận thấy 2 khách hàng này có hạn mức lớn nhưng hời hợt trong việc ký các loại giấy tờ, hầu như ký mà không đọc lại. Vì thế, Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản để trả nợ và có tiền chơi tiền ảo.

Ngày 31-3, khi nhận được đề nghị giải ngân số tiền 1 tỉ đồng từ tài khoản của bà T.M, mục đích thanh toán tiền mua lúa, Nguyên đã làm hồ sơ giải ngân (gồm bảng kê, văn bản xác nhận người thụ hưởng, giấy nhận nợ, ủy nhiệm chi) và đánh thêm tên người bán lúa là bà N.T D kèm số tài khoản và số tiền giải ngân 1 tỉ đồng.

Làm xong hồ sơ, Nguyên thông báo để bà T.M ra ký tên. Do tin tưởng Nguyên nên bà T.M ký mà không đọc lại. Sau khi khách hàng ký xong, Nguyên trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân vào tài khoản của khách hàng và bà D. Trước đó, Nguyên đã liên hệ bà D. nhờ nhận tiền giùm, sau khi nhận tiền bà D. đã chuyển lại cho Nguyên.

Cùng thủ đoạn tương tự, Nguyên cũng chiếm đoạt số tiền 2,5 tỉ đồng mua lúa của bà M.E. Đối tượng này biết bà M.E khi ký tên hay xem trang đầu tiên nên đã làm một giấy nhận nợ đúng như khách yêu cầu để trên cùng. Các tài liệu khống Nguyên để phía dưới, trong các tài liệu đánh thêm tên bà D. để nhận tiền với số tiền 2,5 tỉ đồng.

Đến nay, cơ quan công an xác định, Nguyên đã chiếm đoạt số tiền 5,5 tỉ đồng của bà T.M và bà M.E. Số tiền chiếm đoạt, Nguyên trả nợ, mua tiền ảo và thua sạch.